Đặt banner 324 x 100

Ăn gì ở Thái Lan: Khám phá 5 món Thái truyền thống


Với hương thơm nồng nàn và hương vị cay nồng, món ăn Thái Lan nổi tiếng trên toàn thế giới. Sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan rộng lớn đến mức tuyển chọn 30 món ăn truyền thống của Thái Lan đã làm nên danh sách giới thiệu ngắn gọn về nền ẩm thực đặc biệt và đặc biệt của Đông Nam Á này.
1. Som Tam
Som Tam là món Thái gỏi đu đủ xanh. Món ăn có nguồn gốc từ Isan (Lào và Đông Bắc Thái Lan). Trong tiếng Thái, Som Tam có nghĩa là “giã chua”. Giòn, tươi, ngọt, cay, chua, Som Tam là một món salad đầy hương vị. Nước sốt nhấn mạnh hương vị được làm từ nước mắm, đường thốt nốt, tiêu, tỏi, chanh và cà chua. Kết cấu được bổ sung với đậu xanh sống, đậu phộng nướng và tôm khô.

Gỏi đu đủ xanh thái trong đĩa
thai green papaya salad in the plate

2. Laab
Laab hay Larb là một món Thái salad thịt được ướp với các loại thảo mộc tươi. Điển hình của Lào và Bắc Thái Lan. Nó có thể được làm bằng thịt lợn, cá, gà, vịt, trâu, hoặc bò. Các loại gia vị, rau thơm và loại thịt có thể khác nhau tùy theo vùng, nhưng không thể thiếu rau mùi, hành lá và nhiều bạc hà.

Món ấu tẩu ăn kèm với lá lốt
Larb dish served with green leaves

3. Jok
Jok là một món Thái cháo gạo được tiêu thụ rộng rãi ở Bangkok vào bữa sáng. Bí quyết của món ăn ngon này là ở nước dùng ngon, thêm thịt lợn băm nhỏ, hẹ, ngò, tỏi phi, gừng và chanh để hoàn thành - một cách tốt cho sức khỏe để bắt đầu một ngày mới.

Một tô với Jok, cháo gạo được tiêu thụ rộng rãi vào các buổi sáng ở Thái Lan
A bowl with Jok, rice porridge widely consumed in the mornings in Thailand

4. Pad Thái
Một trong những loại thực phẩm được biết đến nhiều nhất của Thái Lan và cũng được khẩu vị phương Tây chấp nhận rộng rãi. Công thức món Pad Thai truyền thống bao gồm mì gạo xào với trứng và đậu phụ, nêm nước me, nước mắm, tôm khô, tỏi, hành, tiêu và đường thốt nốt. Nó thường được phục vụ với giá đỗ, lát chanh và đậu phộng rang. Nhiều biến thể thêm tôm tươi, thịt gà hoặc thịt lợn.
Pad Thai Shrimp - noodle dish

Pad Thái Tôm - món mì

5. Pad See Ew
Không giống như món Thái Pad Thái, Pad See Ew được làm bằng một sợi bún lớn hơn nhiều. Mì được xào với nhiều nước tương, thịt, trứng, đậu phụ và bông cải xanh.
Pad See Ew made with wide noodles and plenty of soy sauce, typical Thai food

Thông tin liên hệ


: haimissfood
:
:
: