Đặt banner 324 x 100

[Bật mí] 7 Cách Trị Mụn Lưng đơn giản và hiệu quả tại nhà


tri mụn lưng
Tấm lưng mịn màng, trắng sáng là bí quyết giúp phụ nữ trở nên quyến rũ hơn trong những bộ cánh sexy. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn da lưng đẹp sẵn. Mụn lưng chính là “thủ phạm” khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu, tự ti vì ngứa rát và mất đi sự gợi cảm vốn có. Thấu hiểu điều đó, Thẩm Mỹ Viện Ula sẽ bật mí cho các nàng 7 cách trị mụn lưng an toàn và hiệu quả ngay tại nhà, cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn lưng

Dưới những hoạt động hàng ngày, tuyến bã nhờn ở lưng hoạt động mạnh, tiết nhiều dầu thừa thêm vào đó đây là vùng da ít được chăm sóc, khó cọ sạch khi tắm. Theo thời gian, các lớp dầu nhờn, sừng dày, tế bào chết, các vi khuẩn, bụi bẩn,… sẽ tích tụ sâu trong các lỗ chân lông, gây bít tắc và tạo điều kiện thuận lợi để các nốt mụn (như: mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn viêm, mụn sưng, mụn nang lông…) hình thành và lan rộng khắp lưng.

Tại sao lưng mọc mụn?
Tại sao lưng mọc mụn?

Theo các chuyên gia da liễu, mụn lưng xuất hiện do nhiều tác nhân khác nhau, dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

  • Yếu tố di truyền: tương tự như mụn trên da mặt, sự xuất hiện của mụn lưng cũng chịu tác động lớn từ gen di truyền. Đây là yếu tố tự nhiên khó có thể ngăn ngừa được. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp thẩm mỹ, mọi vấn đề về da đều có thể được giải quyết và phục hồi nhanh chóng. Điển hình là công nghệ Laser Fractional CO2 của Ula, sẽ giúp bạn đánh tan “nỗi ám ảnh” về mụn – sẹo – thâm- rỗ trên da.
  • Dị ứng da: một số người khi sinh ra đã có làn da nhạy cảm bẩm sinh, thường dễ bị dị ứng với các loại hóa mỹ phẩm kể cả các loại bột giặt và nước xả vải. Vì thế, nếu bạn thuộc trường hợp đó, hãy tìm hiểu kỹ về thành phần có trong sản phẩm để tránh gây kích ứng da và mọc mụn nhé. 
  • Sự thay đổi của nội tiết tố: rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn dậy thì, trong quá trình hành kinh, mang thai,… có thể làm các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn lưng.
  • Do vệ sinh lưng chưa đúng cách: có rất nhiều người chỉ tắm qua loa cho vùng da lưng vì tay khó với tới, hoặc tận dụng luôn cả bọt dầu gội để kỳ lưng. Dẫn đến vùng da này không được làm sạch cẩn thận, gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc bị dị ứng với thành phần hóa chất trong dầu gội, nổi mẩn đỏ và mụn trên lưng.
  • Mặc quần áo quá chật hoặc chất liệu kích ứng da: thường xuyên diện những bộ trang phục bó sát, vải dày, thô cứng, không thoát hơi, hoặc chất liệu không thân thiện với làn da lưng…cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mụn ở lưng.
  • Kem chống nắng không phù hợp: chị em phụ nữ thường có thói quen thoa kem chống nắng để bảo vệ da khi diện bikini đi biển, hoặc khoác lên mình những bộ cánh hở lưng ngoài trời. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp,  tránh gây ra những vết mụn trên lưng.
  • Do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học: thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thức khuya, lười vận động, hoặc ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, uống quá ít nước mỗi ngày,… chính là tác nhân khiến cơ thể không đào thải được độc tố, gây ra mụn lưng. 
  • Căng thẳng, stress kéo dài: nhịp sống quá bận rộn khiến nhiều người dễ rơi vào trạng thái áp lực, mệt mỏi, buồn phiền, lo toan,…. làm đảo lộn các hormone trong cơ thể, đây chính là nguyên nhân lớn gây mụn ở lưng.
  • Tác dụng phụ của 1 số loại thuốc: sự hình thành của mụn lưng có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc gây ra, như: thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm,….

Mụn lưng xuất hiện ở bất kì ai, cả 2 giới nam và nữ. Nó không những khiến làn da sần sùi, thâm sạm, hoặc nổi đỏ mà còn gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh. Vì vậy, xử lý mụn lưng ngay từ sớm là việc làm hết sức cần thiết để lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng và sự tự tin trong cuộc sống. Hãy cùng theo dõi và note lại ngay các công thức trị mụn lưng từ Ula trong phần dưới đây nhé!

Bật mí 7 cách trị mụn lưng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Bật mí cho bạn 7 cách trị mụn lưng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà
Bật mí cho bạn 7 cách trị mụn lưng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Lưng sạch mụn thần tốc chỉ với 1 trái cà chua

Cà chua là một nguyên liệu quen thuộc tạo nên các bữa cơm gia đình hấp dẫn. Đặc biệt, loại quả giàu dinh dưỡng này còn chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A, beta-carotene, nước và chất chống oxy hóa cao,…, nhờ đó giúp tẩy sạch các tế bào chết, kháng viêm, trị mụn và làm lành các vết thương (mủ, sẹo,…) do mụn để lại trên bề mặt da.

Chữa sạch mụn trên lưng chỉ với 1 quả cà chua tươi trong ngăn bếp
Chữa sạch mụn trên lưng chỉ với 1 quả cà chua tươi trong ngăn bếp

Nguyên liệu:

1 quả cà chua tươi

Cách thực hiện:

  • Dùng một quả cà chua, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Tắm sạch cơ thể và vùng da lưng bằng loại sữa tắm và bông tắm phù hợp để loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn,… bám trên da.
  • Sau khi tắm xong, bạn hãy chà nhẹ nhàng những lát cà chua lên vùng da phía sau lưng, chờ khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước mát. 
  • Chăm chỉ thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần để cải thiện tình trạng mụn lưng ngay nhé!

Xem thêm: Trị mụn mông nhanh chóng, bí quyết sở hữu vòng 3 căng mịn

Loại bỏ mụn lưng, khoe thân hình gợi cảm nhờ chanh tươi 

Từ xưa đến nay, chanh tươi vốn nổi tiếng là chất chống oxy hóa, làm sáng da tuyệt vời vì trong thành phần có chứa hàm lượng Axit citric và vitamin C cao. Do đó, nước cốt chanh không những giúp loại bỏ tế bào chết, trị mụn, giảm viêm, mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, ngăn ngừa lão hóa, giúp da chắc khỏe và trắng mịn hơn. Nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa da từ các nguyên liệu thiên nhiên, đừng bỏ lỡ bài viết “Bật mí nguyên nhân & cách CHỐNG LÃO HOÁ DA hiệu quả nhất” từ Ula nhé!

Còn bây giờ thì hãy bắt tay ngay vào chế biến dung dịch chanh tươi để trị mụn lưng nhanh chóng thôi!

Loại bỏ mụn lưng, khoe thân hình gợi cảm nhờ chanh tươi 
Loại bỏ mụn lưng, khoe thân hình gợi cảm nhờ chanh tươi

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa mật ong với 1 thìa nước cốt chanh cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch lưng rồi dùng bông gòn y tế thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Đợi khoảng 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần/tuần để  sớm thấy được hiệu quả nhé.

Trị mụn lưng an toàn và tiết kiệm bằng muối hột

Muối hột là một trong những chất kháng khuẩn cực tốt, nhờ đó nó được nhiều người sử dụng trong việc điều trị mụn, làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Sở dĩ nó có công dụng đặc biệt này là vì hàm lượng i-ốt, canxi và kẽm,… khá cao. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện mụn lưng đơn giản và ít tốn kém, bạn hãy dùng loại “gia vị” phổ biến này để giảm viêm, làm lành các vết sẹo do mụn gây ra, dưỡng ẩm và ngăn chặn tình trạng tiết nhiều dầu nhờn trên da.

Trị mụn lưng an toàn và tiết kiệm bằng muối hột
Trị mụn lưng an toàn và tiết kiệm bằng muối hột

Nguyên liệu:

  • 1 nắm nhỏ muối hột
  • 1 ca nước

Cách thực hiện:

  • Bạn hòa muối hột với nước theo tỷ lệ đã chuẩn bị. 
  • Sau khi tắm sạch da với nước, bạn dùng hỗn hợp nước muối thoa lên vùng da bị mụn ở lưng kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Sau khoảng 15 – 20 phút thì bạn tắm lại với nước sạch và lau khô. 

Tiêu diệt vi khuẩn, mụn hết sau 1 tuần nhờ chăm dùng giấm táo

Ít người biết rằng, giấm táo là loại thực phẩm lên men tự nhiên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ mụn lưng vô cùng tốt. Nhờ lượng axit và dưỡng chất dồi dào, giấm táo giúp cân bằng độ PH, tẩy sạch tế bào chết, lớp sừng già, bụi bẩn, bã nhờn,… nằm sâu trong lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa và hạn chế các loại mụn trứng cá trên lưng.

Tiêu diệt vi khuẩn, mụn hết sau 1 tuần nhờ chăm dùng giấm táo
Tiêu diệt vi khuẩn, mụn hết sau 1 tuần nhờ chăm dùng giấm táo

Nguyên liệu:

  • Giấm táo
  • Nước lọc

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 1 cái bát rồi trộn hỗn hợp giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:2.
  • Sau khi tắm sạch sẽ bạn hãy dùng hỗn hợp nước giấm táo loãng thoa đều lên trên vùng lưng bị mụn.
  • Đợi trong khoảng 15 – 20 phút thì tắm lại với nước sạch. 
  • Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần để có làn da lưng mịn màng nhé!

Dứt điểm mụn nhọt, lưng không còn ngứa rát với lá bạc hà

Lá bạc hà là một trong những loại “thảo dược” thần kỳ đối với sức khỏe và làn da của con người. Ngoài các tác dụng chữa bệnh đường ruột, tim mạch và răng miệng,…hiệu quả, bạc hà còn là nguyên liệu làm đẹp da an toàn và lành tính nhờ chứa nhiều hàm lượng axit salicylic giúp điều tiết dầu nhờn, trị mụn, giảm sưng, và cải thiện các tình trạng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu,… do vùng da bị mụn gây ra.

Dứt điểm mụn nhọt, lưng không còn ngứa rát với lá bạc hà
Dứt điểm mụn nhọt, lưng không còn ngứa rát với lá bạc hà

Nguyên liệu:

1 nắm nhỏ lá bạc hà tươi

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá bạc hà sau đó cho thêm một ít nước vừa đủ vào giã nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Tắm sạch lưng rồi thoa nhẹ nước cốt bạc hà thoa lên vùng da bị mụn.
  • Đợi 15-20 phút thì tắm sạch với nước ấm và lau khô.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được đấy.

Đánh bay thâm mụn, da sáng bật tông nhờ dưỡng chất bột yến mạch

Không chỉ là nguyên liệu được chị em “ưu ái” sử dụng để chế biến các loại thức uống dinh dưỡng, bột yến mạch còn là “bảo bối” giúp làm đẹp da, trị mụn lưng hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ. Trong thành phần bột yến mạch có chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin nhóm B và khoáng chất thiết yếu giúp loại bỏ dầu thừa, sát khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn và nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, sáng mịn từ sâu bên trong.

Vì vậy, hãy áp dụng ngay phương pháp này để “đánh bay” các nốt mụn lưng sần sùi, xấu xí nhé!

Đánh bay thâm mụn, da sáng bật tông nhờ dưỡng chất bột yến mạch
Đánh bay thâm mụn, da sáng bật tông nhờ dưỡng chất bột yến mạch

Nguyên liệu:

  • 3 thìa canh bột yến mạch đã xay nhuyễn.
  • 3 thìa canh mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Trộn 3 thìa canh bột yến mạch với một ít nước ấm.
  • Sau đó, cho thêm 3 thìa mật ong vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt mịn.
  • Nhớ tắm sạch da lưng với sữa tắm dịu nhẹ trước khi tiến hành trị mụn.
  • Đợi hỗn hợp nguội rồi thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng.
  • Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
  • Thường xuyên thực hiện công thức này 3 – 4lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Tạm biệt mụn viêm, lưng trắng nõn nà với bột đậu đỏ thiên nhiên

Đậu đỏ được xem như loại “mỹ phẩm thiên nhiên” chất lượng, giúp tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa mụn, tẩy tế bào chết và mang đến cho bạn một làn da căng mịn, trắng sáng. Lý do là vì trong đậu đỏ có chứa đa dạng các loại vitamin quan trọng như: vitamin C, E, B1, B6,… cùng các khoáng chất canxi, photpho, sắt, natri, manga, magie,… Vậy nên, hãy tận dụng ngay loại thực phẩm quen thuộc, giá rẻ này để điều trị mụn lưng tại nhà nhé! 

Tạm biệt mụn viêm, lưng trắng nõn nà với bột đậu đỏ thiên nhiên
Tạm biệt mụn viêm, lưng trắng nõn nà với bột đậu đỏ thiên nhiên

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cafe bột đầu đỏ
  • 1 thìa cafe sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 2 thìa cafe bột đầu đỏ với 1 thìa cafe sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt. 
  • Tương tự như những cách trên, bạn hãy chú ý làm sạch lưng với sữa tắm. 
  • Sau đó, thoa hỗn hợp đậu đỏ lên vùng da lưng có mụn, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút. 
  • Cuối cùng rửa lại bằng nước mát và lau khô.
  • Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn lưng chai lỳ nhé!

Xem thêm: [Lưu nhanh] 5 cách trị mụn ở má, tạm biệt làn da xấu xí

Những lưu ý quan trọng khi trị mụn lưng mà bạn nên biết

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như một “bí quyết trị mụn lưng” hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều quan trọng sau đây để tái sinh làn da mịn đẹp nhé!

  • Tẩy tế bào chết toàn thân định kỳ 2-3 lần/tuần để loại bỏ triệt để các lớp sừng già, bụi bẩn, bã nhờn,… “mắc kẹt” trong lỗ chân lông mà những cách cọ rửa thông thường không thể làm sạch hết.
  • Chọn loại kem chống nắng phù hợp: Nếu bạn phải phơi lưng trần ngoài nắng thì nhất định phải sử dụng kem chống nắng phù hợp để “bảo vệ” da trước tác động của tia UV. Nhưng cần cẩn thận khi lựa chọn loại sản phẩm chất lượng và an toàn cho da lưng, để tránh nổi mụn.
  • Xác định độ kích ứng của da lưng đối với các sản phẩm trị mụn: trước khi trị mụn bằng các dược – mỹ phẩm thiên nhiên hoặc nhân tạo, bạn nên lấy một lượng nhỏ thử lên cùng da ở cổ tay hoặc sau tai, nếu có hiện tượng bất thường xảy ra, bạn hãy dừng ngay việc sử dụng nguyên liệu đó để tránh các hệ lụy đáng tiếc.
  • Tắm trước bằng nước ấm trước khi trị mụn lưng: Trước khi áp dụng các phương pháp trị mụn trên lưng tại nhà, bạn nên tắm sạch da bằng nước ấm và sữa tắm để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, giúp các lỗ chân lông giãn nở, nhờ đó các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn.
  • Tránh mặc các loại áo bó sát, chất liệu thô cứng: bạn nên chọn áo có chất liệu cotton mỏng nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi và hạn chế mặc các trang phục có chất liệu thô, cứng, hay quá chật như: jean, kaki,… để tránh làm tình trạng mụn lưng trở nên trầm trọng. 
  • Thường xuyên vệ sinh mền gối: Các loại vật dụng thường tiếp xúc với lưng chính là “cầu nối” để các loại vi khuẩn “tấn công” và gây mụn. Vì vậy, bạn cần giặt sạch gối, mền,… định kỳ để tránh mọc mụn ở lưng.
  • Có nếp sống khoa học: Bên cạnh những cách trị mụn lưng trên, bạn cũng cần tạo lập chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, như: ăn nhiều củ quả, rau xanh, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, tập thể dục mỗi ngày và hạn chế các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, nước ngọt có ga, hay các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…).

Vậy là Thẩm Mỹ Viện Ula đã giúp các bạn khám phá nguyên nhân và “ 7 cách trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà”. Hy vọng, bạn sẽ chăm chỉ áp dụng các phương pháp trên để sớm thoát khỏi “cơn ác mộng” mụn lưng và sở hữu làn da sáng mịn như em bé nhé! Chúc các Nàng sẽ luôn xinh đẹp và tự tin!

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/mun-lung-tai-nha/
 

Thông tin liên hệ


: thammyvienula
: Thẩm Mỹ Viện V Ula
: 0944255226
: 1222 Quang Trung,, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh