Đặt banner 324 x 100

Thực phẩm từ dế


Dế là một trong những loài côn trùng phổ biến nhất mà mọi người tiêu thụ. Các sản phẩm có chứa protein từ dế đã trở nên phổ biến do nhu cầu của người tiêu dùng về các lựa chọn protein bền vững hơn.

Các loại côn trùng như dế rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein, và có thể bền vững hơn các nguồn protein khác, chẳng hạn như thịt bò.

Tuy nhiên, một số người không cảm thấy thoải mái khi ăn dế vì lo ngại về an toàn thực phẩm.

Bài báo này giải thích những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn của việc sử dụng dế làm nguồn thức ăn.
Tại sao người ta ăn dế và các loại côn trùng khác?
Con người đã sử dụng dế làm nguồn thực phẩm ở nhiều nơi trên thế giới trong hàng nghìn năm. Trên thực tế, kinh thánh có niên đại từ thế kỷ thứ ba đến thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. đề cập đến việc tiêu thụ cricket

Ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh, ăn côn trùng là một phần của văn hóa truyền thống

Con người sử dụng khoảng 2.100 loài côn trùng làm thực phẩm, trong đó dế là nguồn thực phẩm côn trùng phổ biến nhất trên toàn thế giới
Côn trùng là nguồn dinh dưỡng rẻ, bền vững, dễ sản xuất và đặc biệt rất giàu protein.

Mọi người thường ăn dế ở các nước có nguồn lực hạn chế, nơi nhiều người gặp phải tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm và các nguồn protein động vật khác như gia súc, gia cầm và cá khan hiếm.

Nghiên cứu cho thấy rằng người dân ở các nước phương Tây không hoàn toàn thoải mái khi ăn côn trùng vì họ có xu hướng coi côn trùng là ô uế hoặc có khả năng nguy hiểm (Nguồn tin 2).

Tuy nhiên, nhiều người đã bắt đầu chấp nhận tiêu thụ cricket ở châu Âu, Hoa Kỳ và Canada khi các công ty thực phẩm đã tạo ra các sản phẩm thân thiện với dế yêu như bột protein và thanh protein.

Thông tin liên hệ


: nguyenthithuhoan1406
:
:
:
: