Đặt banner 324 x 100

# 5 Cách trị mụn ở mũi tại nhà hiệu quả


mụn mũi

Trị Mụn ở mũi không còn là vấn đề quá xa lạ với mọi người, tùy vào cơ địa của mỗi người mà các loại mụn được hình thành lên như mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá viêm. Vậy các nguyên nhân vì sao vùng mũi hay dễ bị lên mụn như vậy. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây, chọn cho mình cách điều trị hiệu quả nào.

Mục lục

Các nguyên nhân dẫn tới mụn mọc ở mũi

Mũi là nơi tuyến bã nhờn tiết ra nhiều khiến nhân mụn, hình thành lên, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì mụn sẽ ngày càng nhiều. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn tới bị mụn ở mũi.

  • Không tẩy tế bào da chết, làm cho vùng da này quá nhiều vi khuẩn tích tụ. Khiến mụn trứng cá hình thành.
  • Chế độ ăn uống không khoa học ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, vị cay, ngọt. Làm kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn.
  • Da thiếu dưỡng ẩm, khiến da bị khô làm tăng nguy cơ gây mụn. 
  • Do gen di truyền
  • Trang điểm, dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc sử dụng sai cách làm cho vùng da ở mũi dễ hình thành nhân mụn.
  • Uống nước không đủ khiến cơ thể không thể đào thải các chất cặn bã, da bị tích tụ độc tố, hình thành lên mụn.
tri mun
Nguyên nhân hình thành lên mụn

Các loại mụn ở mũi hay gặp

Mỗi người sẽ có các loại mụn ở mũi khác nhau. Vị trí xuất hiện mụn trên mũi cũng có thể cho biết tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Các loại mụn thường hay gặp phải như:

  • Mụn đầu đen: Là loại mụn khá cứng đầu, khó có thể loại bỏ trong một thời gian, các loại mụn này bị oxy hóa, khiến nhân mụn chuyển sang màu nâu hoặc đen sẫm. Làm bạn tự ti khi giao tiếp với mọi người.
  • Mụn cám: Loại mụn này khó điều trị vì loại mụn này có đầu kín, được hình thành khi lỗ chân lông bị tắc, mụn cám sẽ khiến da bị sần sùi, lỗ chân lông to.
  • Mụn trứng cá viêm: Đây là loại mụn nặng nhất khiến nhiều người lo lắng, nó sưng to hơn các loại mụn khác, bạn sẽ tự ti hơn nếu mụn này mọc ở mũi. Nếu không biết cách xử lý mụn sẽ lây lan ra nhiều thêm.Cách trị mụn ở mũi tại nhà

Cách trị mụn bằng chanh

Chanh có chứa thành phần axit, kháng khuẩn, một trong những nguyên liệu được nhiều người sử dụng, giúp trị mụn đầu đen, làm giảm sưng viêm…

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh, cắt đôi, vắt lấy nước.

Bước 2; Vệ sinh sạch vùng da mũi

Bước 3: Dùng bông tăm y tế chấm lên các nốt mụn, để trong vòng 5 – 8 phút

Bước 4: Rửa sạch lại phần mũi bằng nước sạch, thường xuyên sử dụng hằng ngày để cải thiện tình trạng mụn.

trị mụn
Chanh tươi trị mụn ở mũi hiệu quả

Trị mụn ở mũi bằng kem đánh răng

Cách trị mụn ở mũi tại nhà bằng kem đánh răng được nhiều người sử dụng. Dưới đây là cách sử dụng kem đánh răng để trị mụn.

Cách 1: Lấy một lượng kem vừa đủ rồi thoa lên vùng mũi và dùng bàn chải massage sau đó rửa lại bằng nước. Cách này nên dùng cho mụn đầu đen sẽ hiệu quả hơn.

Cách 2: Mụn viêm sẽ phù hợp với cách này hơn vì sẽ giảm được sưng viêm của mụn.Trước khi đi ngủ lấy kem, bằng một hạt đậu sau đó chấm lên các nốt mụn viêm, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước.

tri mun mui
Trị mụn ở mũi bằng kem đánh răng

Dùng nha đam trị mụn tại nhà

Nha đam cung cấp dưỡng ẩm cho da, không làm cho da không bị khô, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Từ đó mụn trứng cá cũng ít xuất hiện, nếu bạn duy trì cách này thường xuyên.

Cách làm nha đam để trị mụn cũng rất đơn giản. Bạn rửa sạch nha đam, sau đó bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi. Rồi thoa trực tiếp lên mũi hoặc kết hợp với sữa chua để đắp lên vùng mũi. Thư giãn trong vòng 7 – 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Triị mụn ở mũi
Trị mụn tại nhà bằng nha đam hiệu quả

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu không quá xa lạ với mọi người, mật ong có khả năng  giảm viêm, sưng đỏ, thông thoáng chân lông.

Cách thực hiện

Bước 1: Vệ sinh sạch vùng da mũi

Bước 2: Chuẩn bị một lượng mật ong vừa đủ

Bước 3: Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da ở mũi, để khoảng 10 phút

Bước 4: Rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít hơn.

mật ong trị mụn
Mật ong trị mụn ở vùng mũi hiệu quả

Trị mụn bằng baking soda

Cách này dùng hiệu quả khi bạn bị mụn đầu đen ở mũi. Baking soda giúp tẩy tế bào chết trên da, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ và làm sạch lỗ chân lông sâu hơn, giúp kiểm soát nhờn và hỗ trợ trị mụn đầu đen.

Các bước thực hiện như sau

Bước 1: Trộn baking soda với ít nước sôi rồi để nguội

Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da mũi

Bước 3: Thoa hỗn hợp đã trộn lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

mun
Baking soda trị mụn hiệu quả tại nhà

Trên đây là 5 cách trị mụn tại nhà hiệu quả bạn có thể áp dụng cho mình. Tùy vào từng loại mụn, các phương pháp trị mụn khác nhau hãy chọn cho mình một cách trị mụn ở mũi hiệu quả tại nhà, dễ thực hiện nhất. Ngoài ra cũng còn nhiều cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên khác nhau. Bạn có thể tham khảo, tìm hiểu thêm tại đây.

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/5-cach-tri-mun-o-mui-tai-nha-hieu-qua/

 

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh