Đặt banner 324 x 100

Bí Quyết Sử Dụng Các Gia Vị Ướp Thịt Nướng 14/09/2021 /bởiNicole


Tiệc BBQ đã xuất hiện từ lâu tại các nước như Anh, Mỹ, Úc, New Zealand, các nước Nam Phi,… Sau này, BBQ lan rộng sang châu Á và trong đó có cả Việt Nam. Nó dần trở thành một xu hướng mới thịnh hành trong thưởng thức ẩm thực. Và tất nhiên trong những bữa tiệc như vậy thì không thể thiếu các món nướng trên bếp than hồng. Những miếng thịt được tẩm ướp gia vị và “xèo xèo” trên bếp, những xiên rau củ bắt mắt cùng hương thơm lan tỏa chắc chắn sẽ kích thích mọi giác quan của bạn. Dưới đây Chevalier sẽ chia sẻ bí quyết sử dụng các gia vị ướp thịt nướng để bạn có thể trổ tài với những món thịt nướng thấm đều vị, thơm ngon khó cưỡng.

Quy trình sử dụng các gia vị ướp thịt nướng

Nhiều đầu bếp đã đưa ra trình tự tẩm ướp là: mặn – ngọt – thơm – chua – cay – không mùi. Thứ tự này sẽ giúp làm dậy vị ngon nhất cho món ăn và giúp bạn không bỏ sót bất cứ gia vị nào khi tẩm ướp.

Gia Vị Ướp Thịt Nướng

 

Vị mặn: Muối, hạt nêm, nước mắm, nước tương,……để cho miếng thịt thêm đậm đà.

Vị ngọt: Đường, bột ngọt, chiết xuất nấm men, bột thịt, bột rau củ quả, bột nấm, chiết xuất thịt… giúp hương vị hài hòa.

Vị thơm: Sả, tiêu, tỏi, hành và các loại lá thơm (lá hương thảo, thì là…) giúp dậy mùi thơm cho các món nướng.

Vị chua: Chanh, tắc, giấm,…

Vị cay: Sa tế, ớt, chiết xuất ớt… kích thích vị giác, món nướng hấp dẫn hơn.

Không mùi: bột mì, trứng, dầu ăn,… Đây là những loại “gia vị” đặc biệt, bạn nên cho vào cuối cùng khi ướp thịt.

Bí Quyết Ướp Thịt Nướng

 

Lưu ý:

  • Nếu lượng thịt cần tẩm ướp ít, bạn cho trực tiếp gia vị vào rồi mới đảo đều. Nếu muốn gia vị thấm đều hơn, bạn cũng có thể đảo đều sau khi cho một gia vị khác vào.
  • Nếu lượng thịt cần ướp quá nhiều, bạn nên cho tất cả gia vị đã đong đếm vào tô nhỏ, trộn đều tất cả rồi rưới lên thịt. Việc này sẽ giúp thịt thấm đều gia vị ướp hơn.

Thời gian ướp các gia vị thịt nướng

Nhiều người nghĩ thời gian ướp càng lâu thì thịt càng ngon nhưng vẫn phải tùy vào từng loại thịt, hình dạng và cách chế biến mà có thời gian ướp thịt phù hợp. Bạn cần lựa chọn thời gian phù hợp để gia vị thấm đều thịt nhất và không làm biến đổi chất lượng của thịt khi chế biến.

  • Đối với miếng thịt dày, to thì bạn cần tẩm gia vị cho thấm đều hết bên trong khối thịt. Sau đó ướp trong thời gian ít nhất là 1 giờ hoặc có thể để qua đêm.
  • Đối với các miếng thịt có độ dày nhỏ hơn 1cm thì ướp ít nhất 30 phút.
  • Đối với cá, mực, tôm,.. thì chỉ cần ướp 15 – 30 phút là có thể nướng. Vì những loại này vốn đã mặn sẵn nên không cần ướp gia vị quá lâu.

Một số công thức ướp thịt nướng với sốt ướp BBQ Gungon

Bất kỳ ai khi muốn làm món nướng thì điều đầu tiên nghĩ đến là mình sẽ ướp thịt thế nào, ướp thịt với gia vị gì? Với dòng sốt ướp BBQ Gungon sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo lắng. Chỉ với một hũ sốt ướp BBQ Gungon bạn sẽ có ngay món thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà.

Sốt ướp BBQ Gungon kết hợp hài hòa các loại gia vị theo công thức được cân chỉnh phù hợp tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho từng món thịt nướng. Đặc biệt với nhiều vị như truyền thống, tiêu xanh, kim chi,… sẽ làm cho các món nướng của bạn thêm phong phú, đa dạng.

Gia Vị Ướp Thịt Nướng Gugon

1. Sốt ướp BBQ vị truyền thống

Với thành phần chính là đường, nước mắm, dầu ăn, mật ong, tỏi, tiêu, chiết xuất nấm men,… Sốt ướp BBQ vị truyền thống thích hợp để tẩm ướp thịt bò, heo, gà, hải sản,…

Ngoài ra, sốt ướp BBQ vị truyền thống có thể dùng chấm trực tiếp với thịt nướng, salad hoặc bánh mì,…Pha sốt chấm ngon theo tỷ lệ 2 sốt : 1 nước. Có thể thêm ớt băm, đường tùy theo khẩu vị của gia đình bạn. Bạn cũng có thể sử dụng loại sốt này trong các món thịt kho, cá kho, rau xào,.. sẽ làm tăng hương vị đậm đà và hấp dẫn cho món ăn.

2. Xốt ướp BBQ vị kim chi

Thành phần làm nên sốt ướp BBQ vị kim chi gồm muối, đường, chất điều vị, giấm, dầu mè, hành tây, gừng, ớt, tỏi, chiết xuất nấm men,… Thích hợp dùng để tẩm ướp bò, heo gà, hải sản,… giúp món nướng thơm ngon, hấp dẫn với hương vi kim chi mới lạ, độc đáo.

Nếu bạn pha sốt ướp BBQ vị kim chi với mayonnaise theo tỉ lệ 1:1 thì sẽ có ngay một phần nước chấm ngon tuyệt cho các món nướng, hay làm sốt trộn salad. Bạn còn có thể dùng làm gia vị cho món lẩu kim chi. Sử dụng theo tỷ lệ 110g sốt với 800ml nước đun sôi bạn sẽ có ngay nồi nước lẩu kim chi đậm đà chuẩn vị Hàn Quốc.

3. Sốt ướp BBQ vị tiêu xanh

Thành phần: muối, đường, dầu hào, tiêu xanh, tỏi, ớt, chiết xuất nấm men,…

Sốt ướp BBQ vị tiêu xanh được sử dụng để tẩm ướp bò, heo, gà, hải sản, ốc bươu… Sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức, các món ngon chuẩn vị nhà hàng như steak sốt tiêu xanh hay cá hồi sốt tiêu xanh sẽ được ra đời trong căn bếp của bạn.

Sốt ướp BBQ vị tiêu xanh cũng là loại nước chấm tuyệt với cho các bữa tiệc thịt nướng.

Chevalier hy vọng với những kinh nghiệm và sản phẩm trên có thể giúp đỡ bạn một phần trong công việc nội trợ của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Tags: gia vịgia vị ướpgia vị ướp thịt

Thông tin liên hệ


: quocanhdinh1976
: Chevalier
: 0907796628
: 79 Trương Định, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM