Đặt banner 324 x 100

Những Lưu Ý Về Cách Chăm Sóc Chó Con Mới Sinh


Chó con sơ sinh rất đáng yêu, nhưng cũng dễ bị tổn thương. Bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y được tổng hợp trong bài viết sau để được hướng dẫn về cách chăm sóc chó con mới đẻ để giúp chúng phát triển khỏe mạnh nhé!

Dinh dưỡng cho chó sơ sinh

Dinh dưỡng của chó con phụ thuộc vào chó mẹ trong những tuần đầu tiên. Trong vài ngày đầu tiên, chó mẹ tạo ra một chất giống sữa gọi là sữa non. Sữa non chứa các kháng thể mẹ thiết yếu mà chó con sẽ phụ thuộc vào trong khi hệ miễn dịch của chúng trưởng thành. Những kháng thể này giúp chúng chống lại nhiễm trùng, và do đó điều quan trọng là tất cả các chú chó con cần được nhận đủ sữa non trong thời gian này.

Bạn nên liên hệ trực tiếp với con người để thấy sữa mẹ cũng rất quan trọng trong thế giới của những chú cún con.

Một sự cố hay xảy ra đó là khi “móng tay” của những chú chó con vô tình làm đau bầu vú mẹ. Điều đó có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng. Bạn nên đưa chó mẹ đến bệnh viện để thăm khám ngay nhé!

Kiểm soát nhiệt độ cho cún con đặc biệt vào mùa đông lạnh

Chó con không thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng . Điều này có nghĩa rằng chúng ta cần phải đảm bảo rằng chó con được giữ trong môi trường ấm áp.

Bạn nên đặt miếng đệm nóng thiết kế dành cho chó hoặc mèo con và để tránh để tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp, bạn nên quấn khăn xung quanh miếng đệm và duy trì nhiệt khoảng 37 độ C.

Bạn chỉ nên can thiệp khi cần thiết

Những ngày đầu tiên trong cuộc đời chó con là thời gian quan trọng để tạo sự gắn kết với chó mẹ. Bạn lo lắng nhưng chó mẹ khỏe mạnh hoàn toàn có khả năng chăm sóc cho những đứa con.

Bạn chỉ nên lưu ý hạn chế di chuyển chó con, giúp chó mẹ dọn dẹp ổ. Khi chó mẹ đi vệ sinh bạn có thể thay thế vật liệu lót đã bẩn ra ngoài. Vứt bỏ giấy báo bẩn và thay thế bằng giấy mới ngay khi có cơ hội.

Bên cạnh đó, chúng tôi khuyên bạn nên lưu sẵn số điện thoại của bác sĩ thú y để liên hệ khi cần thiết nhé! 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm chính hãng cho thú cưng tại Lani Petshop


 

Thông tin liên hệ


: lanipetshop
:
:
:
: