Đặt banner 324 x 100

Trị mụn ở mép môi nhanh chóng, hiệu quả


Trị mụn ở mép môi

Mụn mọc ở mép thường gây mất thẩm mỹ, cũng như việc ăn uống gặp nhiều bất tiện, khó khăn hơn. Vậy lý do tại sao mụn lại mọc ở mép môi ? Có những cách nào trị mụn ở mép môi hiệu quả, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tại sao mụn lại mọc ở môi và quanh miệng

Những nốt mụn ở môi mép môi sẽ đau hơn những nốt mụn mọc ở vùng khác, do vùng da ở đây rất nhạy cảm và nằm trong vùng tam giác vàng, sẽ rất nguy hiểm nếu bạn không biết cách xử lý những nốt mụn mọc ở quanh miệng. Dưới đây là những nguyên nhân nhiều người hay mắc phải làm cho mụn phát triển nhanh hơn, trị mụn ở mép môi hoài không hết.

  • Môi bị kích ứng do dùng sản phẩm dưỡng môi, son môi không rõ nguồn gốc và kém chất lượng, khiến cho mụn ngày càng nặng hơn.
  • Bị tác động bởi các bệnh lý như nhiệt miệng, lở miệng. Làm cho vi khuẩn bị tích tụ, nhân mụn dễ hình thành hơn.
  • Không vệ sinh sạch sẽ vùng miệng sau khi ăn uống, vệ sinh miệng là điều vô cùng cần thiết, bạn đừng vội vàng hay gấp gáp mà quên nhé. Vì sẽ khiến mụn dễ mọc hơn.
  • Chế độ ăn uống thất thường không khoa học như ăn cay, ăn ngọt, các loại thức ăn đóng hộp và thức ăn nhanh. Các loại thức ăn này làm tăng tiết nhờn cho da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho nhân mụn ở mép môi hình thành.
  • Không cung cấp nước đủ cho cơ thể, với việc uống đủ nước hằng ngày rất cần thiết, nếu bạn không uống đủ nước cơ thể sẽ không đào thải được những chất cặn bã, vi khuẩn hình thành, không cung cấp được độ dưỡng ẩm trên da.
  • Hay bị stress, căng thẳng thất thường, làm kích hoạt tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn khiến mụn phát sinh ở vùng miệng.
  • Không thay khẩu trang thường xuyên đây là thói quen nhiều người hay mắc phải, cũng là môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn hội tụ, hãy tạo cho mình thói quen thay khẩu trang khi đã sử dụng rồi, để cho việc trị mụn ở mép môi nhanh chóng hết.
Trị mụn ở mép môi
Nguyên nhân gây lên mụn trên mặt

Những cách điều trị mụn ở mép môi hiệu quả nhất?

Sau khi đã biết được nguyên nhân hình thành lên mụn ta cùng tìm hiểu các cách điều trị dưới đây để khắc phục những nốt mụn ở mép môi gây mất thẩm mỹ này nhé.

Trị mụn quanh miệng bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Với những trường hợp mụn nhẹ thì có thể sử dụng phương pháp này, giúp tiết kiệm chi phí, ít tốn kém, có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên trị mụn ở mép môi như: dùng sữa chua, nha đam, mật ong, hoặc đắp mặt nạ dưa leo.

Những nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính ít gây hại cho da vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ các phương pháp, để đưa ra một liệu trình trị mụn ở mép môi hiệu quả, phải duy trì thói quen hằng ngày thì tình trạng mụn mới đỡ hơn, lấy lại được vẻ đẹp cho da.

Trị mụn
Nguyên liệu thiên nhiên, giúp điều trị mụn tại nha

Lựa chọn kem điều trị mụn

Ngày nay, các loại kem trị mụn khá phổ biến trên thị trường và có các thương hiệu trị mụn nổi tiếng và uy tín được nhiều người tin dùng như: Obagi, La Roche – Posay, Decumar…

Tuy nhiên để sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả bạn cần phải biết tình trạng mụn mà mình đang gặp phải để lựa chọn loại kem cho phù hợp, cũng như đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh làm tình trạng mụn trở nên tệ hại hơn.

Xem thêm bài viết:  Cách điều trị mụn ở trán hiệu quả nhất

Điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt

Chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị mụn ở mép môi. Hãy tạo cho mình thói quen ăn uống đủ chất, ăn nhiều trái cây và rau củ, và uống đủ nước. Điều quan trọng nhất là hãy ngủ đúng giờ và đủ nước để tốt cho da mà còn có lợi cho sức khỏe của mình.

Không tự ý nặn mụn ở nhà

Nhiều người có thói quen hay dùng tay nặn mụn, nhưng bạn cần lưu ý vùng da ở quanh miệng rất nhạy cảm, nếu bạn không biết lấy nhân mụn đúng cách sẽ làm cho nó lây lan ra các vùng da xung quanh, trở nên tệ hơn để lại những vết thâm và sẹo sau mụn.

mụn ở mép môi
Không nên tự ý nặn mụn ở mép môi tại nhà

Đến cơ sở uy tín để trị mụn hiệu quả bằng phương pháp công nghệ

Nếu tình trạng mụn ở mép môi của bạn quá nặng, hay đã thử trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà, hay đã dùng kem trị mụn không có sự cải thiện nhiều. Để tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như ngăn chặn sự phát triển của nhân mụn bạn nên chọn điều trị mụn bằng công nghệ.

Thẩm mỹ viện Ula đang có các công nghệ trị mụn, tái tạo da vượt trội chuyển giao từ các nước tiên tiến trên thế giới, như: công nghệ chiếu ánh sáng sinh học, đi Oxy – led,  bắn xung nhiệt đa tầng IPL, đưa sóng siêu âm lạnh, công nghệ Laser Fractional Co2,…

Các công nghệ này điều trị được tất cả các loại mụn mọc quanh miệng hiệu quả và nhanh chóng chỉ sau một liệu trình. Cùng với các thiết bị máy móc công nghệ hiện đại và đat tiêu chuẩn của Bộ Y Tế nên Thẩm Mỹ Viện Ula cam kết điều trị mụn dứt điểm.

trị mụn
Thẩm mỹ viện ULA điều trị mụn hiệu quả

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc điều trị mụn ở mép môi và sớm loại bỏ những nốt mụn làm mất thẩm mỹ, trên gương mặt. Thẩm mỹ viện Ula hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, ngăn ngừa mụn mọc lại, hãy liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể về dịch vụ trị mụn.

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/tri-mun-o-mep-moi-nhanh-chong-hieu-qua/
 

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh