Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Cẩm nang chăm sóc da mụn cho những người yêu cái đẹp


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Cẩm nang chăm sóc da mụn cho những người yêu cái đẹp

Mụn trứng cá được coi là một trong những mối quan tâm lớn nhất của các vấn đề về da khác như lão hóa, nhờn hoặc nhạy cảm. Chúng ta biết rằng hàng ngày có vô số yếu tố tác động và gây ra những ảnh hưởng nhất định, trong đặc biệt là môi trường ô nhiễm mà chúng ta đang sống. Hãy cùng hoàn thành cẩm nang chăm sóc cho da có vấn đề về mụn của bạn và các khía cạnh xung quanh để luôn có làn da khỏe đẹp.

Mụn Trứng Cá Là Gì? Xếp Loại Mụn

Nhóm các tác giả  đứng sau thành công của thương hiệu chăm sóc da toàn cầu đã dành trọn một năm cho cuốn sách "Làn da đẹp nhất của cuộc đời bạn bắt đầu từ đây". Chia sẻ chương  về cách hết mụn (trang 126). Trong trang này xác định rõ ràng thuật ngữ “mụn trứng cá”: Là một triệu chứng của tình trạng viêm, bất cứ điều gì được thực hiện để giảm viêm sẽ giúp chữa lành mụn trứng cá và vết đỏ sau mụn. Tình trạng viêm da trở nên trầm trọng hơn khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn.

Mụn Có Thể Xuất Hiện Ở Đâu Trên Cơ Thể?

Theo tìm hiểu, mụn có thể xuất hiện ở mặt, mụn ở lưng, mụn ở cổ, ngực, tay và chân. Một số loại mụn thường gặp là:

Mụn ẩn (mụn không viêm): Loại mụn này có đặc điểm là mụn không viêm với mụn đầu đen và mụn đầu đen.

Mụn viêm đỏ: Sần đỏ do viêm  thường  không đau hoặc không loét.

Ví dụ về cách phân loại mụn

Mụn mủ: Lớn hơn  mụn đỏ, chúng có màu đỏ và mềm, có mủ trắng ở trên đỉnh và là  dấu hiệu của một quá trình viêm sâu có thể gây đau.

Mụn bọc: Mụn lớn, dai dẳng, xuất hiện dưới bề mặt da. Chúng xảy ra khi  các chất gây mụn tích tụ sâu  trong nang lông, làm tắc nghẽn nang lông  nghiêm trọng.

Mụn nang: một khối u gây đau, sưng tấy, có mủ hình thành  dưới da. Mụn nang làm  tăng nguy cơ để lại sẹo vì mụn nằm sâu và có thể phá hủy collagen. Loại mụn này rất lâu mới khỏi.

Sợi bã nhờn: xuất hiện ở mũi, bạn nhìn thấy những chấm nhỏ như chấm đen, nếu nhìn đậm hơn thì có thể  là mụn đầu đen, nhưng nếu quan sát kỹ thì đây là phần chóp của cấu trúc  cột trong lỗ chân lông, đó là những sợi bã nhờn. Nhiều người đã tự tay loại bỏ các sợi bã nhờn nhưng chúng  xuất hiện trở lại nhanh chóng.

Cách phân loại và nhận biết chi tiết các loại mụn trong cuốn sách Làm đẹp được yêu thích nhất năm 2021 sẽ giúp chúng ta nghiên cứu nguyên nhân gây mụn và trong phần tiếp theo sẽ tìm ra giải pháp thoát khỏi làn da mụn một cách rõ ràng hơn.

Nguyên Nhân Gây Mụn

Con số thực tế cho thấy khoảng 80% những người trong độ tuổi từ 11 đến 30  bị mụn trứng cá, và mụn trứng cá không bao giờ chừa ra bất kỳ nhóm tuổi nào. Một số yếu tố góp phần vào sự xuất hiện của mụn trứng cá. 

Hoạt động của nội tiết tố: Ở tuổi dậy thì, lượng nội tiết tố androgen tăng lên làm cho các tuyến bã nhờn hoặc tuyến bã nhờn to ra và tiết ra nhiều chất béo hơn. Sự tiết chất béo cũng có thể  tăng lên khi bạn bắt đầu hoặc ngừng dùng một số loại hormone nhất định như thuốc uống tránh thai. 

Yếu tố di truyền: Nếu cha mẹ chúng ta bị mụn, chúng ta có rất nhiều khả năng gây mụn trên da

Thay đổi nội tiết tố: Mụn thường xuất hiện 2 - 7 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Chính sự thay đổi nội tiết tố nữ  trong chu kỳ kinh nguyệt là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Phản ứng nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp: phần kích ứng, dễ gây dị ứng và không gây mụn  có thể là tình trạng viêm do chất kích ứng da. Các vết mẩn đỏ có thể nhìn thấy  do phản ứng này của da có thể giống như mụn trứng cá và xảy ra nhanh chóng

Tình trạng viêm do môi trường bên ngoài: các yếu tố bên trong hoặc bên ngoài cơ thể đều có thể ảnh hưởng tới lỗ chân lông. Mụn vỡ không gây thêm mụn nhưng nếu nặn mụn không đúng cách có thể khiến mụn viêm thêm và lây lan vi khuẩn gây mụn.

Giải Pháp Chăm Sóc Da Mụn Hiệu Quả

Bây giờ chúng ta đã xác định được  vấn đề của các vấn đề về mụn trên da, chúng ta cần bắt đầu khắc phục tình trạng mụn trên da. Cần ưu tiên các yếu tố an toàn và yếu tố phù hợp với loại da để hạn chế  phản ứng có hại.

Làm sạch da

Làm sạch da là điều cơ bản nhất cần chú ý, cho dù bạn có bị mụn hay không. Lớp trang điểm hàng ngày, dầu thừa, bụi bẩn lâu ngày có thể xâm nhập và gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, một trong những giải pháp tốt nhất để loại bỏ mụn trứng cá là làm sạch da. Tránh xa các thành phần gây kích ứng, khô da hoặc tổn thương do cọ xát. Vì khi bạn mắc phải những điều này, mụn không những không thể hồi phục mà còn thực sự tăng lên.

Nhiều người lầm tưởng rằng rửa mặt càng thường xuyên càng mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, hành động này không những không ngăn được vi khuẩn mụn mà còn khiến lớp màng ẩm bị mất đi.

Loại bỏ tế bào chết một cách chính xác

Nếu bạn nhận thức được tầm quan trọng của việc loại bỏ tế bào da trước khi mụn làm phiền bạn, bạn có thể giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá hoặc các tác nhân gây ra

Khi bị mụn trứng cá hoành hành trên da, bạn vẫn tiếp tục sử dụng các nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết trên da hiệu quả.

BHA hoặc axit salicylic sẽ là ngôi sao sáng giúp hòa tan dầu, nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và tế bào già cỗi tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Nhờ đó, da được thông thoáng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

Dùng sản phẩm đặc trị

Sản phẩm đặc trị mụn thường chứa calamine, salicylic acid, BHA, retinol,...có tác dụng điều trị các vết mụn viêm bằng cách tiêu diệt các vi khuẩn P.acnes giúp gom còi và khô mụn, đồng thời 

Dưỡng ẩm cho da mụn

Bạn có thể nghĩ rằng nếu cứ dưỡng ẩm cho da mụn sẽ gây bít tắc và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Đây cũng là điều bạn khá lo ngại với những loại kem dưỡng ẩm không đủ tốt cho  da mụn. Nhưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu dưỡng ẩm trị mụn  là chìa khóa để cải thiện các vấn đề về mụn.

Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

Việc chăm sóc da không riêng gì mụn mà trong bất cứ trường hợp nào chúng ta cũng cần có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi  hợp lý.

Ăn nhiều rau xanh cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, chọn hoa quả  nhiều vitamin để ăn hoặc uống nước ép, sinh tố cũng là  cách để làn  da tươi trẻ. Đây là bí quyết quan trọng để hạn chế hơn nữa tình trạng mụn có thể xảy ra. Thư giãn và giảm căng thẳng trong công việc sẽ giúp bạn  tự tin và làm mọi thứ dễ dàng hơn và cảm thấy cuộc sống viên mãn hơn

Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Mụn

Tránh các sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm gây kích ứng: Để cải thiện làn da dầu, bạn cần tránh xa các thành phần gây kích ứng hoặc gây khô da. Không sử dụng các sản phẩm có chứa cồn  biến tính được gọi là SD hoặc cồn biến tính vì nó có thể làm khô da và thậm chí tăng sản xuất dầu. 

Hãy luôn  tẩy trang trước khi đi ngủ: Điều này rất quan trọng khi không may  trang điểm sẽ khiến các tế bào da chết bong tróc đi không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Tiến hành bước cân bằng nhẹ nhàng sau khi làm sạch da và với sự hỗ trợ đắc lực của các thành phần kháng viêm hoặc tẩy trang dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn.

Tránh xa các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa quá nhiều chất làm mềm hoặc quá đặc: quá nhiều hoạt chất làm mềm khiến da căng, sáng và bít lỗ chân lông. Do đó khi chúng ta cần cân nhắc kỹ về thành phần có trong sản phẩm

Kem chống nắng: Không có nghiên cứu nào cho thấy việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp ta sạch mụn mà ngược lại chúng còn gây hại cho mụn viêm. Tác hại của ánh nắng mặt trời, là một dạng viêm khác và nên tránh tình trạng viêm nhiễm. Da mụn cần phải được bảo vệ khỏi các tác nhân khắc nghiệt của môi trường bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm,  vi khuẩn, ngoài việc vi khuẩn xâm nhập vào da thì chắc chắn không thể bỏ qua việc sử dụng  kem chống nắng  chất lượng tốt, có chỉ số SPF 30 trở lên.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot loại sản phẩm trị mụn mạnh mẽ giúp loại bỏ mụn viêm trong thời gian ngắn mà không cần thêm bất kỳ sản phẩm nào khác.

Đối với những người thích một sản phẩm tất cả trong một, DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nó sẽ vừa điều trị mụn viêm sưng và gom cồi mụn vừa cung cấp dưỡng ẩm lâu dài với tác hại tối thiểu và nó không chứa bất kỳ thành phần hóa học gây hại nào, nên an toàn cho làn da nhạy cảm.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cùng với khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp Black Friday, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

#Đẹp21 #dep21 #Dewytree #review #chiase #chammun #giamviem #diuda #duongam #minmang #myphamhanquoc #thiennhen #skincare #giammun #deumauda #Blackfrriday

22799

 

 

Thông tin liên hệ


: lile01
:
:
:
: