Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục lỗi thường gặp ở máy sấy quần áo


Nhờ sự tiện dụng về tính năng cũng như thiết kế, máy sấy quần áo đang trở thành sản phẩm được rất nhiều gia đình Việt Nam tin dùng. Việc máy sấy gặp phải một số lỗi cơ bản trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục để mọi người cùng tham khảo.
máy sấy quần áo
Máy sấy không nóng
Sau khi cắm điện và cài đặt chế độ, máy sấy vẫn hoạt động bình thường nhưng không sản sinh khí nóng để làm khô quần áo. Trường hợp xảy ra khá phổ biến do máy hoạt động trong thời gian dài nên hỏng bộ phận sinh khí nóng. Lỗi này chúng ta không thể tự giải quyết mà phải liên hệ thợ sửa chữa để tiến hành kiểm tra và khắc phục kịp thời.
Máy sấy quần áo không khô
Nguyên nhân chính có lẽ do bạn sấy lượng quần áo vượt quá khối lượng quy định khiến quần áo không khô đều. Bạn cần đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất cụ thể như: khối lượng sấy hay vắt khô quần áo trước khi cho vào máy,... Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những sản phẩm máy sấy quần áo chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ và bảo hành rõ ràng.
Tham khảo thêm bài viết: Tổng hợp các máy sấy tốt nhất hiện nay.
Máy sấy kêu to, rung lắc mạnh
Nguyên nhân chính khiến máy sấy đột nhiên rung lắc, kêu to bất thường có thể do có vật gì đó bị mắc kẹt lẫn vào trong quần áo như chìa khóa, đồng xu,... Ngoài ra vị trí đặt máy tại nền nhà không phẳng cũng dễ dẫn đến hiện tượng rung lắc khi máy vận hành.
Để khắc phục lỗi này, trước khi sấy chúng ta cần kiểm tra lại vị trí đặt máy có bằng phẳng hay chưa. Nếu chưa thì dùng vật gì đó kê lên cho bằng. Đồng thời, kiểm tra lại trong quần áo có bỏ vật gì lạ dễ gây tiếng động hay không. Tuy nhiên, sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng mà máy vẫn tiếp tục rung lắc và kêu to thì chúng ta nên gọi thợ đến để tiến hành khắc phục lỗi.
Máy sấy không hoạt động
Máy sấy không hoạt động có thể là do máy sử dụng trong thời gian dài và hoạt động tối đa công suất dẫn đến quá tải. Bạn cũng nên kiểm tra ổ điện, phích cắm có bị lỏng hay dây nối bị đứt ở đâu không. Để khắc phục lỗi này, đầu tiên bạn cần kiểm tra lại nguồn điện, phích cắm, dây nối của máy. Đặc biệt là nút nguồn của máy sấy đã bật hay chưa, cửa máy đã đóng chặt hay chưa. Nếu máy vẫn không hoạt động, bạn nên liên hệ tới trung tâm hỗ trợ để sửa chữa.
Lồng sấy không quay
Thời gian hoạt động lâu với công suất lớn sẽ dễ khiến linh kiện máy bị hao mòn. Nếu lồng sấy không quay có thể là do dây curoa bị đứt hoặc bánh tỳ của máy bị hỏng. Trong trường hợp quạt gió vẫn kêu và motor vẫn đang chạy, rất có thể do các tụ điện yếu hoặc bị chết, cũng có thể đồng hồ và các bo mạch không cấp được điện cho motor. Lỗi này bạn không thể tự khắc phục mà phải nhờ đến trung tâm sửa chữa.
Lồng sấy bị giật điện khi chạm tay vào
Trong trường hợp bạn lỡ chạm tay vào lồng sấy có cảm giác tê giật thì có thể máy sấy đang bị hở điện ở đâu đó. Bạn nên tắt nguồn máy sấy và sử dụng bút thử điện để kiểm tra xem bộ phận nào đang rò rỉ điện để sửa chữa kịp thời. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn vẫn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên sửa chữa.
Để tăng tuổi thọ cho máy sấy quần áo và giảm thiểu những lỗi không đáng có chúng ta phải thường xuyên làm sạch máy. Bạn có thể tham khảo nhanh 7 bước đơn giản làm sạch máy sấy quần áo tại đây.
 

Thông tin liên hệ


: PhuongVu26598
:
:
:
: