Đặt banner 324 x 100

Cách làm pate ăn kiêng đơn giản tại nhà


   Pate là một món ăn ngon sánh mịn và có một hương vị quyến rũ nhất mà tụi mình không thể lẫn vào đâu luôn. Chưa kể nó lại là món “Siêu dinh dưỡng” đậm đà dành cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người lớn. Nếu bạn đang thèm thuồng cực kỳ muốn ăn món Pate gan nhưng bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì phải làm sao? Ăn loại Pate nào để không bị béo đây?…vô số câu hỏi quanh quẩn trong đầu. Thế nên hôm nay mình sẽ mách cho bạn một cách làm Pate ăn kiêng cực dễ mà không lo phá hủy chế độ ăn kiêng của bản thân nha.

     Để được ngon miệng hơn khi ăn kiêng, mình sẽ giới thiệu tới bạn cách chế biến Pate từ gan gà và thịt heo xông khói theo kiểu Pháp nhé. Mình sử dụng gan gà vì nó có lượng calo thấp, phù hợp với chế độ ăn ketogenic và low carb hơn là gan ngỗng hoặc gan bò.

Chuẩn bị nguyên liệu
–   250g Gan gà
–   125g Bơ lạt
–   4 lát Thịt xông khói được xắt nhỏ (Tầm khoảng 120g)
–   150g Hành tây xắt nhỏ
–   2 tép Tỏi băm
–   1 muỗng canh vỏ cam tươi – Bạn cũng có thể sử dụng một vài giọt dầu hương cam nha
–   ½ muỗng cà phê tiêu trắng xay
–   120ml Kem tươi (Heavy cream hoặc Whipping cream)
–   Muối
–   Một ít lá thơm oregano (nếu có)

Thực hiện
1.   Sơ chế làm sạch và khử mùi tanh gan gà 

2.   Bắt chảo đun nóng bơ chảy ra, bỏ tỏi, hành tây và lá thơm oregano vào phi thơm. Thêm thịt xông khói vào xào chung cho đến khi chín.

3.   Vặn lửa nhỏ lại, cho gan vào xào chung tới khi chín. Nhớ nêm nếm muối, tiêu cho vừa ăn rồi tắt bếp.

4.   Sau khi nấu chín, bạn để hỗn hợp nguội bớt.

5.   Đổ hỗn hợp vào máy xay sinh tố. Thêm dầu hương cam, và kem tươi vào trộn đều trước khi xay nhuyễn ra nhé. Cho kem tươi vào để Pate có kết cấu mịn hơn.

6.   Cho hỗn hợp Pate ra khuôn hoặc hộp kín. Sau đó, để vào tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng Pate sẽ được tươi lâu hơn, kết cấu hoàn hảo và ăn ngon hơn.

  Vậy là xong rồi đó, chúng ta có thể lấy ra ăn thôi. Tụi mình có thể ăn kèm với rau củ giòn như dưa leo, cần tây, cà rốt hoặc bánh quy, bánh mì ăn kiêng nha. Vừa đơn giản, vừa thường thức được Pate thơm ngon là hết sẩy con bà bảy luôn. Với công thức này thì khi mỗi lần bạn ăn 45g Pate là tương đương nạp vào cơ thể 171 calo. Từ đây các bạn có thể dễ nắm bắt về lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày của bản thân nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công và luôn xinh đẹp!

Thông tin liên hệ


: KhaDo
:
:
:
: