Đặt banner 324 x 100

Trà Shan tuyết có tác dụng gì cho sức khỏe?


Ngay từ hàng nghìn năm trước ở Châu Á, con người đã nhận ra tác dụng của trà shan tuyết cổ thụ. Nó xuất hiện trong hầu hết các tài liệu y học phương đông. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu dược tính của trà, xin hãy nhớ hai điểm:

Trước tiên nói về dược tính

Một thức uống ngon giàu hương vị

Trước hết, trà là một thức uống rất nguyên chất, chỉ được lấy từ búp trà xanh, qua các kỹ thuật chế biến khác nhau, không có bất kỳ chất phụ gia nào, đã tạo ra hàng ngàn lá trà với một hương vị riêng. Hương vị phong phú để thưởng thức thế giới. Trà là một thức uống ngon, vì vậy hãy bắt đầu uống trà từ các giác quan của bạn.

Thức uống tinh thần

Từ hàng nghìn năm nay, trà đã tồn tại trong văn hóa Á Đông và rất ngon. Trà tồn tại trong tất cả các nghệ thuật cổ xưa, chẳng hạn như thơ ca, hội họa, âm nhạc … Nó nuôi dưỡng triết lý Á Đông này. Một ly rượu trên thế giới có thể tạo ra một thế giới tinh thần hoàn chỉnh xung quanh nó, với thiền định, bình yên và hạnh phúc với những người bạn tâm giao. Đối với tôi, đây là lợi ích sức khỏe lớn nhất của trà.

Hai thành phần dược lí quan trọng nhất

Polyphenol

Hầu hết giá trị y học của trà đến từ hợp chất này, thường có thể cảm nhận được từ vị cay nồng của trà. Polyphenol được chia thành nhiều loại, thường được gọi là tannin. Polypenol có 3 tác dụng đối với sức khỏe được nhắc đến nhiều nhất:

Chống ung thư: Vì chất này có tác dụng chống đột biến và chống oxy hóa.

Giảm béo và kéo dài tuổi thọ: Polyphenol làm giảm lipid máu, cholesterol, chống béo phì, chống lão hóa tế bào.

Chống ngộ độc và sâu răng: Tác dụng này đến từ khả năng kháng khuẩn cao của hợp chất polyphenol, uống trà giúp chống lại vi khuẩn có hại trong thức ăn và khoang

Caffeine

Đây là một chất nổi tiếng. Giống như cà phê, trà cũng chứa nhiều caffeine (nhưng không nhiều như cà phê như nhiều người lầm tưởng). Hợp chất này có tác dụng kích thích thần kinh, giúp tỉnh táo, hưng phấn, kích thích cơ tim, giúp khí huyết lưu thông, giảm mệt mỏi, kích thích thận, lợi tiểu …

Tuy nhiên, caffeine cũng có thể gây mất ngủ, đó là lý do tại sao nhiều người tránh uống trà. Tác động của giấc ngủ đối với mọi người rất khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và liệu nó có được sử dụng thường xuyên hay không.

Khi pha trà, 80% caffein sẽ hòa tan. Để giảm hàm lượng caffein trong trà, tráng trà bằng nước nóng trước khi pha và ngâm trà trong thời gian ngắn hơn (pha nhiều lần hơn).

Tác dụng của trà shan tuyết đối với tim mạch:

Hiện nay hầu như một số lượng lớn người mắc các bệnh về tim mạch. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của bạn bất cứ lúc nào. Đối tượng mắc bệnh này thường là những người cao tuổi. Tuy nhiên vẫn có nhiều người ở độ tuổi trung niên và số ít thanh thiếu niên. Nhưng dù ở lứa tuổi nào thì căn bệnh này vẫn là gánh nặng cho mọi người. Các bệnh tim mạch mà mọi người thường mắc phải bao gồm:tăng huyết áp,đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim, hở van tim,đột quỵ, xơ vữa động mạch

Trong trà có chứa các khoáng chất và vitamin A, B, C, P. Có tác dụng giúp nhịp thở của bạn trở nên ổn định và đều đặn hơn. Ngoài ra, sử dụng trà shan tuyết cổ thụ còn giúp hỗ trợ quá trình bơm máu vào tim đầy đủ. Giúp tim đập đều và hạn chế tình trạng nhồi máu cơ tim. Không chỉ vậy, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh hơn khi uống trà shan tuyết cổ thụ.

Tác dụng của trà shan tuyết giúp cho tinh thần bạn sảng khoái

Trung bình một người làm việc 8 tiếng một ngày, có người làm việc nhiều giờ hơn. Thời gian làm việc đôi khi rất căng thẳng, nhiều áp lực và không có thời gian để thư giãn. Thì trà giảo cổ lam sẽ giúp bạn một lần nữa. Tác dụng của trà giảo cổ lam rất cần thiết cho việc bồi bổ cơ thể.

Vào mỗi buổi sáng, thay vì uống cà phê. Tốt hơn hết bạn nên dùng trà shan tuyết cổ thụ sau bữa ăn để thay đổi khẩu vị. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng hiệu quả mang lại là rất lớn.

Bạn thấy đấy, trà cổ thụ có rất nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần mà hiệu quả 100% thì bạn nên biết lượng trà mỗi ngày …

Tôi khuyên bạn nên uống trà, trà có chứa nhiều chất giúp giảm lượng đường trong cơ thể và hạn chế lượng đường tăng cao, rất thích hợp cho những người đang hoặc đang phòng chống bệnh tật.

Với những tác dụng của trà shan tuyết cổ  bạn chắc chắn có một súc khỏe tốt.

Những điều cần lưu ý khi uống trà giúp tối ưu tác dụng của trà shan tuyết cổ thụ

Uống trà sau bữa ăn. Không bao giờ uống trước bữa ăn, đói sẽ đau bụng. Uống trà sau bữa ăn 30 phút.

Liều lượng tốt nhất là 4 tách trà / ngày, cách khoảng 5 giờ / lần.

Uống trà mới pha thay vì trà qua đêm rất có hại cho sức khỏe. Các chất trong lá trà có thể chuyển hóa thành chất có hại sau khi để qua đêm.

Tránh uống trà quá đậm có thể gây mất ngủ và thiếu sắt.

Để đặt mua hàng hãy nhấn tại đây:

Mua trà  

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: Trà tự nhiên

Thông tin liên hệ


: TRATUNHIEN
:
:
:
: