Đặt banner 324 x 100

Thực phẩm sạch là gì - Cách có chế độ ăn sạch và an toàn


Thực phẩm sạch là gì?
Thực phẩm sạch được định nghĩa là ăn toàn bộ thực phẩm đơn giản mà không có bất kỳ thành phần nhân tạo nào. Điều này thường liên quan đến việc loại bỏ hầu hết các loại thực phẩm đã qua chế biến, chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa nặng, đường bổ sung và ngũ cốc tinh chế. Một số người cũng chọn không ăn gluten, các sản phẩm từ sữa và đậu nành, do đó thực hiện chế độ ăn uống sạch sẽ ở cấp độ tiếp theo.

Đối với những người muốn dọn dẹp chế độ ăn uống của mình, học cách ăn uống sạch sẽ có thể là một điểm khởi đầu tốt. Đặc biệt là khi nhấn mạnh đến các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein chất lượng cao, bởi vì những thực phẩm này tạo thành phần chính của một chế độ ăn uống cân bằng. Nhưng cũng cần lưu ý rằng chỉ vì thực phẩm không đáp ứng tiêu chí “sạch” không có nghĩa là chúng “bẩn” hoặc có hại cho bạn.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng thực phẩm bạn chọn có thể quan trọng khi bạn bắt đầu giảm cân. Tuy nhiên, ăn ít thực phẩm chế biến ngay từ đầu không vượt quá mức cần thiết để kiểm soát lượng calo.

Bắt đầu ăn sạch từ hôm nay!
Học cách bắt đầu ăn sạch khá đơn giản. Sử dụng các hướng dẫn được đề xuất sau đây để giúp bạn xác định loại thực phẩm lành mạnh nào phù hợp với chế độ ăn sạch của bạn:

Ăn những thực phẩm mà bà cố của bạn sẽ nhận ra.
Ăn nhiều thực phẩm tự nhiên hơn mà không cần đọc nhãn thành phần. Điều này bao gồm thực phẩm bạn có thể tìm thấy trong và xung quanh khu vực sản xuất của cửa hàng tạp hóa.
Ăn thực phẩm chế biến tối thiểu có ít hoặc không có thành phần.
Nếu có danh sách thành phần, hãy bám sát những gì bạn nghĩ là thành phần thực phẩm.
Chú ý đến dinh dưỡng của thức ăn và tìm thức ăn có kiểm soát lượng calo cao, hàm lượng protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
Cuối cùng, nếu bạn muốn giảm cân, việc kiểm soát lượng calo vẫn là điều cần thiết. Để tận dụng tối đa chế độ ăn uống sạch, hãy theo dõi lượng thức ăn hàng ngày của bạn và đảm bảo bạn duy trì lượng calo cần thiết hàng ngày.

Thông tin liên hệ


: daothanhlam
:
:
:
: