Đặt banner 324 x 100

Bật mí cách pha trà shan tuyết không phải ai cũng biết


Ba yếu tố quan trọng trong cách pha trà shan tuyết

Nhiệt độ nước

Dùng nước sôi 100 độ để đun toàn bộ dụng cụ pha trà. Sau đó, bạn tráng bên trong ấm rồi tiếp tục đổ nước nóng lên toàn bộ nắp và thân ấm. Đây là bước quan trọng trong cách pha trà Shan tuyết mà nhiều người cần biết.

Tất nhiên phải dùng nước nóng để pha trà, nhưng nhiệt độ của mỗi loại trà khác nhau và nhiệt độ thích hợp cũng khác nhau. Nước sôi tinh khiết chỉ thích hợp với trà đen hoặc trà ô long lâu năm. Nó cần nhiệt độ cao để phá vỡ kết cấu và giải phóng hương vị. Nhưng đối với các loại trà tinh tế, chẳng hạn như trà xanh và trà ô long, vui lòng sử dụng nước lạnh hơn.

Nước quá nóng sẽ làm “cháy” trà, khiến trà bị đắng và mất đi hương vị tinh tế. Nhưng nước quá lạnh sẽ khiến vị trà yếu đi do các hợp chất trong trà không được hòa tan.

Lượng trà

Quá nhiều trà sẽ làm cho trà quá đắng . Nhưng nếu có quá ít trà, hương vị sẽ quá yếu để thưởng thức. Tùy từng loại trà mà số lượng sẽ khác nhau. Tỷ lệ bạn có thể bắt đầu thử là 8 gam trà cho một bình 300 ml. Sau đó, bạn có thể tăng giảm lượng trà tùy theo khẩu vị của mìnhThời gian pha

Điều kiêng kỵ nhất khi pha trà là “pha” trà, nhưng hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm này. Nó sẽ làm cho trà quá đắng và quá nặng mùi. Cũng giống như nhiệt độ nước, mỗi loại trà sẽ thích hợp với một thời gian ngâm nhất định. Trà đen và trà ô long có thể ủ lâu hơn, nhưng trà xanh thì nhanh hơn nhiều.

Thông thường, thời gian pha trà tính bằng giây chứ không phải phút. Cách pha trà shan tuyết ngon

Gồm có 6 bước pha trà shan tuyết cần có:Nước sôi

Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng nước bạn có là nước đóng chai đã qua lọc, không phải nước khoáng hay nước máy. Hầu hết trà pha trà có nhiệt độ sôi dưới 75 ° C đến 98 ° C, tùy thuộc vào giống.

Chuẩn bị 4 đến 6 gam trà Shan tuyết cho vào ấm 350ml, đổ nước sôi vào bình. Việc rửa trà không cần đun quá kỹ. Lượng nước chỉ cần xâm xấp mặt chè. Sau đó, lắc một vài lần và đổ bỏ nước. Thao tác này sẽ mở ra các cách pha trà shan tuyết, giúp việc chiết xuất trà dễ dàng và ngon hơn.

Thời gian hãm trà

Điều kiêng kỵ nhất của việc pha trà là “pha” trà, nhưng hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm này. Nó sẽ làm cho trà quá đắng và quá nặng mùi. Cũng giống như nhiệt độ nước, mỗi loại trà sẽ thích hợp với một thời gian ngâm nhất định. Trà đen và trà ô long có thể ủ lâu hơn, nhưng trà xanh thì nhanh hơn nhiều.
Thông thường, thời gian pha trà tính bằng giây chứ không phải phút.

Quy trình các bước pha trà Shan tuyết

Cách pha trà Shan tuyết
Cách pha trà Shan tuyết

Bước 1: Đun nước

Sử dụng nước sạch đun với nhiệt độ sôi, trong khoảng 70°C – 97°C tuỳ loại

Bước 2: Làm nóng cốc

Khi ấm sắp sôi, đổ nước vào ấm và đậy nắp lại. Khi ấm trà đã nóng, đổ hết nước vào ấm trà và cốc.

Bước 3: Đong trà

Cho trà vào ấm, lượng trà tùy theo giống. Thường là 1/5 đến 1/2 ấm trà.

Đổ nước nóng vào trà và đổ ra ngoài càng sớm càng tốt. Đây không phải là nước uống. Nó có tác dụng “đánh thức”, làm cho trà bắt đầu nở. Nước nóng dùng để pha trà không phải là nước sôi.

Bước 4: Pha trà

Đổ nước nóng vào ấm, đậy nắp ấm và hãm trà trong khoảng 10-40 giây tùy theo loại trà. Đây là bước quan trọng nhất trong cách pha trà shan tuyết. Đảm bảo rằng nhiệt độ nước và thời gian ngâm phù hợp với loại trà.

Bước 5: Rót trà

Sau 10-40 giây, đổ hết nước từ ấm trà vào ấm. Sau đó từ chuyên viên mới rót ra các tách trà. Việc chuyên trà lúc này rất quan trọng, giúp bạn dừng ngay công đoạn pha trà trong ấm. Bạn nên rót nhanh và đổ hết nước trong ấm. Đảm bảo nước trong ấm được đổ ra hết, không để nước thừa trong ấm. Mở nắp nồi sau khi rót trà, để trà không bị “chảy mùi” do nhiệt độ trong nồi cao.

Bước 6: Pha trà lần sau

Lặp lại 2 bước trên cho các giai đoạn tiếp theo. Lần pha sau thường mất nhiều thời gian hơn lần pha trước. Nếu lần pha đầu tiên quá nhạt hoặc quá đậm, hãy điều chỉnh thời gian cho lần pha tiếp theo. Trà ngon và được pha kỹ, bạn có thể pha lại từ 5-8 lần, trước khi vị trà trở nên quá nhạt. Một số mẹo giúp pha trà ngon.

Hãy bắt đầu với những chiếc ấm nhỏ và thành mỏng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn ấm thủy tinh hoặc sứ để pha trà. Hai loại ấm này sẽ phản ánh trung thực vị trà, không để lại mùi hôi nên bạn có thể pha được nhiều loại trà.

Những lưu ý khi pha trà

Nước máy không thể pha trà. Đơn giản nhất là sử dụng nước đóng chai (nhưng không phải nước khoáng).

Không cần nhiệt kế để đo nhiệt độ. Bạn có thể giảm nhiệt độ của nước bằng cách đun sôi và để nguội. Nước sôi trong ấm đun nước siêu tốc, sau 5 phút sẽ giảm còn khoảng 83 ° C

Sợi trà nhỏ, mỏng, xốp, ủ ở nhiệt độ thấp. Sợi trà to, pha đậm đặc ở nhiệt độ cao. Trà xanh ủ ở nhiệt độ thấp hơn. Trà ô long, trà đen cần nhiệt độ cao hơn.

Nếu bạn muốn hương vị đậm đà hơn, hãy tăng lượng trà, không tăng nhiệt độ hoặc ngâm lâu hơn.

Không có câu trả lời chung về nhiệt độ nước, thời gian pha và lượng trà cho từng loại trà. Hãy thử tăng hoặc giảm 3 yếu tố đó để khám phá câu trả lời cho riêng bạn.

Để đặt mua hàng hãy nhấn tại đây:

Mua trà  

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Website: Trà tự nhiên

 

Thông tin liên hệ


: TRATUNHIEN
:
:
:
: