Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Quá trình hình thành mụn và điều trị


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Quá trình hình thành mụn và điều trị

Chắc hẳn ai cũng từng ít nhất một vài lần lo lắng trong đời, thậm chí là “không ăn uống nổi” vì mụn. Vậy tại sao bị mụn, nguyên nhân gây ra mụn? Cái nào là phổ biến nhất ...? Làm thế nào để duy trì làn da mụn? Sau đây sẽ trả lời từng cái một

Quá Trình Phát Triển Mụn

Mụn thường chia làm 2 nhóm là viêm và không viêm

Mụn không viêm bao gồm mụn đầu trắng và mụn đầu đen (gọi chung là mụn trứng cá hoặc mụn bọc - đây là những nang lông chứa đầy bã nhờn). Mụn viêm bao gồm mụn mủ và mụn nang

Bã nhờn quá mức trong lỗ chân lông có thể gây ra mụn nếu chúng bị tắc nghẽn. Sự xuất hiện của các loại mụn khác nhau là do những gì xảy ra với nhân mụn

Quá trình hình thành mụn, từ nhân mụn (tắc nghẽn bã nhờn) -> mụn đầu đen (mụn bị oxy hoá) -> mụn mủ (mụn viêm) -> mụn bọc (viêm sâu nặng dưới da)

Giai đoạn 1: Sừng hóa lỗ chân lông

Dầu đọng lại trong lỗ chân lông sẽ không thoát ra ngoài khiến bề mặt da trở nên sần sùi, thô ráp. Ở giai đoạn này, khó nhận ra da sắp bị bùng mụn.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá: Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Nên tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần / tuần để tẩy lớp sừng trên da.

Giai đoạn 2: Hình thành mụn

Khi lỗ chân lông bị bít hoàn toàn sẽ hình thành mụn đầu trắng (mụn trứng cá đóng).

Mụn đầu đen là nhân mụn nằm trong lỗ chân lông hở (hay còn gọi là mụn trứng cá hở), khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa khiến màu chuyển sang màu đen, sau khi nặn ra sẽ có nhân cứng, phần trên màu đen. và phần dưới màu trắng sữa. Mụn đầu đen là bệnh lý thay đổi sớm nhất của mụn, nếu không được điều trị kịp thời có thể trở thành mụn viêm.

Cách khắc phục: sử dụng sản phẩm chấm mụn chứa các thành phần đặc trị để nhanh chóng gom còi và tiêu diệt vi khuẩn có trong mụn.

Giai đoạn 3: Viêm nhiễm

Vi khuẩn P.acnes gây viêm da. Vùng da xung quanh mụn đỏ và sưng tấy, chỉ cần chạm nhẹ vào sẽ thấy hơi đau.

Cách khắc phục: dùng các sản phẩm chuyên trị như calamine, retinol, salicylic acid,...để điều trị

Giai đoạn 4: Mưng mủ 

Vi khuẩn sinh sôi và gây ra các vết loét do mụn. Chúng tôi thường gọi nó là mụn mủ. Loại mụn này chỉ làm viêm nang lông nên không để lại sẹo thâm như mụn bọc.

Cách khắc phục: Lúc này chị em nên nhanh chóng tới bác sĩ để nhận được phác đồ điều trị phù hợp

Giai đoạn 5: Mụn bọc

Khi tình trạng viêm nhiễm này xâm nhập sâu vào da sẽ hình thành các nốt sần (dạng nặng nhất của mụn trứng cá). Mụn nang rất đau và do lớp bì bị viêm sâu nên sau khi lành thường để lại sẹo.

Cách khắc phục: đây là tình trạng tệ nhất khi bạn bị mụn và lúc này thì không thể không tới gặp bác sĩ để điều trị và dù có điều trị thì khả năng bị sẹo là rất cao. Hơn hết sau khi khỏi phải tiếp tục duy trì vài tháng theo yêu cầu của bác sĩ, không được tự ý ngưng khi thấy tình trạng tốt hơn bởi vi khuẩn lúc này vẫn còn, nếu k diệt sạch thì chắc chắn sẽ bị tái lại.

Chăm Sóc Da Mụn

Luôn để da sạch sẽ

Cách khắc phục: Sử dụng các sản phẩm trị mụn có thành phần đặc trị để nhanh chóng phục hồi làn da bị sưng viêm và  diệt  khuẩn vùng mụn. 

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết đều đặn 1 - 2 lần / tuần để loại bỏ chất bẩn, dầu thừa và phần da chết thô ráp. Việc này không chỉ giúp ngừa mụn đồng thời giúp da mịn màng. Tốt nhất bạn nên sử dụng các nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên vì nó rất lành tính và dịu nhẹ. 

Hạn chế trang điểm

Chỉ trang điểm khi cần thiết sẽ là việc bạn nên chú ý. Khi trang điểm  cần tẩy trang và làm sạch da mặt và đừng bao giờ quên dùng kem chống nắng cũng nên tẩy trang, vì  thành phần chống nắng trong kem rất khó bám vào da. 

Dùng sản phẩm đặc trị

Việc sử dụng sản phẩm đặc trị sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng trong điều trị mụn, với những thành phần đặc trị, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn sử dụng để không gây tổn thương cho da.

Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm cấp nước, ít dầu và  diệt khuẩn

Điều này để bảo vệ da hiệu quả. Nếu da bị mụn ở mức độ nhẹ (giai đoạn 1 và 2), bạn có thể sử dụng mỹ phẩm để cải thiện chế độ dinh dưỡng và giúp da phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Nhưng với  da  mụn nặng (giai đoạn 3 tới 5), bạn hãy tạm ngưng sử dụng mỹ phẩm một thời gian, đợi da phục hồi rồi hãy sử dụng. Bạn cần ưu tiên  phục hồi làn da khỏe trước, sau đó mới quan tâm đến làn da đẹp.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Nếu bạn là một cô nàng đam mê mỹ phẩm Hàn thì Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn. Đây là thương hiệu cự kỳ phổ biến và được yêu thích tại Hàn Quốc bởi công dụng tuyệt vời nhưng giá cả lại phải chăng.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da mà không gây kích ứng bởi các thành phần tự nhiên và không chứa các sản phẩm có hại cho da như paraben. Khi dùng sản phẩm sẽ để lại một lớp bột trắng hồng nhạt trên da giúp bảo vệ vết mụn khỏi vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào, bên cạnh đó, các hoạt chất trị mụn có trong sản phẩm sẽ nhanh chóng tiêu diệt mụn giúp nốt mụn nhanh chóng bớt viêm chỉ sau một đêm và khỏi hoàn toàn từ 2 tới 5 ngày tùy tình trạng mụn và cơ địa.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cùng với khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp Black Friday, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm và săn sale nha!

#Đẹp21 #dep21 #Dewytree #review #chiase #chammun #giamviem #diuda #duongam #minmang #myphamhanquoc #thiennhen #skincare #giammun #deumauda #Blackfrriday

Thông tin liên hệ


: lile02
:
:
:
: