Đặt banner 324 x 100

Pad Thái và những điều có thể bạn chưa biết


Pad Thái
Học ngay cách làm Pad Thái chuẩn vị Thái Lan tại nhà

Nhắc đến nhà hàng Thái hay ẩm thực thái không thể nào không nhắc đến món ăn quốc dân ở nơi đây là Pad Thái hay còn gọi là mì xào kiểu Thái.
Món ăn nổi tiếng này này xuất hiện tại nhà hàng Thái vào cuối những năm 1930. Khi đó, Plaek Phibunsongkhram (tên gọi khác là Phibun) lên nắm quyền thủ tướng. Ông thực hiện nhiều đổi mới và cố gắng đưa đất nước trở nên "phương tây hóa" hơn.
Một trong những nỗ lực đó là: đổi tên nước thành Thái Lan như hiện nay, thay quốc ca mới và tạo ra một món ăn của dân tộc, theo SCMP. Do đó, ông tổ chức một cuộc thi để tạo ra một món ăn quốc gia mới của người Thái. Kết quả, pad Thái ra đời.

Pad Thái hay mì xào kiểu Thái là một món Thái kiểu mì gạo xào truyển thống của Thái Lan. Thành phần của món ăn gồm có: mì gạo xào với trứng, đậu phụ, mắm me và đường thốt nốt. Đĩa mì được trộn cùng lạc  rang giã nhỏ, ớt bột, tôm và hẹ. Khi ăn, mọi người sẽ vắt thêm một chút chanh để tạo vị cho đỡ ngấy.
Theo như kinh nghiệm của một đầu bếp Thái chia sẻ. điều quan trọng khi chế biến món này là phải để chảo nóng, như thế các nguyên liệu không bị dính vô nhau. Bên cạnh đó, người đầu bếp phải kiểm soát được nhiệt độ trong quá trình xào, vì me và đường thốt nốt dễ bị cháy xém. Pad Thái thường được chế biến trong vòng vài phút sau khi khách order.
Khi thưởng thức Pad Thái tại nhà hàng Thái người ăn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon của các nguyên liệu tươi sống hòa trộn với vị ngọt của đường thốt nốt, vị cay của ớt, vị chua ngọt dịu nhẹ của me. Nó là món ăn được đánh giá là không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm xứ sở chùa vàng
Bạn có thể tham khảo ngay thêm về 
nhà hàng Thái hay món Thái  tại trang web: http://www.nhahangthairodfai.com/

 

Thông tin liên hệ


: haimissfood
:
:
: