Đặt banner 324 x 100

Đặc điểm và giải pháp tối ưu chi phí xây nhà xưởng tiền chế


Nhà xưởng tiền chế có các ưu điểm nổi bật là thời gian thi công ngắn cùng khả năng chịu lực tốt, chống chấn,... Chính vì thế, ngày càng nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn giải pháp xây dựng này khi xây dựng nhà kho,  xưởng, bãi đỗ xe và các công trình dân dụng, nhà ở,… Tuy nhiên kết cấu thép cũng có một số nhược điểm là khả năng chống cháy kèm, dễ bị ăn mòn,... Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các vấn đề khi xây dựng nhà xưởng tiền chế và cung cấp các giải pháp phù hợp.
>> Tìm hiểu chi tiết về nhà thép tiền chế qua bài viết https://pebsteel.com/vi/kien-thuc-peb/vi-sao-nen-lua-chon-nha-thep-tien-che/
giải pháp xây dựng nhà thép tiền chế
Nhà máy phân bón ứng dụng giải pháp xây dựng nhà thép tiền chế (Nguồn: pebsteel.com)

Nhà xưởng tiền chế là gì​

Nhà xưởng tiền chế là loại nhà xưởng được xây dựng theo kiểu kiến trúc nhà thép tiền chế. Các cấu kiện sử dụng để thi công đều làm từ thép và được gia công sẵn theo bản vẽ kĩ thuật. 
Có 2 dạng nhà xưởng khung thép bao gồm nhà xưởng thép nhẹ và nặng. Với ưu điểm là nhẹ, thi công nhanh, chi phí rẻ,... nên nhà xưởng thép nhẹ thường dùng trong các dự án xây nhà xưởng công nghiệp.

Mẫu nhà xưởng tiền chế hiện đại
Mẫu nhà xưởng khung thép tiền chế hiện đại của đơn vị thi công nhà thép PEB Steel ( Nguồn: pebsteel.com)

Vấn đề và giải pháp khi thiết kế thi công nhà xưởng tiền chế​

Thiết kế mái

Kết cấu mái của nhà xưởng tiền chế cần chú trọng đến thiết kế chống thấm, kết hợp giữa độ dốc của mái, chiều dài mái dốc đơn và các biện pháp điều chỉnh khác, nhằm xử lý phù hợp theo điều kiện lượng mưa của từng địa phương.

vi-keo-mai-ton-dang-vom.jpg
Vì kèo cong cho mái nhà thép tiền chế (Nguồn: pebsteel.com)

Tải trọng​

Đối với các loại nhà xưởng, tải trọng đóng vai trò vô cùng quan trọng, bao gồm tải trọng tuyết, tải trọng gió, tải trọng sống và tải trọng chết,.... Các đơn vị thiết kế thi công cần xem xét thực tế nhu cầu sử dụng của nhà xưởng, khí hậu và các yếu tố ảnh hưởng khác nhằm nâng cao độ bền nhà xưởng khung thép tiền chế.
nha-xuong-thep-tien-che02.jpg
Nhà xưởng tiền chế từ PEB Steel - đơn vị thiết kế thi công nhà khung thép uy tín tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới (Nguồn: pebsteel.com)

Xử lý chống gỉ​

Do đặc tính dễ bị heon gỉ bởi các tác nhân từ môi trường, thời tiết nên nhà khung thép tiền chế cần được ứng dụng các giải pháp bảo vệ như:
- Mạ kẽm
- Nhúng nóng
- Sơn chống gỉ


Nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế do đơn vị thiết kế thi công PEB Steel thực hiện (Nguồn: pebsteel.com)

Kết nối chung​

Thiết kế phương pháp liên kết khớp sẽ giúp đảm bảo độ bền, kiên cố và an toàn cho tòa nhà tiền chế.

Dựa vào các yếu tố như địa điểm xây dựng, môi trường,... kết hợp với các đặc điểm của truyền lực của thép để chọn phương pháp kết nối phù hợp (kết nối cứng và kết nối bản lề).

Liên hệ PEB Steel để được tư vấn hỗ trợ và cung cấp các giải pháp xây dựng nhà xưởng tiền chế chất lượng, tối ưu chi phí.


>> Truy cập website chính thức của đơn vị thiết kế, thi công nhà thép tiền chế chất lượng, uy tín PEB Steel https://pebsteel.com/vi/ để cập nhật những thông tin mới nhất về nhà thép.

Thông tin liên hệ


: PEBSteel
: PEB Steel
: 02862990069
: Tầng 1, Saigon Finance Center, 09 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM