Đặt banner 324 x 100

3 món ăn độc đáo của Thái Lan bạn phải thử ít nhất một lần


Không nghi ngờ gì rằng chuyến thăm đến Thái Lan là không trọn vẹn cho đến khi bạn khám phá nền văn hóa ẩm thực sôi động và độc đáo của nó. Đất nước này được biết đến là thiên đường của những tín đồ ăn uống và một bữa ăn đặc trưng của người Thái phải bao gồm 5 hương vị chính: mặn, ngọt, chua, đắng và cay. Trong khi Vùng đất của những nụ cười được biết đến với một số món chính thực sự ngon như som tum (nộm đu đủ xanh cay), cà ri xanh và đỏ và các món húng quế xào, hãy tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm ẩm thực mới thú vị không thường thấy ở bất kỳ nơi nào khác - với một số cũng khá kỳ lạ - điều đó sẽ thách thức các giác quan của bạn.

Dưới đây là một số món ăn độc đáo của Thái Lan mà bạn phải thử trong lần tới khi đến Thái Lan - món mà chúng tôi hy vọng, với tình cảm du lịch đang trở nên tích cực hơn trong những ngày này, sẽ sớm có!

1.Pla Sai Tod Kamin
Là một món ăn đơn giản trong Nhà hàng thái  nhưng được yêu thích có mặt trên nhiều bàn ăn trên khắp Thái Lan, Pla Sai Tod Kamin bao gồm cá nhỏ chiên giòn với đống tỏi và nghệ tươi cho đến khi có màu vàng nâu. Các loại cá có thể khác nhau nhưng phổ biến bao gồm cá thu, cá đối, cá hồng và sillago. Món ăn có nguồn gốc từ miền Nam Thái Lan và được yêu thích bởi hương thơm của gia vị và độ giòn của cá. Tốt nhất bạn nên kết hợp với một bát cơm ấm và một chút vôi để giúp giảm dầu mỡ.
Kee Lek Curry Unique Thai dishes

Cà ri Kee Lek Món Thái độc đáo
Gaeng Khilek là một món ăn cực kỳ phổ biến ở Thái Lan. 
2.Gaeng Khilek
Cà ri đặc làm từ lá và nụ hoa khilek (Senna siamea, còn gọi là cây xiêm), là món ăn được yêu thích ở bất cứ đâu bạn đến ở Thái Lan. Khilek có vị đắng, nó thường được đun sôi trong vài giờ và để ráo nước trước khi được ninh trong món cà ri nước cốt dừa. Kết quả là nước dùng đậm đà, thơm và hơi đắng rất dễ chịu vào một ngày mát trời. Bạn có thể tìm thấy các biến thể ở các vùng khác nhau của Thái Lan - một số nấu nó với thịt lợn nướng mọng nước trong khi những người khác thêm cá thu hoặc thịt bò nướng tại Nhà hàng thái.

Món Thái Độc Đáo Salad Kiến Đỏ cùng Nhà hàng thái
Larb Mote Daeng là một món ngon theo mùa của vùng Đông Bắc Thái Lan. 
Unique Thai Dishes Red Ant Salad
3.Larb Mote Daeng
Món ăn này thực sự dành cho những người gan dạ tại Nhà hàng thái. Được tạo nên từ những quả trứng kiến ​​đỏ, Larb Mote Daeng là một món ăn rất phổ biến ở vùng Đông Bắc Thái Lan. Nó được đánh giá cao nhờ vào giá trị dinh dưỡng - trứng giàu đường, vitamin và protein - nhưng người dân địa phương yêu thích hương vị chua cay và kết cấu mềm mịn độc đáo tương tự như hạt lúa mạch. Món ăn thường được chế biến như một món gỏi, với nước mắm, hành lá, rau mùi, lá bạc hà, nhiều loại rau khác nhau và một chút nước cốt chanh. Đôi khi trứng được thêm vào món trứng tráng chiên. Larb Mote Daeng không dành cho người yếu tim nhưng những người có khẩu vị đậm chắc chắn sẽ đánh giá cao trải nghiệm này cùng Nhà hàng thái

Vui lòng kiểm tra các trang web tương ứng của cơ sở để biết giờ mở cửa cũng như yêu cầu đặt chỗ và chỗ ngồi trước khi ghé thăm, đồng thời nhớ tuân thủ các biện pháp tránh xa an toàn khi đi ra ngoài.

Thông tin liên hệ


: haimissfood
:
:
: