Đặt banner 324 x 100

Cách chọn sửa rửa mặt tốt cho nam và nữ


Sữa rửa mặt là yếu tố nòng cốt trong chu trình chăm sóc da. Bỏ qua bước làm sạch da với sữa rửa mặt, đồng nghĩa với việc tước đi cơ hội để có làn da sạch khỏe, mịn màng.   

Thị trường có vô số loại sữa rửa mặt với sự khác biệt về chất lượng, thành phần, độ pH… Làm sao để biết sữa rửa mặt nào tốt nhất? Cùng tìm hiểu các kinh nghiệm chọn loại sữa rửa mặt ngay dưới đây để có được giải pháp phù hợp cho làn da.

1. Nắm được các dạng sữa rửa mặt 

Sữa rửa mặt được phân thành nhiều dạng (dạng gel, dạng sữa, dạng dầu…). Sau đây là những dạng cơ bản và đặc điểm: 

- Sữa rửa mặt dạng dầu: dạng này không hoặc rất ít tạo bọt khi sử dụng, có khả năng hòa tan dầu trong các sản phẩm trang điểm cũng như bụi bẩn  không tan trong nước đang bám trên da. Tuy nhiên, cần lưu ý rửa mặt lại thật kỹ với nước sạch sau khi dùng sữa rửa mặt dạng dầu, tránh lớp dầu sản phẩm còn sót lại gây mụn cho da.

- Sữa rửa mặt dạng kem: dạng sữa rửa mặt này trong thành phần cũng có dầu nhưng được pha thêm với nước. Thành phần chứa dầu giúp da hay trang điểm làm sạch bụi bẩn không tan. Ưu điểm: da không bị khô căng sau khi dùng.

https://lh4.googleusercontent.com/ShlsvW7sM3thp1AdzwGWDrQoUttqCgo-lSwE4-ccxlGDfYmtafMQ4D8YfgyZCzE-78zUWseTmnFsjUEMQf-H3uuogEkD-j0u5BQHsFGM-h5LJ1TWkXw_aOtY2p_s2QGB0rUH3LAB=s1600

- Sữa rửa mặt dạng sữa: dạng này khá thông dụng. Sữa rửa mặt dạng sữa có thể tạo bọt hoặc không nhưng khả năng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa vẫn đảm bảo.

- Sữa rửa mặt dạng gel: đây là dạng lý tưởng cho làn da nhạy cảm, da mất nước. Trong các sản phẩm gel sửa mặt thường có thành phần nước khá cao, hoạt động trên da nhẹ nhàng và dễ chịu. Tuy nhiên thành phần dầu trong gel rửa mặt khá thấp nên khó làm sạch với những làn da trang điểm.

- Sữa rửa mặt dạng bọt: những sản phẩm sữa rửa mặt dạng này thường được tạo bọt sẵn, người dùng không cần tác động để tạo bọt khi rửa mặt. Với dạng này, làn da được làm sạch sâu nhờ các bọt li ti.

2. Chọn dạng sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Quần áo vừa vặn với dáng người, phù hợp với độ tuổi mới đảm bảo công năng, hiệu quả thẩm mỹ - sữa rửa mặt phù hợp với làn da cũng vậy. Sản phẩm phù hợp với loại da giúp làm sạch da tối ưu và tránh các vấn đề khô da, kích ứng, dị ứng...

https://lh5.googleusercontent.com/nv4WBTebLVBWsbRHng0Qn4YLf63GETgbS0USj_A-FgKtnBW7i6fWRSBqiOBD_Q1LG3dnalnpKu28TUqw8o5OhKuByL5oscm0OgatrDd2iTqIuOJ1AcWImSk3EtGmbD83WQQSif7J=s1600

Mỗi loại da kèm theo các đặc tính riêng, sau đây là cách chọn sữa rửa mặt thích hợp cho từng loại da. 

- Sữa rửa mặt cho da thường: loại da này không bị đổ dầu quá nhiều, không quá thô ráp nên có thể chọn bất cứ dạng sữa rửa mặt nào.

- Sữa rửa mặt cho da khô: sữa rửa mặt dạng kem sẽ phù hợp với loại da này bởi có nhiều thành phần cấp ẩm, cấp nước.

- Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp: loại da này nên dùng sữa rửa mặt dạng bọt vào ban ngày để giảm tiết dầu vùng chữ T, dùng sữa rửa mặt dạng kem vào ban đều để bổ sung độ ẩm cho vùng má và cằm.

- Sữa rửa mặt cho da dầu/nhờn: ưu tiên sữa rửa mặt dạng bọt, gel để làm sạch dầu nhờn hiệu quả. Đặc biệt, các sản phẩm có chứa thành phần đất sét sẽ giúp da dầu loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn hiệu quả.

- Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm: chọn sữa rửa mặt dạng gel để tránh kích ứng.

Để nhận biết loại da của bạn, tham khảo Bài Trắc Nghiệm Kiểm Tra Da.

3. Chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp

Da căng tức sau khi dùng sữa rửa mặt, đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng này? Đây là dấu hiệu cảnh báo độ pH trong sữa rửa mặt bạn dùng chưa phù hợp với tình trạng da.

https://lh4.googleusercontent.com/f8sAuh_ZhZs_fqkyNOd35jQgvBBjuopdZdb5RLxAeKJ-FhA0PztsNgatR8AjoYG0l-afAa2ipwpfbGW74O792cZjXNKQGpRR1b-Bzc6qbE95S5hM0_7RcMQqikaWBPMVWxFQXuJy=s1600

Trên da mặt luôn có lớp màng ẩm tự nhiên để bảo vệ da, lớp màng này mang tính acid với độ PH từ 4 - 7. Và độ pH lý tưởng cho da là 5.5, nếu sữa rửa mặt bạn chọn có độ pH quá cao (trên 7) thì dễ làm mất đi lớp màng bảo vệ da. Từ đó khiến da bị khô căng sau khi rửa - ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên, làm da tiết dầu nhiều hơn, dễ gây mụn.

Vì vậy, để đảm bảo làm sạch da tốt và tránh mất đi lớp màng tự nhiên của da - nên chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 6 - 6.5.

4. Nắm được các thành phần không tốt trong sữa rửa mặt

Một số sản phẩm sữa rửa mặt trên thị trường có chứa thành phần không tốt cho da. Dưới đây là những cái tên tiêu biểu bạn cần nắm để tránh va phải:

- Sodium Lauryl Sulfate: thành phần hóa học có khả năng làm sạch rất hiệu quả nhưng dễ gây kích ứng da, bong tróc lớp da tự nhiên bên ngoài bởi tính tẩy quá mạnh.

- Fragrance: có vai trò tạo hương thơm cho các sản phẩm sữa rửa mặt. Thành phần này có thể khiến người sử dụng bị dị ứng, kích ứng da, đau đầu …

https://lh3.googleusercontent.com/5oUMmOnbs0_8M0xViAAdu-oXtDFsy4Qy-y8osQXfxiLSEU2P_r0i-LJlOS4VO_dww5gfOixqin_oOwmOdH868ZbuRFIeS5xdfR5iVvgoAzGW_6JF181KdjY6uPGz_7CJ_xYLvamQ=s1600

- Tinh dầu khoáng: các thành phần “họ hàng” của tinh dầu khoáng là Petrolatum, Mineral Oil, Propylene Glycol, Butylene Glycol… Tinh dầu khoáng trong sữa rửa mặt có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm da và hình thành mụn.

- Parabens: đây là chất bảo quản được sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm. Lạm dụng paraben mỹ phẩm có thể làm biến đổi nội tiết, tăng nguy cơ ung thư vú.

- Cồn: thành phần này được đưa vào sữa rửa mặt với mục đích giảm trọng lượng và tăng khả năng thẩm thấu. Cồn hoạt động trên da bằng cách “bẻ gãy” những liên kết tự nhiên trên da. Chính điều này làm da bị khô do mất đi độ ẩm tự nhiên. Tuy nhiên vẫn có các thành phần cồn có thể sử dụng an toàn cho mỹ phẩm như Isopropyl Alcohol, Sd Alcohol 40 và Cồn Ethenyl.

5. Lựa chọn sữa rửa mặt từ thương hiệu uy tín

Đây là lưu ý quan trọng khi chọn sữa rửa mặt cho nam lẫn nữ. Bởi đặc tính thẩm thấu, apply trực tiếp lên da nên nhất định sản phẩm sữa rửa mặt bạn chọn phải đến từ các thương hiệu uy tín. Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn chọn được thương hiệu tin cậy:

- Được chứng nhận nguồn gốc xuất xứ. Có thông tin rõ ràng về công ty sản xuất, địa chỉ công ty, cách thức liên hệ...

- Độc quyền thương hiệu và công nghệ.

- Có chứng minh, kiểm định rõ ràng về hiệu quả trên da.

- Được đánh giá cao trên các trang review, app review.

Tham khảo Top 7 Sữa Rửa Mặt Đến Từ Các Thương Hiệu Uy Tín Nhất Hiện Nay.

Với các thông tin được đề cập trên đây, mong rằng bạn sẽ tìm được sữa rửa mặt tốt nhất với tình trạng da. Trường hợp còn có những băn khoăn về việc chọn - dùng sữa rửa mặt hay các loại mỹ phẩm khác, hãy tìm đến các chuyên gia về da, chuyên viên da liễu để được tư vấn cụ thể, chuyên nghiệp.

https://lh3.googleusercontent.com/kQxP9pL2uDL_PUWf2-MJ4nqvi3dinvNKlHdujstwF-jr3Gh247ce2ICmGWNk4RIKKIAprRvRFfDYojNAj0VT7mtK09rTXIml-y_g-C8ZDWq_quzLaOn998JBX5Qluh-nhkAdn02a=s1600

Hiện tại, Miss Tram – Natural Beauty Center đang triển khai chương trình tư vấn cộng đồng về chăm sóc da tại nhà trên Fanpage Miss Tram Spa. Đây là chương trình được thực hiện hoàn toàn miễn phí, áp dụng trên toàn quốc để mang đến giải pháp chăm sóc da hiệu quả, an toàn cho mọi người. Inbox qua fanpage liền tay để được tư vấn chu đáo, nhiệt tình và chuyên nghiệp.
Nguồn bài: https://www.doisongphapluat.com/sua-rua-mat-nao-tot-nhat-kinh-nghiem-chon-loai-rua-mat-cho-nam-va-nu-a518003.html

Thông tin liên hệ


: quangtrieu
:
:
:
: