Đặt banner 324 x 100

5 Cách trị mụn ở cổ triệt để


Trị mụn ở cổ hiệu quả

Ngoài việc nổi mụn trên khuôn mặt ra, nhiều còn gặp phải vấn đề về việc cổ mọc mụn. Mụn cũng là vấn đề khiến nhiều người đau đầu, nó xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau đặc biệt nhất là ở độ tuổi dậy thì. Có cách nào trị mụn ở cổ hay không? Liệu có phương pháp nào điều trị triệt để mụn?

Tại sao mụn lại nổi ở vùng cổ?

Mụn nổi ở cổ do nhiều nguyên nhân khác nhau, tùy vào cơ địa của mỗi người tình trạng mụn mọc cũng khác như: mụn đầu trắng, mụn viêm , mụn bọc… Các nguyên nhân do tác động từ yếu tố bên trong cơ thể và bên ngoài của môi trường làm hình thành lên mụn.

Nguyên nhân nổi mụn ở cổ như

  • Vệ sinh vùng da ở cổ không sạch sẽ, nhất là vùng da này bị tiết ra nhiều mồ hôi. Có thể khiến bụi bẩn, bã nhờn tích tụ và sinh ra vi khuẩn, khiến lỗ chân lông bị bít tắc và sinh ra mụn.
  • Không tẩy da chết ở vùng cổ, nhiều người có thói quen chỉ tẩy da chết ở mặt mà quên đi vùng da ở cổ làm cho vi khuẩn ở đây tích tụ nhiều hơn, dễ hình thành lên mụn.
  • Sử dụng sản phẩm kem dưỡng, trang điểm, kem chống nắng gây bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện thuận lợi, để mụn trứng cá phát triển thêm nhiều.
  • Sự thay đổi của cơ thể như hormone, căng thẳng, stress, mệt mỏi cũng là nguyên nhân gây lên mụn ở cổ.
  • Ảnh hưởng của môi trường, từ khói bụi, không khí, thực phẩm, chế độ sinh hoạt không hợp lý.
Trị mụn ở cổ
Trị mụn ở cổ hiệu quả

Các loại mụn mọc ở cổ hay gặp phải

  • Mụn đầu trắng: phát triển bên dưới da, tạo thành cồi mụn trắng trên bề mặt da, loại mụn này rất dễ nhận biết.
  • Mụn viêm là những nốt mụn màu hồng, mụn này máu độc sẽ nhiều hơn và rất khó lấy nhân mụn, nếu bạn không biết xử lý, sẽ làm lây lan thêm ra nhiều vùng da khác.
  • Mụn bọc loại mụn là sẽ để lại sẹo thâm, sẹo lõm rất khó trị và xử lý, mụn này sẽ bị đau hơn, khi lên mụn ở cổ, vì đây là vùng da mỏng rất nhạy cảm.

Trị mụn ở cổ như nào cho hiệu quả?

Bạn có thể sử dụng 5 cách dưới đây để trị mụn ở cổ của mình cho hiệu quả

Xem thêm bài viết:  5 Cách trị mụn ở cổ triệt để

Tẩy tế bào da chết vùng cổ

Ngoài việc tẩy da chết ở vùng mặt ra bạn cũng cần phải thường xuyên tẩy da chết ở vùng cổ. Vấn đề này cũng rất quan trọng, cần thiết để loại bỏ những vi khuẩn tích tụ trên da quá lâu, đồng thời loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông và giúp thông thoáng cho da hơn.

Việc tẩy tế bào chết nên được duy trì thường xuyên, tẩy 1 -2 lần trong một tuần. Sử dụng sản phẩm tẩy da chết có độ lành tính, không gây tổn hại cho da, vì nơi đây da rất nhạy cảm, giúp cho việc trị mụn ở cổ tốt nhất.

Sử dụng các loại sản phẩm bôi trị mụn

Nên sử dụng các sản phẩm có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên mụn, làm dịu da, khô cồi mụn nhanh chóng, ngăn ngừa sự phát triển và hình thành của mụn. Một số loại chứa các thành phần trị mụn như axit salicylic, benzoyl peroxide, sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, cần tây và nghệ có tính kháng khuẩn và giúp trị mụn ở cổ hiệu quả.

Trị mụn ở cổ hiệu quả
Các loại sản phẩm bôi kem trị mụn

Sử dụng thuốc uống kê đơn

Cách này áp dụng cho vùng da bị mụn ở cổ nặng, nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên về da để có thể đưa ra liệu trình và loại thuốc phù hợp trên da. Ngoài ra việc điều trị theo đơn của bác sĩ, nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và giảm sự hình thành của mụn. Từ đó hạn chế sự phát triển của của mụn.

Xem thêm bài viết:  #4 Cách trị mụn ở giữa hai lông mày

Chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Việc chăm sóc da đúng cách cũng như sử dụng các loại sản phẩm phù hợp cho da cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, hãy chú trọng đến việc lựa chọn các loại mỹ phẩm chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để có thể kiểm soát được sự hoạt động của bá nhờn, ngăn ngừa mụn phát triển. Vệ sinh mụn vùng cổ thường xuyên để loại bỏ được vi khuẩn gây mụn trên da.

Ăn uống và sinh hoạt có chế độ khoa học

Việc ăn uống và sinh hoạt của bản thân, cũng rất quan trọng những yếu tố này cũng giúp cải thiện sức khỏe của làn da, bạn cần phải chú ý đến các vấn đề như uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, để giúp cơ thể thải độc cho da tốt hơn, tăng cường thực phẩm giàu chất xơ từ rau, củ, quả tươi. Hạn chế ăn thức ăn cay nóng, rượu bia và thức uống có gas. Kiểm soát sự căng thẳng, stress, có chế độ nghỉ ngơi cho bản thân hợp lý.

Trị mụn ở cổ hiệu quả
Chế độ ăn uống khoa học

Những lưu ý khi bị mụn ở cổ

Không nên tự ý nặn và trị mụn ở cổ tại nhà. Nếu bạn không biết cách nặn, hay vệ sinh không sạch sẽ tay và dụng cụ nặn mụn thì sẽ rất nguy hiểm cho da. Khiến vùng da bị nhiễm trùng nặng hơn, các vết loét sẽ trở nên trầm trọng dẫn đến những vùng da khác bị mụn theo, ngoài ra sẽ để loại sẹo rỗ hoặc vùng da bị tổn thương nặng hơn ở vùng nặn mụn, khiến mụn vẫn tái đi tái lại. Do đây là vùng da mỏng và nhạy cảm, dễ bị tổn thương bạn không nên coi thường và tự ý nặn mụn ở nhà.

Bị nổi mụn ở vùng cổ, hay các vị trí khác trên mặt cũng khiến mọi người chán nản và tự ti. Cần thay đổi các thói quen không lành mặt, làm ảnh hưởng đến da. Từ đó giúp tình trạng da của bạn được cải thiện tốt hơn, hãy ngăn chặn mụn ngay khi tình trạng bị mụn còn nhẹ. Tránh để mụn trở nên nặng hơn sẽ khó điều trị và thời gian phục hồi cho da của bạn lâu hơn.

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/5-cach-tri-mun-o-co-triet-de/
 

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh