Đặt banner 324 x 100

Phụ nữ gò má cao đẹp hay xấu và cách khắc phục hiệu quả nhất


Rất nhiều chị em băn khoăn về việc gò má cao đẹp hay xấu? Tại sao người xưa lại có quan niệm “lưỡng quyền là tướng sát phu? Khắc phục gò má cao bằng phương pháp nào tốt nhất? Để trả lời cho những câu hỏi này mời các bạn cùng Tái sinh đa tầng Luxury Beauty tìm hiểu quả bài viết dưới đấy nhé.

1. Nguyên nhân dẫn dến gò má cao

Gò má cao (lưỡng quyền cao) là dạng cấu trúc khuôn mặt có xương gò má nổi lên, nhất là khi nói, cười. Để xác định gò má cao, các nhà nhân trắc học thường sử dụng đường cắt ngang của mũi như một cột mốc so sánh. Nếu lưỡng quyền nhô cao hơn trung điểm của mũi (thường nhô cao hơn cả trán và cằm) thì được coi là gò má cao.

Nguyên nhân chủ yếu khi sở hữu gò má cao là do bẩm sinh hoặc di truyền. Bên cạnh đó cũng không loại trừ khả năng do chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không đầy đủ, khiến bạn bị gầy hơn nên xương gò má bị lộ ra rõ ràng. Hoặc do quá trình lão hóa làm cho các mô mỡ bị thiếu hụt ở hai bên, lộ ra xương má.


Đặc điểm nhận dạng người có gò má cao

2. Phụ nữ gò má cao có tướng số như thế nào?

Theo nhân số học, phụ nữ có gò má cao thường có tướng phu. Tuy nhiên, tốt hay xấu thì phụ thuộc vào quan niệm về mặt văn hóa nơi mọi người sinh sống. Được cho là tai họa đối với người đàn ông và ảnh hưởng đến công danh của họ. Đó là quan điểm văn hóa của phương Đông. Đối với phương Tây ý nghĩa của phụ nữ có gò má cao có sự khác biệt rất lớn. 

Phụ nữ phương Đông sở hữu đôi gò má cao thường biểu lộ sự dữ dằn, tính cách độc lập và không thích bó buộc của họ thường gây mất thiện cảm khi tiếp xúc với người khác. Trái ngược với phương Đông, những người phụ nữ phương Tây sở hữu gò má cao lại có sức hút vô cùng lớn. Vì họ được cho là có tính quyết đoán và bản lĩnh. Cộng hưởng cùng đôi mắt sâu nên tổng thể gương mặt của phụ nữ phương Tây sẽ sắc sảo và góc cạnh hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi gò má cao có ý nghĩa gì? Thì trên đây là toàn bộ thông tin chất lọc nhất dành cho bạn.

3. Gò má cao đẹp hay xấu? Có ảnh hưởng gì không?

Gò má cao tốt hay xấu? Hay gò má cao đẹp hay xấu? Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Như đã được nêu trên, đối với quan niệm phương Tây, ý nghĩa của gò má cao được nhìn nhận tích cực, đây là nét đẹp biểu lộ sự độc lập, thẳng thắn và thu hút nam giới. 

Tuy nhiên, đối với quan niệm phương Đông, ý nghĩa của gò má cao lại được nhìn nhận khác, người phụ nữ mang đặc điểm này lại không có sức hút, vì họ toát lên vẻ giận dữ, cáu gắt, không mấy thiện cảm khi giao tiếp. 

4. Những cách hạ gò má cao

Gò má cao khiến gương mặt trở nên mất cân đối, hài hòa. Không phải trong bất kỳ trường hợp nào, gò má cao cũng khiến bạn trở nên mất tự tin hơn. Bạn có thể khắc phục gò má cao bằng những phương pháp sau:

4.1. Makeup che gò má cao

Tip make up dành cho người có gò má cao đó là:

  • Nên dùng kem lót có độ sáng, tối để làm khuôn mặt hài hòa hơn.
  • Dùng chổi tán phấn má từ đỉnh ngoài của gò má (gần mũi) kéo ngang mang tai. Bạn hãy tán phấn nhạt ở gò má và đậm phía thái dương sẽ cho cảm giác gò má thấp hơn, khiến khuôn mặt đỡ góc cạnh và trở nên bầu bĩnh hơn.
  • Nên chọn các tông màu nâu cam, nâu đồng, hồng cam, hồng phấn, hồng da.
  • Tuyệt đối không được đánh phết má hồng vào 2 bên gò má vì sẽ làm chúng trông cao hơn và mất cân đối. Bạn nên đánh theo hình tròn và cho xệ xuống.

Trang điểm giúp che đi gò má cao

4.2. Tiêm filler hạ gò má 

Với những chị em sợ đau và không muốn động chạm đến dao kéo thì có nên tiêm filler không để hạ gò má cũng là một phương pháp đáng quan tâm. Ưu điểm của phương pháp này là khá nhanh gọn, không gây nhiều đau đớn và giá thành cũng thấp hơn so với phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Thế nhưng tiêm filler  làm gò má bớt cao lại chỉ giữ được hiệu quả trong thời gian ngắn từ 6 – 24 tháng tùy vùng tiêm và không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Các trường hợp có cấu trúc xương gò má nhô quá cao thì không nên áp dụng.

Mặc dù filler được cho là khá lành tính nhưng trên thực tế vẫn có rất nhiều biến chứng gặp phải như đau, bầm tím, phát ban… nặng hơn là có thể gây nhiễm trùng, hoại tử, mù mắt. Các chuyên gia cũng khuyên rằng không nên quá lạm dụng botox vì có thể khiến gương mặt đơ cứng, biến dạng. 

4.3. Phẫu thuật hạ gò má

Phẫu thuật hạ gò má cao được xem là một phương pháp mang đến hiệu quả rõ ràng và lâu dài được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng nhiều nhất. Sau khi thăm khám sức khỏe và tư vấn cách phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi để mở đường mổ ngay bên trong khoang miệng của bạn, sau đó thực hiện các thao tác bóc tách và gọt bỏ một phần xương gò má.

Sau khi kết thúc phẫu thuật, gò má của bạn sẽ được hạ xuống 1 – 2cm, mang đến sự hài hòa, cân đối hơn cho gương mặt. Tuy nhiên, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống, giữ gìn cẩn thận để có thể giúp vết thương và cơ thể được hồi phục toàn diện, mang đến hiệu quả cao và lâu dài.


Phẫu thuật hạ gò má bằng máy móc hiện đại

4.4.  Hạ gò má cáo bằng công nghệ Tái sinh đa tầng

Phương pháp tái sinh đa tầng làm đầy gương mặt không cần phẫu thuật hay động chạm đến dao kéo, sử dụng tích hợp đa công nghệ giúp mang lại hiệu quả làm đẹp tối ưu cho khuôn mặt: Làm đầy – Nâng cơ – Xóa nếp nhăn. Các bác sĩ sẽ sử dụng các máy móc công nghệ cao để kích hoạt các bó cơ và mô mỡ tăng sinh, từ đó những vùng mặt bị teo hoặc trùng nhão giúp gương mặt đầy đặn lên ngay sau khi làm.

Thông qua bài viết trên, Tái sinh đa tầng Luxury Beauty hy vọng có thể phần nào giúp chị em cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt. Đồng thời có câu trả lời thích hợp cho câu hỏi gò má cao đẹp hay xấu. Nếu chị em có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ cho chúng tôi qua số hotline: 0896.042.345 để được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ


: taisinhdatangluxurybeauty
: Tái sinh đa tầng Luxury Beauty
: 0896042345
: 61 - 63 Đường 3/2, Quận 10