Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý không thể bỏ qua khi chọn mua máy sấy quần áo


Máy sấy quần áo hiện nay đã trở nên phổ biến hơn đối với các gia đình Việt Nam. Đây chính là giải pháp cứu tinh của các bà nội trợ trong những mùa mưa ẩm ướt. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy với giá thành và công năng khác nhau khiến khách hàng không khỏi phân vân khi chọn lựa. Trong bài viết dưới đây tusayquanao.vn sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này nhé!
Những loại máy sấy trên thị trường
Trên thị trường hiện nay có 3 dòng máy sấy quần áo chính đó là: máy sấy bơm nhiệt, máy sấy ngưng tụ và máy sấy thông hơi
Máy sấy bơm nhiệt
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đem lại hiệu quả sấy cao thì đây chính là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. Máy hoạt động bằng cách tạo ra luồng khí nóng làm cho nước đọng trong quần áo bay hơi và sau đó ngưng tụ lại trong ngăn chứa nước. Luồng khí sau đó lại được làm nóng và đưa vào lồng sấy để lặp lại chu trình. Với công nghệ bơm nhiệt, nhiệt độ sấy thấp hơn khoảng 25 °C so với máy sấy truyền thống nhưng thời gian sấy không hề thay đổi. Điều này giúp giảm việc gây hư hại áo quần do nhiệt, đồng thời tiêu thụ năng lượng ít hơn tới 50%.
máy sấy bơm nhiệt
Máy sấy ngưng tụ
Tương tự như máy sấy bơm nhiệt, máy sấy ngưng tụ hoạt động bằng cách ngưng tụ hơi nóng thành nước tích tụ trong một bình chứa, khi nước trong bình đầy bạn có thể tháo bình và đổ nước đi. Tuy nhiên, nhiệt độ tối đa của dòng máy này cao hơn hẳn so với các loại máy khác và có thể lên tới 75 độ C. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình bị hạn chế về mặt không gian.
máy sấy ngưng tụ
Máy sấy thông hơi
Đối với những gia đình có nhu cầu giặt nhiều lần hàng ngày hoặc khối lượng quần áo lớn thì máy sấy thông hơi sẽ là sản phẩm dành cho bạn. Đây là loại máy chuyên dùng thanh điện trở được đốt nóng để tạo ra khí nóng. Trong quá trình hoạt động quạt gió sẽ liên tục thổi khí nóng vào trong buồng sấy để hong khô quần áo, cùng với đó là hơi nước tích tụ bên trong buồng sấy sẽ theo khí nóng bốc hơi ra ngoài môi trường. Tuy rằng máy có mức giá khá cao nhưng tốc độ sấy khô nhanh, nhiều lần ổn định thì đây vẫn là sản phẩm nên được cân nhắc lựa chọn.
máy sấy thông hơi
Lưu ý khi chọn mua máy sấy quần áo
Có kích thước và trọng tải phù hợp
Nếu không gian sống của bạn bị hạn chế thì những chiếc máy sấy nhỏ gọn sẽ là hợp lý nhất. Loại máy sấy dạng nhỏ thường có chiều rộng tối đa là 60cm. Còn những máy sấy quần áo thông thường thì chiều rộng khoảng 85cm.
Ngoài ra trọng tải cũng là yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn mua máy sấy. Chỉ số này được tính theo kilogram, cho biết trọng lượng tối đa của quần áo cho một lần sấy. Bạn có thể lựa chọn máy sấy quần áo với tải trọng từ 4 kg cho đến 9 kg.
Công suất sấy của máy
Có thể nói, máy sấy nào có công suất càng lớn thì số lượng điện tiêu thụ sẽ càng nhiều. Vậy nên, khi lựa chọn bạn nên cân nhắc xem công suất nào sẽ phù hợp với nhu cầu của mình.
Với mức độ trung bình, bạn nên chọn mua loại máy sấy có công suất khoảng 1000W. Tuy nhiên, những ngày trời nắng đẹp bạn nên phơi quần áo ngoài tự nhiên để tiết kiệm điện nhé.
Máy có nhiều tính năng
Ngoài chức năng sấy quần áo cơ bản, nhiều dòng máy sấy còn được trang bị thêm những tính năng khác đi kèm như: Đèn UV có tính năng diệt vi khuẩn, nấm mốc trên quần áo; công nghệ sấy đảo chiều giúp quần áo không bị xoắn rối và giảm nhăn cùng một số tính năng hữu ích khác.
Thương hiệu và giá cả
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy đến từ nhiều thương hiệu lớn như: Samsung, LG, Panasonic,.. Giá của mỗi loại máy dao động trong khoảng từ 5-25 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình mà bạn nên chọn mua một sản phẩm phù hợp.
Mong rằng qua bài viết trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo để chọn mua được một chiếc máy sấy phù hợp với cả gia đình mình. Chúc các bạn thành công!
Tham khảo thêm bài viết khác: Phân biệt máy sấy quần áo và tủ sấy-Tổng hợp các máy sấy tốt
 

Thông tin liên hệ


: Phuongvu265
:
:
:
: