Đặt banner 324 x 100

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Kem trộn có dễ nhận biết không và có hại như thế nào?


Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Kem trộn có dễ nhận biết không và có hại như thế nào?

Kem trộn là gì và bao gồm những thành phần nào mà các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo không nên sử dụng là điều mà không phải al trong chúng ta đều biết rõ. Trên thực tế, việc nhận thức về kem trộn và những tác hại của sản phẩm tự chế này là vô cùng quan trọng. Bởi vì, đây đều là những sản phẩm kết hợp nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gây hại trực tiếp đến tình trạng da, nghiêm trọng hơn là dẫn đến những tổn thương da nếu sử dụng lâu dài. Do đỏ, hôm nay, mời bạn cùng tìm hiểu kỹ các thông tin về kem trộn để chọn sản phẩm dưỡng da tốt, an toàn cho mình, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau nhé!

Định Nghĩa Kem Trộn Là Kem Như Thế Nào?

Mặc dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn sử dụng kem trộn được bán tràn lan trên thị trường mà không biết chúng được sản xuất từ nguyên liệu là gì, xuất xứ ở đâu, có đảm bảo chất lượng hay không. Bất cứ ai sử dụng kem trộn đều cảm thấy da láng mịn, trắng sáng, sạch mụn. Nhưng sử dụng về lâu dài thì bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như hỏng da, nổi mụn nhiều hơn, da sần sùi và thậm chí hư tổn. Trên thực tế, kem trộn có 2 loại bao gồm: 

Loại có chứa các thành phần gây hại cho da như chì, corticoid, thủy ngân, asen,...

Loại kem trộn chứa 2 thành phần hydroquinone và aspirin vượt mức cho phép. Đó đều là những sản phẩm bị liệt vào danh sách cấm theo Bộ Y tế.

Kem Trộn Có Tác Hại Gì?

Tác hại đầu tiên phải kể đến khi sử dụng kem trộn là gây nổi mụn trên da cổ, mặt. Nghiêm trọng hơn, sản phẩm này có thể làm hỏng da, gây tổn thương da mặt. Đây đều là những hậu quả cho các thành phần có chứa trong loại kem trộn bị cấm sử dụng gây nên. Như đã đề cập ở trên, kem trộn bị cấm khi chứa các chất gồm chì, corticoid, thủy ngân, asen, aspirin và hydroquinone.

Tác hại do kem trộn chứa corticoid gây nên là gì?

Theo chia sẻ của Thạc sĩ – Bác sĩ Phạm Hữu Thái, corticoid (hay Corticosteroid) thực chất là nhóm thuốc có gốc là steroid. Tác dụng của thành phần này là kháng viêm mức độ mạnh, chống tình trạng dị ứng và có khả năng gây ức chế miễn dịch. Đây là chất được sử dụng nhiều trong việc phòng ngừa, cũng như điều trị một số bệnh như chàm, vảy nến... Tuy nhiên, corticoid cũng có những tác dụng phụ gây nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách và đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng phụ phổ biến nhất của corticoid là gây cảm giác nóng rát, châm chích sau khi thoa kem trộn lên da mặt. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài, da bạn đã quen với cảm giác này thì sẽ không cảm thấy khó chịu. Với những loại kem trộn bị cấm, thì liều lượng corticoid trong thành phần rất cao. Do đó, về lâu dài, không chỉ là cảm giác nóng rát, kem trộn còn có thể làm xấu da mặt, hoặc gây nên nhiễm trùng da cấp tỉnh.

Biểu hiện khác dễ nhận thấy nhất là da bị rạn. Các vết rạn da này có thể mờ dần theo thời gian nếu không còn dùng kem trộn, nhưng cũng có khả năng là vĩnh viễn. Một số tác hại khác của corticoid đối với da mặt như: teo da, da dễ bị nhiễm trùng do không còn khả năng đề kháng, mụn mủ, mụn li ti, nóng rát, da trở nên mỏng đỏ, da bị giãn mao mạch, giãn chân lông,...

Hậu quả do tỷ lệ chì, thủy ngân và asen cao trong kem trộn

Chì, thủy ngân, asen thực chất là 3 thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm, điển hình nhất là son. Các thành phần này giúp son giữ màu lâu và bám trên bề mặt da tốt hơn. Trong đó, thủy ngân có khả năng ức chế melanin vô cùng mạnh mẽ. Mặc dù được cho định như sau phép, nhưng theo Bộ Y tế, giới hạn cho phép của 3 tạp chất này trong mỹ phẩm được quy định như sau:

Hàm lượng chì < 20 ppm (tương đương 20 / 1,000,000)

Hàm lượng Asen < 5 ppm (tương tương 5 / 1,000,000)

Hàm lượng thủy ngân < 1ppm (tương đương 1 / 1,000,000)

Trên thực tế, các loại kem trộn thường dùng 3 chất này với liều lượng cao, về lâu dài, chúng có thể dẫn đến một số tác hại:

Da chuyển sang trắng bệch, không hồng hào tự nhiên. Đây được xem là dấu hiệu da nhiễm thủy ngân

Ngoài ra, da dễ bị kích ứng, dễ để lại sẹo. Nếu dùng kem trộn chứa thủy ngân lâu dài có thể gây nên những hệ lụy khác như suy thận, trầm cảm, rối loạn tinh thần, rối loạn thần kinh ngoại biên,...(theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế Giới, 2011)

Tác hại của kem trộn chứa hydroquinone và aspirin quá mức là gì?

Hydroquinone là chất giúp làm giảm hình thành melanin trong da. Nghĩa là, thành phần này giúp ngăn ngừa các đám sạm da, đổi màu sắc da. Đây là thành phần phổ biến trong nhiều loại thuốc bôi ngoài da dùng cho tàn nhang, đồi mồi, năm (tổn thương do ánh nắng mặt trời) hoặc tình trạng da sạm màu do thay đổi nội tiết tố.

Tuy nhiên, nếu dùng vượt mức, thành phần này có thể gây nên tác dụng phụ cho da. Chẳng hạn như: khiến da đó, khô, mỏng và nhạy cảm hơn. Dù chưa được kết luận chính thức, nhưng một số nghiên cứu cho thấy hydroquinone có thể gây ung thư da.

Aspirin từ lâu đã được biết đến là một trong những phương pháp trị mụn khá hiệu quả. Việc sử dụng aspirin liều lượng vượt mức cho phép trong các loại kem trộn có thể khiến da mặt bị khô, kích ứng, nổi nhiều mụn trứng cá Nhiều cơ sở sản xuất kem trộn còn kết hợp thành phần này với các dạng axit salicylic khác. Điều này sẽ khiến tác dụng phụ của aspirin tăng lên đáng kể.

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Kem Trộn Là Gì?

Dựa vào bản thành phần chi tiết của kem trộn

Thông thường, bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cũng có một bảng thông tin chi tiết thành phần. Corticoid có thể xuất hiện dưới dạng một số thành phần có tên gọi như:

  • Hydrocortisone
  • Prednisolone
  • Prednisone
  • Methylprednisolone
  • Triacinolone
  • Fluocinolone
  • Fluticasone
  • Becloethasone
  • Betamethasone
  • Dexamethasone

Quan sát phản ứng trên da sau khi sử dụng kem trộn

Đây có lẽ là cách nhận biết dễ dàng và đơn giản nhất xem liệu bạn có dùng trúng kem trộn hay không.Hãy bôi thử lên da và hôm sau kiểm tra, Nếu sau một đêm mà da đột nhiên sáng láng, trắng mịn và mụn biến mất nhanh chóng thì 99,99% đó là kem trộn và các lời quảng cáo cho sản phẩm này thường là “bao trắng, bao thơm và da mặt bao mịn”.

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack đến từ Hàn Quốc và nhanh chóng chiếm được sự ưu ái của các tín đồ làm đẹp ở Nhật - một thị trường siêu khó tính và nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm. Với thiết kế bên ngoài độc đáo hình bình sữa màu hồng trắng hoặc xanh trắng và dạng bơm,giúp lấy sản phẩm một cách vệ sinh.

Bên cạnh đó kết cấu dạng gel màu trắng đục dễ tán và nhanh chóng sủi bọt sau vài giây thoa lên da.cực kỳ phù hợp với làn da nhờn với các vấn đề lỗ chân lông bít tắc. Đây chắc chắn là một lựa chọn rất tuyệt vời cho làn da của bạn. Và hầu như tất cả những người đã từng dùng mặt nạ này đều nhận xét rằng nó mang lại cảm giác mềm mại sau khi sử dụng. 

Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch da, không cần quá kĩ, bạn có thể dùng nước lạnh rửa sơ qua, tẩy trang kỹ càng.

Bước 2: Sau đó lấy một lượng gel hay dạng kem phù hợp và thoa đều lên da mặt. Khi bôi bạn cần chú ý tránh các vùng mắt, mũi và miệng, những vùng này bạn cần thoa ít thôi để tránh gây khó chịu.

Bước 3: Sau 10-15s thì những hạt bong bóng nhỏ liti bắt đầu nổi lên và tần suất ngày càng dày hơn, giữ mặt nạ trên da thư giãn trong khoảng 15 phút, sau 15 phút bạn dùng tay ấn nhẹ mặt nạ vào da và massage thư giãn tầm 3 phút.

Bước 4: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt, lau khô nhẹ nhàng và bắt đầu sử dụng nước hoa hồng chăm sóc da. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch và rất bóng, sáng lên trông thấy.

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack để có thể nhận ngay lập tức một em Son Lì Baker7 Candy Tint Hàn Quốc nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cùng với nhiều khuyến mãi nhân dịp 11.11, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

Thông tin liên hệ


: linhle005
:
:
:
: