Đặt banner 324 x 100

Top 3 loại trà nổi tiếng trên thế giới


1. Trà Ô long thanh vị – China

Ảnh minh họa trà nổi tiếng Trung Quốc
Ảnh minh họa trà nổi tiếng Trung Quốc

Top trà nổi tiếng trên thế giới phải kể đến trà ô long của Trung Quốc.

Trà ô long có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó lan sang Đài Loan và trở nên phổ biến. Để chế biến ra loại chè này, những búp chè ngon nhất phải được lựa chọn kỹ càng. Và phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng ban mai. Để thu được những gì tinh túy nhất của đất trời. Xoắn lá trà được cuộn tròn thành kích thước bằng hạt đậu. Khi pha trà có màu xanh vàng, đậm đà hương hoa, dịu nhẹ, sảng khoái. Trà ô long được coi là một trong “mười loại trà nổi tiếng hàng đầu” của Trung Quốc. Và là một trong những loại trà đắt nhất thế giới do hương vị tuyệt ảo.

Trà ô long chính hãng

2. Trà Darjeeling – Ấn Độ

Trà đen Darjeeling đã trở thành một loại trà đen rất nổi tiếng ở Ấn Độ bởi hương vị thơm ngon và độc đáo.

Có lẽ chính vì mọc ở Tây Bengal, với độ cao trung bình 2134m và nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm khá lớn nên mỗi miếng trà Darjeeling đều có hương vị đặc biệt. Trà đen Darjeeling được coi là vua của trà đen vì chất lượng của nó.

Ảnh minh họa trà nổi tiếng Ấn Độ
Ảnh minh họa trà nổi tiếng Ấn Độ

Việc hái chè và phân loại chè được phân biệt một cách tỉ mỉ và cẩn thận bởi những người phụ nữ địa phương. Cho đến nay, tất cả các công đoạn sản xuất chè đều được hoàn thành thủ công. Không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào. Những búp trà xanh lớn được phân loại riêng lẻ. Chế biến và đóng gói tạo thành trà túi lọc chất lượng cao. Trong khi những lá trà nhỏ hơn được chế biến thành trà túi lọc.

3. Trà Sencha – Nhật Bản

Ảnh minh họa trà nổi tiếng Nhật Bản
Ảnh minh họa trà nổi tiếng nhật bản

Sencha là loại trà xanh phổ biến nhất ở Nhật Bản.

Được hái từ búp trà mùa xuân hoặc đầu mùa (khoảng tháng 4 đến tháng 5) ở vùng Uji, Kyoto. Vùng Uji, Kyoto nổi tiếng với truyền thống trồng chè. Hấp là trà trong 15-20 giây để giữ màu xanh và khô. Sau đó cho vào ấm trà với nước nóng, giúp tiết ra nhiều chất thơm ngon. Sencha có vị ngọt và hơi cay. Sencha là trà nổi tiếng với vị ngọt tinh tế, vị cay nhẹ và hương hoa, màu xanh tươi đẹp mắt.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp sơ qua về các loại trà nổi tiếng trên thế giới, giúp bạn hình dung rõ hơn về mức độ phổ biến của thức uống này và cung cấp cho bạn kiến thức về các loại trà ngon.

Đó là tất cả những gì mà Trà Tự Nhiên muốn chia sẻ với các bạn. Không chỉ có trà đen mà trong cửa hàng của Trà Tự Nhiên còn rất nhiều loại trà.

Mỗi loại đều mang những tác dụng, hương vị đa dạng cho các bạn lựa chọn.

Nếu muốn đặt hàng hay có những câu hỏi hãy liên hệ với chúng tôi thông qua :

Trà sạch chính hãng: https://tratunhien.com/san-pham/

Website: https://tratunhien.com/

Thông tin liên hệ


: TRATUNHIEN
:
:
:
: