Đặt banner 324 x 100

Triệu chứng phổ biến của viêm xoang cấp


Tỉ lệ người mắc viêm xoang ở nước ta rất lớn. Thông thường, nếu sớm phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên để lâu ngày sẽ biến chứng thành nhiều giai đoạn khó điều trị hơn. Viêm xoang cấp tính là một trong số đó. Sau đây, hãy cùng Hoàn Cầu tìm hiểu triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp.

Chớ nên coi thường triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp

1. Viêm xoang cấp là gì?

Viêm xoang cấp là tình trạng viêm niêm mạc các xoang cạnh mũi, gây viêm, sưng nề gây cản trở thoát nước và tạo ra nhiều chất nhờn. Thông thường, một xoang bị viêm, có khi cả hai bên do các xoang tồn tại thành từng cặp, tình trạng viêm lan sang các xoang khác tạo thành viêm các dạng xoang khác nhau như viêm xoang trán, viêm xoang bướm,....

2. Những triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp

Các chuyên gia khuyên người bệnh hãy thật thận trọng trước những biểu hiện của bệnh, vì nếu đã bước qua giai đoạn nặng thì rất khó chữa và nhiều biến chứng. Người bệnh có thể nhận biết sớm bệnh viêm xoang câp qua những triệu chứng đặc trưng sau:
 Chảy nước mũi, dịch mũi: Người bệnh viêm xoang thường bị chảy nước mũi khá nhiều, gây xước niêm mạc vì người bệnh hay khịt mũi liên tục, gây sưng nề và viêm nhiễm. Tùy trường hợp của bệnh mà dịch mũi của người bệnh viêm xoang đặc và có màu vàng nhạt đến vàng đậm khác nhau và thậm chí còn có thể kèm theo máu.
 Nghẹt mũi, điếc mũi: Người bệnh bị nghẹt mũi do dịch mũi tiết nhiều, đặc và tích tụ lại bên trong mũi, gây bít khoang mũi, phù nề, gây điếc mũi, không ngửi thấy mùi hương và khó chịu.
Những triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp
Những triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp
 Đau nhức đầu: Gây ra đau đầu ở vùng trán, giữa chân mày và 2 bên mũi, và ngày càng kéo dài hơn. Ngoài ra, còn có biểu hiện chóng mặt, hoa mắt, nhất là lúc tiếp xúc với thời tiết lạnh.
 Đau họng, ho: Khi bị ho do viêm xoang thường là bệnh nhân sẽ ho nhiều, thậm chí là ho có đờm, làm cho có cảm giác muốn khạc nhổ liên tục. Bên cạnh đó còn có thể bị đau họng do dịch xoang mũi có vi khuẩn tấn công xuống xòm họng.
 Hít thở khó khăn: Do chảy nước mũi nhiều, gây tắc mũi, nghẹt mũi, người bệnh sẽ khó khăn khi thở. Có khi dịch mũi chảy xuống họng cũng làm cho hô hấp thêm khó khăn, gây khó chịu và mệt mỏi cho cơ thể.
Khi gặp bất kỳ những dấu hiệu liên qua đến viêm xoang cấp tính, người bệnh không nên chần chừ mà cần đi thăm khám và điều trị sớm, tránh để bệnh phát triển nặng, gây ra nhiều biến chứng như: giảm thị lực, nhiễm trùng tai, viêm màng não,... ảnh hường rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý người bệnh

Phương pháp và địa chỉ điều trị hiệu quả viêm xoang cấp

Hiện nay, bên cạnh phương pháp nội khoa, các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, chất lượng và đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh viêm xoang nhờ áp dụng phương pháp tiên tiến đó là kỹ thuật JCIC công nghệ Mỹ Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…
Phương pháp này được coi là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, có nhiều ưu điểm vượt trội như: Định vị và loại bỏ chính xác ổ viêm mà không gây tổn thương đến các mô lành, vết thương nhỏ, giảm thiểu đau đớn, chảy máu ít, thời gian điều trị ngắn, sức khỏe hồi phục nhanh, an toàn, ngăn ngừa tái phát,...
Bên cạnh phương pháp, người bệnh cũng cần chú trọng vào việc lựa chọn địa chỉ thăm khám vì đóng một vai trò quan trọng tạo thành công trong quá trình điều trị bệnh:
Phương pháp và địa chỉ điều trị hiệu quả viêm xoang cấp
Phương pháp và địa chỉ điều trị hiệu quả viêm xoang cấp
 Máy móc hiện đại: Cơ sở y tế cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chẩn của một phòng khám hiện đại với đầy đủ các thiết bị y tế và máy móc tân tiến, nhằm phục vụ cho quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.
Môi trường y tế sạch sẽ và được đảm bảo vô khuẩn, có đầy đủ các phòng chức năng để việc kết quả kiểm tra mang tính chính xác cao.
  Tập thể y bác sĩ giỏi: Có tập thể các y bác sĩ được đào tạo bài bản, với kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn cao, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc khám chữa bệnh.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, được tối ưu hóa, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa mang lại hiệu quả điều trị cao.
 Mức chi phí hợp lý và phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết bệnh nhân. Chi phí được niêm yết đúng theo quy định của Sở Y tế, thực hiện thu phí công khai và có hóa đơn rõ ràng.
Trên đây là những thông tin về các triệu chứng bệnh viêm xoang cấp, nếu người bệnh còn có thắc mắc gì khác về bệnh cũng như muốn biết đâu là địa chỉ an toàn, chất lượng nhất, hãy đến ngay bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu để được tư vấn và khám chữa hiệu quả.
 

Thông tin liên hệ


: bvhoancauhcm
:
:
:
: