Đặt banner 324 x 100

Bật mí 3 cách trị mụn sau gáy nhanh chóng và hiệu quả


trị mụn sau gáy

Mụn không chỉ mọc trên gương mặt của bạn, mà còn mọc lên ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, nhưng bị mụn sau gáy cổ,  không nên chủ quan về vấn đề này. Tuy không ảnh hưởng đến thẩm mỹ như mụn trên gương mặt nhưng để chữa trị khỏi hẳn thì cũng là một điều không hề dễ dàng. Mụn sau gáy thường khó quan sát, làm bạn cảm thấy khó chịu hơn rất nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra mụn, có cách nào trị mụn sau gáy hay không, cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

trị mụn sau gáy
Vi khuẩn trên da làm sinh mụn

Nguyên nhân gây nên mụn sau gáy

Mụn vẫn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bất kỳ vùng da nào trên cơ thể cũng ẩn chứa những vi khuẩn để gây nên mụn. Có nhiều yếu tố cũng như nguyên nhân để bị mụn sau cổ. Phổ biến nhất là những nguyên nhân dưới đây.

  • Không giặt ga gối, mền thường xuyên làm cho vi khuẩn, bụi bẩn phát triển, tạo cơ hội xâm nhập vào vùng da sau cổ. 
  • Vệ sinh da không sạch, đúng cách khiến vùng da sau gáy tăng tiết bã nhờn, làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Những vật dụng này chứa nhiều vi khuẩn, nấm gây hại cho làn da.
  • Thường xuyên không thay quần áo, mặc đi mặc lại, kiến cho phần cổ áo dễ đọng lại mồ hôi, vi khuẩn. Cổ áo hay cọ xát vào vùng da sau gáy làm gây ra mụn.
  • Sử dụng dầu gội, dầu xả các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp với da hoặc kém chất lượng, gây kích ứng khiến cho vùng da sau gáy bị dị ứng và dễ gây nên mụn.
  • Cơ thể tiết ra nhiều dầu nhờn, dầu thừa, khi hoạt động ngoài trời cũng tiết ra nhiều mồ hôi, làm cho vùng da sau gáy là tiết ra nhiều bã nhờn và rất dễ gây nên mụn cho vùng da ở sau gáy.
mụn sau gáy
Những nguyên nhân bị mụn sau cổ

Trị mụn sau gáy không đúng cách sẽ trở nên nghiêm trọng hơn

Khi trị mụn sau gáy, nên áp dụng các cách và phương pháp trị mụn hiệu quả, để ngăn chặn sự lây lan của mụn. Các trường hợp mụn sưng viêm, mụn bọc sẽ trở nên nghiêm trọng nếu bạn bạn sử dụng phương pháp không an toàn như:

  • Nặn mụn tại nhà không đúng cách, dụng cụ nặn mụn không vệ sinh sạch, khiến cho nhân mụn không loại bỏ được hết, làm lây lan vi khuẩn ra các vùng da khác khiến cho mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Sử dụng các loại sản phẩm, kem trị mụn, mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp làm cho da dễ bị kích ứng và mụn dễ mọc hơn.
  • Gãi nhiều khi bị ngứa sau gáy, vi khuẩn tích tụ trên móng tay, làm gây trầy trước xước, khiến da dễ bị nhiễm khuẩn, hình thành lên mụn.
Xem thêm bài viết:  # 5 Cách trị mụn ở mũi tại nhà hiệu quả

Cách  trị mụn sau gáy, nhanh chóng và hiệu quả?

Thăm khám bác sĩ

Nếu tình trạng mụn sau cổ của bạn trở nên nghiêm trọng, nặng hơn, thì đây là cách phù hợp nhất. Nên đi tới phòng khám da liễu để bác sĩ khám và điều trị kịp thời hơn để tránh mụn lây lan rộng khó chữa khỏi. Một số loại thuốc kê đơn bác sĩ da liễu khuyên dùng thường có tác dụng, ngăn ngừa sự phát triển của mụn, làm xẹp, khô cồi mụn nhanh. Từ đó làm cho da được cải thiện hơn.

mụn sau gáy
Đến gặp bác sĩ để điều trị mụn

Trị mụn tại các bệnh viện da liễu uy tín

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay. Tại các bệnh viện da liễu, thẩm mỹ viện có và các phòng khám uy tín đều có các phương pháp chăm sóc mụn chuẩn y khoa như laser co2 fractional,điện di, liệu pháp ánh sáng…. Đó là những phương pháp trị mụn sau gáy hiệu quả, được nhiều người điều trị, các dụng cụ đều được khử trùng sạch, khi điều trị cho bệnh nhân. Bạn cần chọn cho mình một cơ sở uy tín, để cải thiện tình trạng mụn trên da của mình tốt hơn.

mụn sau gáy
Lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín điều trị

Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên

Cách này bạn nên áp dụng cho tình trạng mụn nhẹ, cần phải biết cách sử dụng, để điều trị mụn tại nhà cho hiệu quả. Những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp trị mụn như nha đam, nghệ, chanh và mật ong đều chứa thành phần ngăn ngừa mụn, loại bỏ được vi khuẩn, giúp da mềm mại và ngừa sẹo. 

trị mụn sau gáy
Các nguyên liệu thiên nhiên giúp trị mụn sau gáy hiệu quả

Những lưu ý để cải thiện tình trạng mụn sau gáy

Để cải thiện tình trạng mụn sau cổ, ngoài các cách điều trị và phương pháp trị mụn thì bạn nên kết hợp thêm với những việc làm dưới đây để mụn mau khỏi hơn.

  • Áo gối, mền, ga đệm… thường xuyên vệ sinh 3 tháng một lần để tiêu diệt được hết các loại vi khuẩn gây hại trên da, làm giảm và ngăn ngừa sự phát triển của mụn.
  • Không nên nặn mụn sau gáy ở nhà. Việc làm này sẽ làm nguy hiểm đến da và làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn, khiến cho vi khuẩn và mụn lây lan ra nhiều vùng da xung quanh, sẽ khó điều trị và tốn nhiều thời gian.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và phù hợp với làn da và tóc. Không nên bôi những sản phẩm này xuống vùng da sau cổ, sẽ làm kích ứng da và mụn dễ phát triển hơn.
  • Nên vệ sinh cơ thể, gội đầu khi bạn tiết ra nhiều mồ hôi hay tham gia các hoạt động thể thao làm cho tuyến bã nhờn tiết ra nhiều. Cần phải vệ sinh sạch ở vùng da sau gá, bằng xà phòng dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt cần lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để sung dưỡng chất cho cơ thể, làm giảm lượng bã nhờn tiết ra trên da và hạn chế mụn hình thành.
Xem thêm bài viết:  Cách điều trị mụn ở trán hiệu quả nhất

Mụn sau gáy không chỉ gây mất thẩm mỹ. Mà còn làm ảnh hưởng đến các hoạt động trên cơ thể như gây ra đau buốt, ngứa ngáy, làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Nên lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị, an toàn, nhanh chóng để trị mụn sau gáy kịp thời, lấy lại làn da khỏe đẹp, láng mịn.

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/bat-mi-3-cach-tri-mun-sau-gay-nhanh-chong/

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh