Đặt banner 324 x 100

Thực Phẩm Sạch Là Gì ?


Nếu bạn không hiểu rõ về các loại thực phẩm và nguồn gốc của chúng (nông nghiệp và quy trình sản xuất), câu hỏi "thực phẩm sạch là gì" có thể khó trả lời chính xác

Theo nghĩa đen, thực phẩm sạch là thực phẩm không chứa “chất bẩn”. Vậy chất bẩn ở đây là gì? Trong quá trình sản xuất và quá trình phân phối thực phẩm, tất cả các yếu tố có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, chẳng hạn như hóa chất độc hại trong thuốc trừ sâu, các ion kim loại nặng trong đất và nước, hoặc đơn giản là chất bẩn trong môi trường bị ô nhiễm xâm nhập vào sản phẩm.

Vì vậy, nếu có những bước trong chuỗi sản xuất và phân phối thực phẩm có thể bị nhiễm khuẩn thì thực phẩm đó không thể được coi là thực phẩm sạch.

Ví dụ, thực phẩm không thể được gọi là "SẠCH" ngay cả khi nó được vận chuyển trong xe tải làm mát, công nhân tiền xử lý mặc quần áo bảo hộ vệ sinh, nhưng nó được sản xuất trong đất bị ô nhiễm. Một trường hợp khác, quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, nhưng các phương tiện ô nhiễm lại được sử dụng để vận chuyển thực phẩm, và thực phẩm được đóng gói bởi bệnh nhân truyền nhiễm! Vậy nghĩa đúng của THỰC PHẨM SẠCH là đảm bảo toàn bộ chuỗi từ sản xuất đến phân phối đều sạch!

Thông tin liên hệ


: daothanhlam
:
:
:
: