Đặt banner 324 x 100

#4 Cách trị mụn ở giữa hai lông mày


tri mun o giua hai long may
01
Th12

Việc trị mụn ở giữa hai lông mày luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngoài ra mụn mọc ở vùng da này còn cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn hiện tai. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân, cách trị mụn dưới đây để kịp thời xử lý mụn cho bản thân mình.

Mục lục

Nguyên nhân mụn gây nên mụn mọc giữa lông mày

Vị trí mọc mụn trên cơ thể có thể đến từ những nguyên nhân và các yếu tố khác nhau, do sự tác động bên ngoài của môi trường hoặc sức khỏe của bạn đang có vấn. Để nhanh chóng chữa trị kịp thời thì bạn cần biết các lý do gây nên mụn, biết xử lý trị mụn ở giữa hai lông mày hiệu quả hơn.

tri mun o giua hai long may
Nguyên nhân hình thành lên mụn

Các nguyên nhân, mụn mọc giữa hai lông mày

Tuyến bã nhờn tiết ra nhiều trên da

Tuyến bã nhờn sản xuất dầu hoạt động và thúc đẩy các tế bào chết thải ra liên tục, làm cho vùng da ở đây bị tắc lỗ chân lông làm cho các vi khuẩn tích tụ ở bên trong. Kích thích vi khuẩn dẫn đến mụn mọc giữa hai lông mày.

tri mun long may
Dầu nhờn tiết ra nhiều trên da

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Mọi người hay có xu hướng thích dùng các loại mỹ phẩm giá rẻ, mà không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, cũng là nguyên nhân gây nên mụn ở giữa hai lông mày.

Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da quá nhiều, không phù hợp cũng như không đúng cách, phù hợp với loại da của mình. Làm ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của da, ngoài ra vùng da này ít được quan tâm, chăm sóc kĩ nên tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành. Trị mụn ở giữa hai lông mày nếu như bạn không điều trị kịp thời nó sẽ lan rộng và ảnh hưởng đến những vùng da khác trên cơ thể.

Hệ thần kinh bị rối loạn chức năng

Do việc sử dụng các chất kích thích như các loại thức uống có cồn và ga, thuốc lá, cũng không loại trừ nguyên nhân dẫn đến, thần kinh bị rối loạn chức năng nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ, hay thức khuya cũng khiến hệ thần kinh bị suy nhược, dễ gây lên mụn.

Gặp vấn đề về gan

Gan yếu do chức năng thải độc tố bị giảm, nếu chế độ ăn uống không khoa học ăn đồ cay nóng nhiều, ăn mặn, chất kích thích cũng sẽ ảnh hưởng đến gan, do đó các nốt mụn xung quanh lông mày, mụn ở đầu lông mày và bên trong lông mày hay mọc mụn.

Do hay chạm tay vào mặt

Chạm tay lên mặt cũng có thể mang vi khuẩn lên da khi bạn chạm vào mặt điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông Nếu bạn cũng rửa tay thường xuyên đi chăng nữa thì vi khuẩn vẫn sẽ còn vì vậy hãy hạn chế chạm tay lên những vùng da bị mụn.

tri mun o giua hai long may
Chạm tay lên mặt cũng có thể mang vi khuẩn lên da

Cách xử lý khi mụn mọc ở giữa hai lông mày

Làm sạch da đúng cách để hạn chế xuất hiện dầu thừa

Vệ sinh da mặt đúng cách sẽ thường xuyên để loại bỏ được vi khuẩn, giúp lỗ chân lông, bề mặt da luôn được sạch, hạn chế bít tắc để không gây nên mụn, tạo điều kiện cung cấp đủ dưỡng chất cho da nên chọn các loại sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA.

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp thêm các dòng sản phẩm như nước hoa hồng, serum, dưỡng ẩm, xịt khoáng. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm để có thể kết hợp sản phẩm mang lại  việc trị mụn ở giữa hai lông mày hiệu quả cao hơn.

Xem thêm bài viết:  # 5 Cách trị mụn ở mũi tại nhà hiệu quả

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Bạn hãy hạn chế ăn thức ăn cay nóng, các thực phẩm dễ gây mụn như đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt, hay các chất kích thích. Thay vào đó hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều rau củ, trái cây, chất xơ vào các bữa ăn chính trong ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể , cải thiện các tình trạng da bị mụn mọc ở giữa hai chân mày hiệu quả hơn.

Sử dụng sản phẩm phù hợp với da

Chọn các sản phẩm serum, kem dưỡng đến sản phẩm bôi mụn cần có nguồn gốc từ thiên nhiên, dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông, hạn chế trang điểm trong thời gian bị mụn,nếu cần thiết bạn cần tẩy trang, vệ sinh da sạch sẽ hằng ngày. Để tránh vi khuẩn tích tụ trên da, cũng cần giảm sản phẩm chăm sóc da trong quá trình trị mụn ở giữa hai lông mày hạn chế sự hấp thụ trên bề mặt da, để cho da thông thoáng hơn, không gây bít tắc lỗ chân lông.

tri mun
Chọn sản phẩm bôi mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh như thường xuyên tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt nhất, hệ thống bài tiết gan, thận hoạt động hiệu quả hơn. Sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, tâm trạng luôn thoải mái âu lo, cũng giúp tình trạng mụn cải thiện. Từ đó, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị mụn, làm cho việc trị mụn ở giữa hai lông mày được cải thiện tốt hơn.

 

Đây là những kiến thức chia sẻ về vấn đề khi trị mụn ở giữa hai lông mày, với những kiến thức này giúp bạn biết cách trị mụn hiệu quả hơn. Từ đó bạn có thể biết cách xử lý mụn bằng những cách như làm sạch da, xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ để bảo vệ sức khỏe, làn da của mình. Hãy dành thời gian, kiên trì để chăm sóc làn da của mình để cải thiện tốt hơn.

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/4-cach-tri-mun-o-giua-hai-long-may/
 

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh