Đặt banner 324 x 100

Cheesecake chanh dây cách làm đơn giản tại nhà


cheesecake chanh dây

Cheesecake là món bánh tráng miệng nổi tiếng ở các nước châu Âu. Theo thời gian món bánh này dần du nhập đến khắp các nước trên thế giới và dần trở nên phổ biến. Bánh Cheesecake là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của kem phô mai hòa cùng hương thơm của trái cây tự nhiên. Ở mỗi đất nước chiếc bánh cheesecake sẽ được thay đổi để phù hợp với khẩu vị của người ăn nhưng thành phần chính của phô mai và trái cây tươi vẫn không bị mất đi. Cheesecake chanh dây là một chiếc bánh được kết hợp đầy đủ, đặc biệt là hương thơm thanh mát dễ chịu mà vẫn ngọt ngào quyến rũ của chanh dây và vị béo của phô mai làm cho người ăn có cảm giác dễ chịu không quá ngấy. Hôm nay mình chia sẽ với các bạn công thức để có thể làm ra chiếc bánh cheesecake đã làm mưa làm gió thời gian qua.

Nguyên liệu làm cheesecake chanh dây:

Phần đế bánh:

  • 1 gói bánh oreo
  • 40gr bơ lạt

Phần cheesecake chanh dây:

  • 6gr gelatin bột ( 1 lá gelatin = 2gr)
  • 40ml nước để ngâm gelatin
  • 150gr cream cheese
  • 6 quả chanh dây to
  • 50g đường (tùy vào độ chua của chanh)
  • 250ml whipping cream

Phần thạch chanh dây

  • 6gr gelatin bột (1 lá gelatin = 2gr)
  • 40 ml nước để ngâm gelatin
  • Nước cốt chanh dây
  • 25gr đường

Khuôn bánh:

  • Khuôn tròn đế rời 18 cm

Cách làm bánh Cheesecake chanh dây:

Phần đế bánh:

Bước 1: Đầu tiên ta tách bánh oreo ra làm 2 phần, loại bỏ phần kem trắng ở giữa bánh. Sau đó cho phần bánh đã tách vào máy xay sinh tố xay nhuyễn bánh thành bột mịn rồi đổ ra tô

Bước 2: Lấy 40gr bơ lạt hấp cách thủy cho bơ tan chảy ra rồi sau đó cho bơ vào tô đựng bột bánh oreo. Trộn đều cho đến khi bơ thấm đều bánh

Bước 3: Cho hỗn hợp vụn bánh vào khuôn bánh đế rời. Dùng thìa ép dàn đều bánh và ép chặt bánh xuống đáy khuôn. Để phần đế bánh vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho bơ đông lại.

cách làm cheesecake chanh dây

Phần Cheesecake chanh dây:

Bước 1: Ngâm 6gr Gelatin trong 40ml nước lạnh 15 phút để Gelatin nở mềm. Sau đó hấp cách thủy hoặc bỏ lò vi sóng quay cho Gelatin tan chảy. Khuấy đều Gelatin để không bị dính chén.

Bước 2: Cắt đôi 6 quả chanh dây nạo lấy phần ruột chanh và cho thêm 100ml nước vào. Sau đó đem đun hỗn hợp khoảng 5 phút rồi bắt xuống. Lọc qua rây để lấy phần nước cốt chanh dây. Phần hạt chanh có thể giữ lại để làm phần thạch chanh dây. Sau khi lọc xong ta được khoảng 150ml nước chanh dây.

Bước 3: Lấy 80gr nước cốt chanh dây (phần nước cốt chanh còn lại dùng để làm thạch chanh dây), 20gr đường và cho thêm gelatin đã đun ở bước 1 trộn lại với nhau. Nếm thử xem vị ngọt đã ok chưa sau đó để nguội.

Bước 4: Cho 150gr cream cheese để ở nhiệt độ phòng  và 30gr đường vào âu. Dùng máy đánh tan đều kem và đường. Sau đó cho hỗn hợp chanh dây đã nguội vào đánh đều với nhau.

Bước 5: Cho 250ml whipping cream và âu đã được để lạnh (làm vậy để kem dễ bông hơn). Dùng máy đánh từ nhẹ đến mạnh cho đến khi kem bông lên tạo vân. Không đánh quá lâu để tránh kem tách nước

Bước 6: Trộn đều phần kem đã đánh với hỗn hợp cream cheese chanh dây. Dùng phới trộn từ dưới lên trên đến khi hỗn hợp quyện đều với nhau.

Bước 7: Lấy phần đế bánh để tủ lạnh ra. Đổ phần hôn hợp kem đã làm ở bước 6 vào khuôn. Dàn phẳng mặt kem bánh thật mịn rồi để tủ lạnh ít nhất 2 giờ cho phần kem đông lại

cách làm cheesecake chanh dây

Phần thạch chanh dây:

Bước 1: Ngâm 6gr Gelatin trong 40ml nước lạnh 15 phút để Gelatin nở mềm. Sau đó hấp cách thủy hoặc bỏ lò vi sóng quay cho Gelatin tan chảy. Khuấy đều Gelatin để không bị dính chén.

Bước 2: Cho phần nước cốt chanh dây còn lại vào bát cùng với phần gelatin đã đun chảy. Thêm 20gr đường vào khuấy đều cho đến khi tan hết. Thử xem độ ngọt đã hợp khẩu vị của bạn chưa để cho thêm đường. Cho thêm phần hạt chanh để bánh nhìn hấp dẫn hơn. Để nguội hỗn hợp

Bước 3: Lấy phần bánh đã đông lại trong tủ lạnh ra, đổ phần hỗn hợp nước chanh đã nguội lên mặt trên cùng của lớp bánh. Để lạnh thêm 4 tiếng nữa là có thể sử dụng.

cách làm cheesecake chanh dây

Có thể trang trí thêm kem hoặc trái cây trên mặt cheesecake chanh dây để bánh thêm phần hấp dẫn.

Ở trên là công thức mà mình đã rút ra được sau nhiều lần thử nghiệm muốn chia sẽ đến các bạn. Chúc các bạn thành công!!!

Thông tin liên hệ


: nhubinh13
:
:
:
: