Đặt banner 324 x 100

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì và cách bài trí tốt hút tài lộc


Bàn thờ Thần Tài gồm những gì và cách bài trí hợp phong thủy

Bàn thờ Thần Tài giúp cho người buôn bán, kinh doanh, xí nghiệp…cầu được nhiều điều, chẳng hạn như “buôn may, bán đắt”, “thuận buồm xuôi gió”. Vậy để đạt được những mục đích đó, người dùng cần phải biết Bàn thờ Ông Địa có những gì và cách bài trí phong thủy như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc đó, chúng ta hãy tìm hiểu những nội dung dưới đây.
Có thể là hình ảnh về nội thất, trong nhà và văn bản cho biết 'HD999068 0326 0326.563.698 banthothantai.com 0326 563 698 (zalo) 03 Đồ thờ HuyềnĐức banthothantai.com'

Bàn thờ Thần Tài gồm có những gì?

Trên bàn thờ Thần Tài đặt rất nhiều đồ vật mà không phải ai cũng biết, Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Đinh Mão 1987. Các vật phẩm thờ cúng trên ban thờ Thần Tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thiếu một vật cũng sẽ khiến ban thờ mất đi sự trang trọng và linh thiêng.

  • Là tượng Thần Tài và Thổ Địa bằng sứ: Ở bàn thờ Thần Tài không cần phải đặt bài vị mà là đặt một bức tượng bằng sứ. Bên cạnh tượng Thần Tài, người ta cũng đặt thêm tượng của Thổ Địa. Bởi ông Địa và Thần Tài là hai vị quan luôn luôn song hành với nhau.

  • Là hũ gạo, hũ muối và hũ nước đầy: Đây là ba vật thờ tượng trưng cho sự no đủ và yên ấm. Thường ba vật này thờ từ đầu năm đến cuối năm mới thay mới.

  • Là bát nhang: Đây chính là vật không thể thiếu trên mỗi bàn thờ Thần Tài. Khi bốc bát nhang, nên thỉnh thầy cúng và làm theo những nguyên tắc để có thể mang lại tài vận cho gia chủ.

  • Là lọ hoa tươi: Trên mỗi bàn thờ Thần Tài, nên đặt một lọ hoa tươi và phải là hoa thật, không nên để hoa khô hoặc héo.

  • Là đĩa trái cây ngũ quả: Cùng với hoa tươi, các bạn nên đặt một đĩa trái cây ngũ quả để tỏ lòng thành.

  • Là khay xế 5 chén nước theo hình chữ thập: Bày năm chén nước xếp theo hình chữ thập tượng trưng cho ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa và thổ.

  • Là ông Cóc, bát sứ đựng nước rắc cánh hoa được bài trí trên ban thờ Thần Tài để đón sinh khí và tài lộc cho gia chủ.

Cách bố trí bàn thờ Thần Tài

Sau khi đã tìm hiểu về những vật thờ cúng cần có trên ban thờ Thần Tài, chúng ta cần biết cách bài trí bàn thờ Thần Tài để mang lại nhiều tài lộc và sự thành tâm trong việc thờ cúng Thần Tài.

Trong cùng của bàn thờ Thần Tài là một tấm bài vị. Lưng bàn thờ Thần Tài phải được dựa chắc chắn vào tường, tránh đục lỗ bởi đục lỗ là một hành động kiêng kị.

Ông Thần Tài được xếp ở bên trái và ông thổ địa được sắp xếp bên phải, cách khai quang cóc ngậm tiền theo hướng từ ngoài nhìn vào của ban thờ

Phía dưới của hai ông, đặt 3 hũ gạo, hũ muối và hũ nước đầy.

Bát hương được đặt ở giữa bàn thờ. Gia chủ nên thắp hương hằng ngày để cầu tài lộc hoặc ít nhất là các ngày rằm, mùng 1. Tránh tối đa việc xê dịch bát hương để không mang điềm xấu đến với gia chủ.

Lọ hoa tươi được đặt ở bên phía tay phải của ban thờ, khi thờ hoa nên chọn hoa hồng, hoa cúc hoặc là hoa đồng tiền.

Đĩa trái cây ngũ quả được đặt vào bên phía tay trái của bàn thờ. Khi lựa hoa quả thờ Thần Tài, các bạn nên chọn ngũ quả đủ màu sắc, tránh chọn những quả có gai mang sát khí.

Sau đó là đặt 5 chén nước theo hình chữ thập.

Ông Cóc giữ tiền được đặt ở bên trái ban thờ. Sáng nên qua ông Cóc ra, tối lại quay ông Cóc vào để giữ tài lộc.

Phía ngoài cùng trên mặt đất, các bạn nên đặt một bát nước bằng sứ rắc cánh hoa tượng trương cho tiền tài luôn luôn được giữ mãi không trôi đi.

Các bạn thực hiện các bước nêu trên là có thể hoàn toàn yên tâm trong việc thờ cúng Thần Tài rồi. Tuy nhiên vẫn cần có những lưu ý khi sắp xếp bàn thờ Thần Tài để tránh điềm xui xảy đến.

Những lưu ý khi sắp xếp bàn thờ Thần Tài

Để giúp việc thờ cúng Thần Tài luôn luôn may mắn và mang lại nhiều tài lộc. Vì vậy, khi bài trí bàn thờ Thần Tài các bạn nên lưu ý những việc sau đây:

Việc đầu tiên sau khi mua bát hương về:

Các bạn không nên đặt luôn lên bàn thờ mà cần sử dụng nước gừng để lau sạch sẽ trước khi đặt lên thờ cúng.

Hướng dẫn lau chùi bàn thờ Thần Tài đúng cách

  • Sử dụng nước gừng để lau bát hương trước khi đặt lên ban thờ

  • Bát hương cúng Thần Tài phải có nhãn chữ nho, cốt chữ nho, gói thất bảo ghi rõ ràng bên trong có những gì rồi mới đặt lên ban thờ

  • Khi đặt bàn thờ Thần Tài, Các bạn nên chú ý xem hướng đặt theo tuổi của gia chủ, chứ không nên nghe theo những kinh nghiệm truyền miệng.

  • Cần lau dọn ban thờ Thần Tài thật sạch sẽ, trang trọng để thể hiện sự thành kính.

  • Việc chọn đồ cúng cần được chú ý về màu sắc để phù hợp với mệnh của gia chủ.

  • Khi cúng Thần Tài nên chọn đồ ngọt, hoa quả… tiền vàng.

  • Tuyệt đối không nên để hoa héo úa, khô trên bàn thờ Thần Tài.

  • Hoa trên bàn thờ Thần Tài phải luôn tươi

  • Khi lập bàn thờ, các bạn nên thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí. Nên chọn nhang vòng sẽ giúp cho ban thờ đẹp.

Trên đây là bài viết Bàn thờ Thần Tài gồm những gì và cách bài trí hợp phong thủy. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích giúp các bài trí bàn thờ Thần Tài theo đúng phong thủy để mang tài lộc về nhà. Chúc các bạn thành công.

Thông tin liên hệ


: buixuanduc
:
:
:
: