Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Bị mụn thì nên ăn gì và thoa gì để nhanh chóng hết mụn?


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Bị mụn thì nên ăn gì và thoa gì để nhanh chóng hết mụn?

Các thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày cũng chính là một trong những tác nhân gây nên mụn. Vì thế để khắc phục khuyết điểm này cần biết được bị mụn kiêng ăn gì và cần xây dựng chế độ ăn thế nào thì hợp lý. Chỉ có như vậy quá trình điều trị mụn mới có thể diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bị Mụn Kiêng Ăn Gì Cho Đúng?

Vậy thì khi bị mụn kiêng ăn gì để làn da được phục hồi và ổn định nhất. Có lẽ câu hỏi này thường xuyên được nhắc đến trên các diễn đàn làm đẹp và dần hình thành một vấn đề cần được mang ra bàn luận. Tuy nhiên không có phức tạp để có thể liệt kê lại nhóm các thực phẩm cần tránh trong giai đoạn bị mụn đâu. Cùng Seoul Spa điểm qua các nhóm thực phẩm khi bị mụn kiêng ăn gì là hợp lý với danh sách sau đây nhé:

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Mặc dù sữa cũng như các chế phẩm từ sữa cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên trong giai đoạn xuất hiện mụn thì nhóm thực phẩm này lại là khắc tinh cho làn da.

Điều này được chứng minh bởi nhiều giả thiết và nghiên cứu cho thấy rằng khi sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa bò làm tăng lượng đường trong máu. Vì điều này làm tăng mức độ viêm nhiễm và trở thành điều kiện thuận lợi khiến cho mụn nổi lên trên làn da.

Không chỉ dừng lại ở đó, nồng độ insulin trong cơ thể làm kích thích tuyến bã nhờn hoạt động cũng tăng cao khi chúng ta nạp sữa vào cơ thể. Hiện nay nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc hoặc chế xuất từ sữa bò có chứa nhiều hormone làm kích thích sản xuất bã nhờn cho cơ thể hơn.

Cuối cùng là sữa bò có chứa các kích thích sự phát triển quá mức của các tế bào da, kích thích tăng trưởng khả năng làm bít tắc các lỗ chân lông. Đồng thời một cuộc nghiên cứu và khảo sát vào năm 2005 chỉ ra rằng những người uống nhiều sữa có tỷ lệ mụn trứng cá nặng hơn nhiều so với những người uống ít sữa hoặc không uống sữa.

Các loại thực phẩm cay nóng

Sau nhóm sữa và chế phẩm từ sữa thì thực phẩm cay nóng cũng góp phần lớn làm cho mụn hình thành. Mặc dù Seoul Spa đoán rằng nhiều bạn đã biết điều này khi bị mụn kiêng ăn gì là hợp lý nhưng ít ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó.

Cụ thể của nhóm thực phẩm cay nóng là có chứa các thành phần như ớt hoặc các loại trái cây có tính nóng như mít, nhãn hoặc vải… Các thực phẩm này mặc dù ngon và hấp dẫn tuy nhiên lại làm tăng nhiệt trong cơ thể và gây nên tình trạng nóng trong người. Vì thế đây được xem là nguyên nhân hàng đầu gây mụn.

Ngoài ra, các thực phẩm cay nóng còn làm kích thích quá trình tiết mồ hôi gây nên hiện tượng bít tắc lỗ chân lông và tích độc phía bên trong cơ thể. Chính vì thế nên hạn chế nhóm thực phẩm cay nóng cũng là hành động góp phần hạn chế tình trạng mụn hình thành và phát triển trên da.

Thức ăn có chứa nhiều tinh bột

Khi nhắc đến vấn đề bị mụn kiêng ăn gì? Nhóm thực phẩm tinh bột có rất ít người biết rằng chúng có ảnh hưởng đến da nói chung và hình thành mụn nói riêng. Đó chính là thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như bánh mì, cơm trắng, ngũ cốc đã qua chế biến…

Đặc điểm chung của nhóm các thực phẩm này chính là có chứa quá nhiều hàm lượng tinh bột. Đồng thời trong nhóm này cũng có chứa các Glycemic cao, điều này làm tăng lượng đường bên trong máu. Và điều này chính là nguyên nhân khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động liên tục dẫn đến mụn ngày càng hình thành.

Còn riêng với những anh chị em đang sở hữu tình trạng mụn viêm thì càng nên tránh khỏi nhóm thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như Seoul Spa vừa kể đến.

Đồ ăn có nhiều dầu mỡ

Bị mụn kiêng ăn gì thì đúng? Tất nhiên câu trả lời được đưa ra nhiều nhất là các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Đồ ăn chiên, ăn nhanh mặc dù thuận tiện và được nhiều cô nàng mê mẩn nhưng đây cũng là một trong nhóm các món ăn cần tránh khi chúng ta có mụn trên da.

Nguyên nhân chủ yếu là do các chất béo bão hòa có trong đồ ăn dầu mỡ dễ khiến cho lượng máu lưu thông bên dưới làn da giảm, từ đó làm tăng nhiệt khiến cho tuyến bã nhờn bít tắc hình thành mụn. Cụ thể các thực phẩm khi bị mụn kiêng ăn gì trong nhóm thức ăn dầu mỡ bao gồm: đồ ăn chiên, xào, các thức ăn nhanh như gà rán, pizza,…

Bên cạnh đó vẫn có một số nhóm thức ăn khác cần liệt kê vào nhóm thực phẩm cần tránh như caffeine, đồ ngọt, thức ăn nhanh,… Những thực phẩm vừa kể trên đều có ảnh hưởng đến quá trình hình thành mụn cũng như gây khó khăn cho việc loại bỏ mụn trên da của chúng ta đấy.

Những Chế Độ Ăn Uống Phù Hợp Nhất Cho Các Cô Nàng Bị Mụn

Để tình trạng mụn được khắc phục nhanh chóng cũng như hạn chế tình trạng mụn hình thành cần biết được nhóm các món ăn thích hợp sau đây:

Các loại rau củ xanh và trái cây

Không quá xa lạ khi rau củ xanh và trái cây cung cấp cho cơ thể nhiều thành phần hữu ích cho sức khỏe lẫn làn da. Cụ thể hơn là các vitamin và chất khoáng dồi dào. Từ đó tạo nên điều kiện thuận lợi để da phát triển khỏe mạnh mà không cần lo các vấn đề như mụn hoặc tổn thương trên da. Nhờ đó mà da mặt trở nên xinh đẹp, tươi tắn rạng ngời hơn.

Các món ăn xuất xứ từ cá

Khác với nhóm các món ăn cần kiêng khi có mụn trên da. Món ăn có nguồn gốc từ cá, đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu… Các loại cá này có chứa hàm lượng Axit béo Omega-3 dồi dào thích hợp cho làn da. Đồng thời các chất có chứa trong nhóm cá béo có khả năng kháng viêm, giảm khuẩn và khắc phục mụn trên da hiệu quả.

Các loại thức ăn có chứa kẽm

Kẽm là một trong những thành phần giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng hiệu quả. Chính vì thế mà các nhóm thức ăn này có hỗ trợ hữu ích trong việc điều trị mụn cũng như ngăn mụn hình thành trên da. Cụ thể các loại thức ăn này bao gồm: hạt điều, phomai, trứng, hàu, thịt bò, hạnh nhân…

Uống đủ nước mỗi ngày

Một cơ thể bình thường cần cung cấp đủ từ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày, điều này cũng hiệu quả khi bạn là cô nàng đang sở hữu làn da có mụn. Cung cấp đủ nước tăng khả năng thải độc, cấp ẩm cũng như đẩy nhanh quá trình điều trị mụn. Chính vì thế mà đừng quên cung cấp đủ nước mỗi ngày các nàng nhé.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot là một trong những sản phẩm chấm mụn mang lại hiệu quả rất nhanh chóng và được chuyên gia đánh giá cao. Đây là loại kem trị mụn thuộc thương hiệu DewyTree của Hàn Quốc. Sản phẩm rất thích hợp dùng để cải thiện một số loại mụn như mụn nang, mụn đỏ, mụn mủ và mụn đầu đen. Trong chấm mụn DewyTree chứa hàm lượng lớn calamine - thường được bổ sung vào các loại thuốc bôi điều trị một số bệnh lý về da liễu như vảy nến, dày sừng nang lông,…

Với những người bị mụn trứng cá, hoạt chất này khi đi vào da sẽ có tác dụng giảm viêm, giảm tiết bã nhờn trên da và loại bỏ tế bào sừng hóa tích tụ bên dưới nang lông. Điều này đã giúp cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng và đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào da. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm một số hoạt chất giúp làm mờ thâm nám trên da và làm chậm quá trình lão hóa đang diễn ra.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cũng như nhiều ưu đãi nhân dịp 11.11, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

#Đẹp21 #dep21 #Dewytree #review #chiase #chammun #giamviem #diuda #duongam #minmang #myphamhanquoc #thiennhen #skincare #giammun #deumauda

Thông tin liên hệ


: linhle005
:
:
:
: