Đặt banner 324 x 100

Nên bôi kem trị mụn khi nào? Trước hay sau kem dưỡng?


Mụn luôn là nỗi sợ hãi và lo lắng của không ít người. Vì nó khiến làn da trở nên sần sùi, thô nhám, thiếu sức sống và để lại nhiều khuyết điểm xấu xí như sẹo, thâm,… Do đó, kem trị mụn chính là vũ khí giúp bạn nhanh chóng “đánh tan” những nốt mụn cứng đầu, trả lại làn da căng mịn vốn có. 

Tuy đây là phương pháp vô cùng tiện dụng và an toàn, thế nhưng, không phải ai cũng biết dùng kem trị mụn đúng cách. Vì vậy, trong bài viết sau đây, Ula Spa sẽ giải đáp những thắc mắc chung của nhiều người khi dùng kem trị mụn đó là: nên bôi kem trị mụn khi nào? Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Nên bôi kem trị mụn khi nào?
Chọn kem trị mụn phù hợp với làn da
Trước khi đi tìm đáp án “nên bôi kem trị mụn khi nào?”, bạn cần biết cách lựa chọn loại kem trị mụn phù hợp. Vì thị trường mỹ phẩm hiện nay rất phức tạp, và có không ít các đơn vị sản xuất sản phẩm trị mụn, chăm sóc da giả, kém chất lượng, thậm chí còn chứa lượng lớn kim loại nặng độc hại để thu về mức lợi nhuận “khủng”. Bên cạnh đó, dòng kem trị mụn cũng rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu, với nhiều thành phần nguyên liệu, mức giá và công dụng cụ thể khác nhau.

Do đó, bạn cần xác định kỹ loại da (có 5 loại da cơ bản: da dầu, da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm), cơ địa, tình trạng mụn,.. của mình, cũng như các thành phần và tác dụng của dòng kem trị mụn tương ứng.

Tốt nhất, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có các thành phần thảo dược thiên thiên của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, được bán tại các đại lý, cửa hàng hoặc trang website chính thống để đảm bảo an toàn cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo các bài đánh giá của khách hàng ở các diễn đàn, hội nhóm trị mụn trên mạng xã hội, hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ/ chuyên gia da liễu để có được sự lựa chọn tốt nhất. Đừng vì những quảng cáo tâng bốc, những lợi ích nhất thời, hay ham rẻ mà “đánh đổi” làn da mặt quý giá của mình. Bạn nhé!

Vệ sinh da chuẩn y khoa
Mỗi ngày, làn da mặt của chúng ta đều phải “hứng chịu” vô số những tác động của cả môi trường bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Như: cơ thể hấp thụ quá nhiều loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, chất ngọt, cồn,…, thiếu nước, thức khuya, ngủ ít, lười vận động, sử dụng chất kích thích (như: rượu, bia, thuốc lá,…), thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, chức năng đào thải độc tố của cơ thể bị suy giảm, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, thói quen nặn mụn, sờ chạm tay lên mặt, không vệ sinh định kỳ những vật dụng hay tiếp xúc với da, hoặc do môi trường ô nhiễm, khói bụi, tia UV,…

Vệ sinh da chuẩn y khoa
Những ác nhân này ngày một “tra tấn” khiến làn da trở nên mỏng yếu, nhạy cảm và … hơn bao giờ hết. Do đó, việc làm sạch da thật kỹ là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, quyết định hiệu quả điều trị mụn được phát huy tốt nhất. 

Đầu tiên, bạn hãy dùng nước tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khoảng 2 lần/ ngày (vào buổi sáng và buổi tối) để “loại bỏ” các lớp bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm,…“tích tụ” trong lỗ chân lông. Nhằm hạn chế sự hình thành và phát triển của các loại mụn. Đặc biệt, bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi thoa kem trị mụn, để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn “xâm nhập” và gây tổn thương, viêm nhiễm cho vùng da bị mụn.

Xem thêm bài viết:  Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to & Cách chữa trị tốt nhất
Sử dụng toner cân bằng độ pH cho da
Một bước đi kèm không thể thiếu sau khi rửa mặt cho da chính là dùng toner – một loại dung dịch giúp cân bằng da, bao gồm các thành phần làm dịu và cấp ẩm vượt trội như nước hoa hồng, trà xanh,… Vì thông thường trong các loại sữa rửa mặt có chứa một lượng chất tẩy nhất định nên dễ làm khô da. Nên việc sử dụng toner là rất cần thiết để giúp điều tiết độ ẩm, làm sạch kỹ hơn các chất bẩn “mắc kẹt” trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa lấy hết, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông và tăng hiệu quả của kem trị mụn.

Sử dụng toner cân bằng độ pH cho da
Hãy nhớ dùng khăn mềm thấm khô da sau khi rửa mặt, sau đó lấy bông tẩy trang thấm toner/ nước hoa hồng để lau đều khắp lên da.

Lưu ý: Tùy thuộc vào loại da mà bạn chọn cho mình các sản phẩm toner phù hợp. 

Nếu bạn có làn da khô, mụn, thì nên chọn toner cấp ẩm. 
Nếu bạn thuộc loại da dầu nhờn, thì hãy ưu tiên các dòng toner có tác dụng làm sạch.
Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm “khó chiều”, bạn cần chú ý thành phần cồn có trong toner vì cồn có thể làm khô và kích ứng da.
Cách bôi kem trị mụn hiệu quả
Nên bôi kem trị mụn khi nào?
Kỹ thuật bôi kem trị mụn

Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ và sử dụng toner cấp ẩm, lúc này là thời điểm hoàn hảo để làn da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Bạn hãy lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ bằng hạt đậu, thoa đều lên những vùng da bị mụn hoặc chấm lên những nốt mụn. 

Thời gian bôi kem trị mụn

Câu trả lời của việc “nên bôi kem trị mụn khi nào?” chính là 2 lần vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ (khoảng 30 phút để kem khô). Vì thời điểm này da có thể thẩm thấu tối đa dưỡng chất tốt nhất, cũng như chưa phải chịu những tác động từ môi trường bên ngoài.

Tần suất bôi kem trị mụn

Theo khuyến cáo, nếu bạn mới sử dụng kem trị mụn trong tuần đầu tiên hãy thoa 2 ngày/ lần, đến tuần thứ 2 bạn thoa 1 lần/ ngày và sang tuần thứ 3 trở đi, bạn có thể tăng lên 2 lần/ ngày để giúp da có điều kiện thích nghi với kem. Nhiều người nghĩ rằng, thoa kem trị mụn càng nhiều sẽ làm tăng hiệu quả trị mụn. 

Nhưng thực tế, việc lạm dụng kem trị mụn quá mức, như thoa quá nhiều lần trong ngày hay thoa với một lớp dày, sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn (khiến mụn mọc nhiều thêm, thậm chí còn làm da bị khô, mỏng, yếu, dễ kích ứng,…).

Kết hợp với các sản phẩm khác
Sau khi sử dụng kem trị mụn, bạn hoàn toàn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm, serum chống lão hóa,… cho da. Vì thành phần của kem trị mụn có thể làm khô da, khiến da thiếu ẩm và bong tróc. 

Còn ban ngày, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da trước tác hại của tia UV, vì làn da mụn rất dễ nhạy cảm và tổn thương. Việc bỏ qua bước thoa kem chống nắng, hoặc che chắn da có thể khiến da khô, mất nước, kích thích tăng tiết dầu nhờn và dẫn đến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Xem thêm bài viết:  Mách bạn "4 cách bảo vệ làn da" trước tác hại của TIA UV
Lưu ý khi bôi kem trị mụn cho da
Mụn là căn bệnh mãn tính về da, do sự tác động của các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể. Do đó, bạn cần kiên trì sử dụng kem trị mụn đều đặn và trong khoảng thời gian nhất định để thấy được hiệu quả. Đặc biệt, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây để thuốc/ kem trị mụn có thể phát huy được tốt tác dụng.

Dù mụn đã có dấu hiệu xẹp và lặn đi, nhưng bạn hãy tiếp tục dùng kem trị mụn với tần suất thưa dần, không nên ngưng sử dụng đột ngột vì da sẽ không kịp thích ứng và gây ra tác dụng phụ.
Tránh sờ tay lên mặt, hay tự ý nặn cậy mụn khi tay hoặc các dụng cụ chưa được khử trùng sạch sẽ để tránh làm mụn sinh sôi và lây lan. 
Bạn cần xây dựng thói quen ăn uống khoa học: đúng bữa, cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể (các loại vitamin, protein, khoáng chất, chất xơ, chất béo hữu dụng như Omega-3, Omega-6…) bằng cách tăng cường rau xanh, trái cây,…
Hạn chế thu nạp các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, nhiều đường, đồ chế biến sẵn,… 
Tránh xa các chất kích thích có hại như: rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá,… để ngăn ngừa hình thành mụn trên da.
Thiết lập cho mình nếp sống lành mạnh, giữ tinh thần thoải mái, tích cực, duy trì giấc ngủ sâu, kết hợp tập thể dục thể thao đều đặn,… để tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe làn da. 
Thường xuyên vệ sinh những đồ vật hay tiếp xúc với da mặt như: điện thoại, chăn, gối, nệm, khăn lau, dụng cụ trang điểm,…
Hết mụn, da sáng mịn tức thì nhờ công nghệ Laser Co2
Trị mụn bằng các loại thuốc/ kem bôi ngoài da là phương pháp an toàn và tiện dụng, rất phù hợp để điều trị các trường hợp mụn nhẹ tại nhà. Tuy nhiên, vì các hoạt chất chỉ tác động vào bên ngoài các nốt mụn nên khó có thể tiêu diệt “tận gốc” ổ vi khuẩn – yếu tố hình thành và tái phát mụn trên da. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm một bí quyết trị mụn triệt để, hiệu quả nhằm tái sinh làn da mịn đẹp không tì vết, công nghệ trị mụn Laser Co2 Fractional chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Trị mụn triệt để bằng công nghệ Laser Co2
Kỹ thuật trị mụn, sẹo, rỗ vượt bậc này được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ và ngày càng trở nên phổ biến ở các nước thẩm mỹ tiên tiến như: Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc,…Lý do là vì, khả năng tác động “kép” của các tia Laser với bước sóng 1064nm vừa giúp len lỏi sâu vào tận lớp đáy da, phá hủy hoàn toàn sự sống của các vi khuẩn nhằm tiêu diệt “chính xác” từng gốc mụn mà không gây xâm lấn đến các vùng xung quanh. Đồng thời, tạo đường dẫn giúp đưa dưỡng chất tái tạo vào da, kích thích tăng sinh collagen, góp phần phục hồi tế bào tổn thương và tái sinh tế bào da mới. Nhờ đó, các nốt mụn ẩn, hay mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mụn nhọt, mụn bọc, mụn viêm,… sẽ biến mất khỏi bề mặt da.

Tại Việt Nam, Ula Spa là một trong những đơn vị chăm sóc da tiên phong và ứng dụng thành công kỹ thuật Laser Co2. Bằng chứng là đã có hơn 1.000.000 khách hàng và nghệ sĩ Việt được “lột xác” làn da sạch mụn, mịn màng, căng sáng và lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Nếu bạn đang phải khổ sở “chiến đấu” với từng đám mụn cứng đầu, đừng ngần ngại hãy đến ngay với Ula để được soi khám và điều trị tốt nhất nhé!

Hoa hậu Kỳ Duyên hài lòng về dịch Vụ Trị Mụn tại Ula Spa
Ca sĩ Bảo Thy hài lòng về dịch Vụ Trị Mụn tại Ula Spa
Rất nhiều khách hàng đã điều trị mụn tại Ula Spa và ‘lột xác” làn da sáng mịn tức thì.
Lời kết
Với những chia sẻ của Ula Spa, chắc chắn bạn đã có được cho mình câu trả lời “nên bôi kem trị mụn khi nào?” cũng như những điều cần lưu ý khi trị mụn. Hy vọng, bạn sẽ kiên trì áp dụng đúng cách để sớm “tạm biệt” làn da mụn xấu xí và trở nên sáng mịn rạng ngời.
Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/dich-vu-lam-dep/lieu-trinh-tri-mun-tham/

 

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh