Đặt banner 324 x 100

Cách Làm Bánh Plan Cực Mịn Không Tanh


Bánh Flan còn có tên gọi khác là caramel, được chế biến bằng cách hấp chín các nguyên liệu trứng, sữa và nước caramel. Đây là loại bánh có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu nhưng hiện đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Tại Việt Nam, bánh flan thường được dùng làm món. tráng miệng bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào lại giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, đây còn là món ăn vặt phù hợp với mọi lứa tuổi, được giới trẻ ưa chuộng, rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Cách làm bánh flan không yêu cầu kỹ thuật gì đặc biệt nên ai cũng có thể làm được dù mới bắt đầu học làm bánh.

Ngoài ra, khi kết hợp với một số nguyên liệu khác như các loại trái cây, nước cốt dừa, cà phê, phô mai… cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

2. Vấn đề thường gặp và cách giải quyết

Cách làm BÁNH FLAN đơn giản nhưng nếu bạn mới tập tành. làm món này lần đầu khó tránh khỏi gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục để có mẻ bánh hoàn hảo.

Flan bị rỗ

  • Nguyên nhân: Đánh trứng quá bông khiến flan có .nhiều bọt khí hoặc nướng/hấp bánh ở nhiệt độ cao cũng khiến flan bị rỗ. Ngoài ra, khi hấp bánh bằng phương pháp cách thủy, hơi nước đọng trên nắp vung nồi rồi rớt xuống gây rỗ bề mặt bánh.
  • Cách khắc phục: Dùng một chiếc khăn sạch, thấm nước tốt phủ lên miệng nồi rồi mới đậy nắp vung lại. Trong quá trình hấp, cứ cách khoảng 10 – 15 phút mở nắp ra, lau sạch nước đọng. Đậy nắp hoặc bọc kín khuôn flan bằng giấy bạc, màng bọc thực phẩm… cũng có tác dụng ngăn nước rơi vào.

Flan không đông

  • Nguyên nhân: Tỷ lệ trứng và sữa chưa phù hợp (thường do quá nhiều sữa). Ngoài ra còn do nhiệt độ nướng/hấp quá thấp hoặc thời gian chưa đủ lâu để bánh chín hẳn.
  • Cách khắc phục: Cân đong chính xác và làm đúng theo chỉ dẫn trong công thức.

Flan bị khô mặt

  • Nguyên nhân: Do trộn trứng, sữa chưa đều hoặc nấu ở nhiệt độ quá cao.
  • Cách khắc phục: Che hoặc bọc kín mặt flan khi nướng/hấp.

Còn mùi tanh của trứng

  • Nguyên nhân: Tỷ lệ trứng và sữa chưa phù hợp, không đun hoặc đun sữa chưa tới.
  • Cách khắc phục: Làm nóng sữa trước rồi mới cho vào trứng. Ngoài ra, cho một lượng vani vừa đủ để bánh không còn mùi tanh và thơm hơn.

Bánh bị vỡ khi lấy khỏi khuôn

  • Nguyên nhân: Công thức có tỷ lệ chất lỏng quá nhiều so với trứng. Do nướng/hấp bánh chưa đủ thời gian, hoặc để lạnh trong thời gian quá ngắn.
  • Cách khắc phục: Cân đong chính xác và làm đúng theo chỉ dẫn trong công thức.

Caramel bị dính vào đáy khuôn

  • Nguyên nhân: Nấu nước đường quá lâu hoặc khuấy đảo nhiều khi nấu.
  • Cách khắc phục: Không đun nước đường quá lâu, chỉ đun đến khi thấy nước đường đã đạt.

Nếu đã quá nhàm chán với vị bánh flan truyền thống, hãy thử biến tấu với một vài nguyên .liệu để tạo ra nhiều màu sắc, hương vị hấp dẫn khác cho món bánh quen thuộc này nhé.

3. Một số cách làm bánh flan đơn giản

Cách làm bánh plan trà xanh

Cách làm bánh plan bí đỏ

Cách làm bánh plan phomai

Bà bầu ăn bánh flan được không? Có tốt không?

  • Bánh flan thơm béo, ngon ngọt và giàu dinh dưỡng nên rất phù hợp với chế độ dinh dưỡng của các mẹ bầu. Món ăn vặt này cung cấp canxi, vitamin D, sắt, protein… tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Pudding có phải bánh flan không?

  • Pudding là loại bánh đông lạnh do có thành phần kết dính là gelatin; được làm từ bột, sữa, đường, trứng; có tính xốp đặc, mịn, dính. Pudding có hai vị mặn và ngọt nên khác hoàn toàn bánh flan trong cách chế biến và hương vị.

4HiBakery tự hào đạt top 10 địa chỉ. đáng tin cậy từ các dòng sản phẩm nguyên liệu dụng làm bánh. Trong đó, sản phẩm lò nướng bánh được rất nhiều địa. chỉ tìm kiếm vì chất lượng tốt và đa dạng mẫu mã.

Lò nướng bánh mỳ của 4HiBakery có mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Cam đoan hàng 100% chất lượng chính hãng với chính sách đổi trả dễ dàng. Một số điểm đáng lưu ý khi mua sản phẩm bên 4HiBakery.

Thông tin liên hệ


: lelephi
:
:
:
: