Đặt banner 324 x 100

Viên Bổ Sung Collagen Cho Da Dạng Kẹo Nhai CUBEME Collagen Cube: Tìm hiểu về collagen


Viên Bổ Sung Collagen Cho Da Dạng Kẹo Nhai CUBEME Collagen Cube: Tìm hiểu về collagen

Trong những năm gần đây, collagen là một trong những từ khóa “hot” trong ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp. Rất nhiều quảng cáo đã giới thiệu nó như một thần dược giúp duy trì nhan sắc và sức khỏe. Nhưng collagen là gì? Liệu nó có quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của bạn? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về loại protein này cũng như vai trò của nó!

Collagen Là Gì?

Khi nhắc đến collagen, hầu hết mọi người đều nghĩ nó có chứa trong da. Đúng là loại protein này đóng một vai trò quan trọng trong sự trẻ hóa da vì nó chiếm đến 75% cấu trúc nâng đỡ của da. Nhưng còn nhiều hơn thế nữa, nó còn được tìm thấy trong xương, gân và dây chằng của chúng ta. Nó cũng được tìm thấy trong nhiều bộ phận khác của cơ thể; bao gồm mạch máu, giác mạc và răng.

Collagen là một loại protein cứng, không hòa tan và dạng sợi. Đây là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn. Nó chiếm 1/3 lượng protein trong cơ thể con người. Trong hầu hết các collagen, các phân tử được liên kết với nhau để tạo thành các sợi dài và mỏng. Chúng hoạt động như các cấu trúc hỗ trợ và neo các tế bào vào nhau. Chúng cung cấp cho da sức mạnh và độ đàn hồi. Bạn có thể coi nó như “chất keo” giữ tất cả những thứ này lại với nhau. Trên thực tế, từ này xuất phát từ tiếng Hy Lạp “kólla,” có nghĩa là keo.

Collagen được chia thành 2 loại

Collagen nội sinh là do cơ thể tự tổng hợp. Nó có một số chức năng quan trọng. Việc suy giảm lượng collagen nội sinh có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe.

Collagen ngoại sinh là collagen tổng hợp, đến từ một nguồn bên ngoài. Chẳng hạn như các dạng chất bổ sung. Collagen ngoại sinh được sử dụng cho các mục đích y tế và thẩm mỹ, bao gồm cả việc sửa chữa các mô cơ thể.

Collagen có những loại nào?

Thành phần của collagen có ít nhất 16 loại, trong đó có 4 loại chính là loại I, II, III và IV, gồm có:

Loại I: là loại chính được tìm thấy trong da. Loại này chiếm 90% lượng collagen trong cơ thể bạn và được làm từ các sợi dày đặc. Nó cung cấp cấu trúc cho da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết và răng.

Loại II: được làm từ các sợi lỏng lẻo hơn và được tìm thấy trong sụn đàn hồi, có chức năng đệm cho các khớp. Ngoài ra, nó còn được tìm thấy trong mắt.

Loại III: hỗ trợ cấu trúc của cơ, cơ quan và động mạch.

Loại IV: cũng được tìm thấy trong các lớp da của bạn.

Khi bạn già đi, cơ thể sản xuất collagen ít hơn và chất lượng thấp hơn. Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy là làn da của bạn trở nên kém săn chắc và mềm mại, da trở nên lão hóa. Sụn ​​cũng yếu dần theo tuổi tác.

Cấu trúc Collagen trên da người

Collagen được tạo thành từ 3 axit amin: glycine, proline và hydroxyproline. Phân tử có hình dạng giống như một chuỗi xoắn ba; kết hợp với các phân tử collagen khác trong da để tạo thành một mạng lưới ở lớp hạ bì. Đó là lớp bên dưới biểu bì và bên trên lớp dưới da.

Collagen Có Tác Dụng Gì Đối Với Cơ Thể?

Collagen được tiết ra bởi các tế bào khác nhau nhưng chủ yếu là do các tế bào mô liên kết. Nó được tìm thấy trong chất nền ngoại bào. Đây là một mạng lưới phức tạp của các đại phân tử, quyết định những đặc tính vật lý của các mô cơ thể. Chất này tạo ra cấu trúc các mô cơ thể, độ dẻo dai, độ cứng và kết cấu. Khi kết hợp với các sợi đàn hồi, nó sẽ mang lại sức mạnh và khả năng phục hồi cho da.

Trong lớp hạ bì, collagen giúp hình thành một mạng lưới tế bào dạng sợi được gọi là nguyên bào sợi. Nhờ đó, các tế bào mới có thể phát triển. Nó cũng đóng vai trò thay thế và phục hồi các tế bào da chết. Một số collagen hoạt động như một lớp phủ bảo vệ cho các cơ quan mỏng manh trong cơ thể. Chẳng hạn như thận.

Theo tuổi tác, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, collagen suy yếu. Tính toàn vẹn cấu trúc của da suy giảm. Nếp nhăn hình thành và sụn khớp yếu đi. Gân và dây chằng cứng hơn, cơ yếu hơn. Đau khớp và thậm chí là các vấn đề khác về sức khỏe sẽ xảy ra. Phụ nữ bị giảm tổng hợp collagen sau khi mãn kinh. Khi 60 tuổi, sự suy giảm đáng kể trong sản xuất collagen là bình thường.

Collagen Mất Đi Do Đâu?

Tuổi tác

Thật không may cho chúng ta, collagen bắt đầu suy giảm theo tuổi tác. Di truyền có thể ảnh hưởng đến tốc độ suy thoái diễn ra. Chúng ta mất đi collagen từ năm này qua năm khác và tạo ra loại có chất lượng thấp hơn.

Bên cạnh đó, một số yếu tố có thể làm suy giảm hàm lượng collagen trong cơ thể. Cần tránh các yếu tố này để có thể giữ cho làn da khỏe mạnh lâu hơn.

Tiêu thụ nhiều đường

Chế độ ăn nhiều đường làm tăng tỉ lệ glycation, một quá trình mà đường trong máu gắn vào protein để tạo thành các phân tử mới được gọi AGEs. AGEs làm hỏng các protein lân cận và có thể làm cho collagen khô, giòn và yếu.

Hút thuốc

Nhiều chất hóa học có trong khói thuốc làm hỏng cả collagen và elastin trong da. Nicotine cũng thu hẹp các mạch máu ở các lớp ngoài của da. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe làn da bằng cách giảm việc cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho da. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi làn da của một người hút thuốc có xu hướng da bị tổn thương và nhăn nheo, đặc biệt là vùng quanh miệng.

Ánh nắng mặt trời

Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời khiến collagen bị phá vỡ nhanh hơn, làm hỏng các sợi collagen và khiến elastin bất thường hình thành. Các tia UV trong ánh sáng mặt trời làm tổn thương collagen ở lớp hạ bì và da tái tạo không chính xác, hình thành các nếp nhăn.

Rối loạn tự miễn dịch

Một số rối loạn tự miễn dịch gây ra các kháng thể nhắm vào collagen. Những thay đổi di truyền có thể ảnh hưởng đến chất nền ngoại bào. Collagen được tạo ra có thể thấp hơn hoặc có thể bị đột biến, rối loạn chức năng.

Quá trình lão hóa khiến lượng collagen bị cạn kiệt tự nhiên theo thời gian. Không có cách nào để ngăn chặn điều này. Tránh thuốc lá và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức, tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục có thể giúp giảm lão hóa có thể nhìn thấy và bảo vệ collagen, giữ cho da, xương, cơ và khớp khỏe mạnh lâu hơn.

Viên Bổ Sung Collagen Cho Da Dạng Kẹo Nhai CUBEME Collagen Cube

Viên Bổ Sung Collagen Cho Da Dạng Kẹo Nhai CubeMe Collagen Cube là một trong những viên uống có chứa collagen được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm này tập trung vào việc cung cấp collagen và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể với hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tháng sử dụng đều đặn, đúng cách. Thành phần trong CubeMe Collagen Cube bao gồm collagen thủy phân, vitamin C, citric acid, glycerin và các loại trái cây được nghiên cứu và kiểm định kỹ lưỡng về tỷ lệ trước khi đưa vào sản phẩm, đảm bảo không gây ra tác dụng bất lợi cho người dùng.

Hướng Dẫn Sử Dụng CubeMe Collagen Cube

Một ngày sử dụng 1 lần với 4 viên và dùng liên tục trong 5 tuần

Chỉ cần nhai như kẹo và không cần dùng với nước

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Viên Bổ Sung Collagen Cho Da Dạng Kẹo Nhai CubeMe Collagen Cube để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cũng như chương trình khuyến mãi nhân dịp 11.11, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

#DCS #review #collagen #Cubeme #CubemeCollagen #bosungcollagen #vienuongtrangda #collagenhanquoc #AP_Mall #AmorePacific #keonhai #keonhaicollagen #colllagenkeonhai #collagendangkeo

Thông tin liên hệ


: lile
:
:
:
: