Đặt banner 324 x 100

Bí quyết sạc pin không bị chai


Tuổi thọ của pin dài hay ngắn phụ thuộc rộng rãi vào cách sạc điện cho pin. Có những mẹo siêu đơn giản để chúng ta có thể tăng tuổi thọ của pin và giảm thiểu các sai trái dẫn đến hư hại gián tiếp cho xe mà chúng ta không hề hay biết. Biết được điều đó, chúng tôi xin chia sẻ đến có những bạn những mẹo đơn thuần giúp bạn dùng xe điện phải chăng hơn.

Bạn buộc phải nắm chắc bí quyết sạc pin xe điện chạy pin lithium không bị chai để bảo vệ thấp nhất cho trái tim của xe bạn, kéo dài tuổi thọ cho pin, bảo đảm hiệu quả khi vận hành.

Khi mới sắm xe điện

Khi mới tậu xe, trong 3 lần sạc thứ 1 nên sạc trong thời gian khoảng 10h để làm pin xe đạp điện 36V ổn định. Những lần sạc sau đấy chỉ bắt buộc sạc đủ thời kì theo tham số của từng loại tàu điện mà nhà chế tạo đã khuyến cáo. Nghĩa là lúc thấy đèn sạc chuyển từ màu đỏ sang màu xanh tức thị pin đã được sạc đầy và mang thể rút sạc kết thúc giai đoạn sạc pin.

Trong quá trình sử dụng xe điện một bí quyết thường xuyên

Nên sạc xe lúc dung lượng pin còn khoảng 20%

Khi bạn thấy mức pin hiển thị trên màn hình đồng hồ báo khoảng 20% thì điều này đồng nghĩa sở hữu việc bạn không nên tiếp tục vận hành xe nữa để hạn chế nếu cạn kiệt pin rồi mới sạc nhằm giảm thiểu tạo áp lực quá to lên pin, lâu dần sẽ khiến cho pin nhanh bị chai, phồng. xe điện pin lithium

Hơn nữa sẽ bảo đảm việc di chuyển của bạn ko bị đứt quãng hoặc thoải mái mang nỗi sợ hết pin giữa đường. Sau khi tiêu dùng xe không bắt buộc sạc pin ngay mà cần đợi sau 30 phút – 1h để nhiệt độ pin giảm về nhiệt độ môi trường, sau đấy mới tiến hành sạc pin.

Xe máy điện pin lithium hiện nay đều được trang bị hệ thống sạc điện sở hữu chế độ tự ngắt và có thể sạc qua đêm cần bạn sở hữu thể an tâm vì điều đó. Nhưng ví như thấy pin đã đạt mức 100% thì bạn bắt buộc rút ra không sạc nữa.

Lưu ý khi sạc để giữ cho tuổi thọ pin bền hơn

- Nhiệt độ xuất sắc lúc sạc: 20 – 45 độ C. Không để xe và pin ở nơi quá lạnh hay quá nóng.

- Khi sạc, người dùng buộc phải đặt bộ sạc ở nơi thoáng khí, giảm thiểu hơi ẩm và ko phải đặt bộ sạc lên yên ổn xe.

- Tuyệt đối ko được đảo ngược kết nối giữa cực dương và cực âm. pin xe đạp điện 48V 20Ah

Khi bảo quản xe ko sử dụng trong thời gian dài

Ngoài những để ý về bí quyết sạc như nói ở trên bạn cũng phải để ý về bí quyết bảo quản xe điện khi không tiêu dùng trong thời kì dài.

Để xe trong điều kiện mát mẻ, trong khoảng 20 – 30 độ C. Pin lithium xe điện phải mang dung lượng khoảng 40 – 50%. Vì ví như ít hơn mức dung lượng này với thể dẫn đến tình trạng pin bị cạn năng lượng, giảm mạnh hiệu năng, thời gian lâu sẽ khiến cho pin hỏng ko thể tiêu dùng lại.

Cần sạc lại cho pin xe khoảng 7 – 10 ngày một lần để đảm bảo lượng điện năng dữ trữ trong pin.

Khuyến cáo của nhà sản xuất

- Chỉ tiêu dùng bộ sạc chính hãng. bình ắc quy xe điện 133S

- Cắm đầu sạc vào xe trước sau ấy mới cắm phích cắm vào ổ điện.

- Để sạc xe buộc phải tắt xe trước.

- Muốn bật khóa xe phải đợi ít nhất 30 giây sau lúc cắm sạc.

- Nên đợi khoảng một phút sau lúc rút sạc ra khỏi xe thì mới cắm lại sạc. thay ắc  quy xe đạp điện 133S

- Khi pin bị nóng từ trên 72 độ C buộc phải ngừng ngay việc sạc và mang tới liên hệ tàu điện để kiểm tra và xử lý đúng cách, bảo đảm an toàn, tránh tình trạng nổ pin.

- Sau lúc sạc đầy pin phải để pin trở về nhiệt độ thường nhật rồi mới sử dụng.

- Không sạc pin ở nơi dễ cháy nổ hoặc nguồn điện không ổn định.

- Trong quá trình sạc nếu phát hiện có mùi lạ buộc phải giới hạn sạc ngay lập tức. ac quy xe dap dien 133S

Với các thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc xoay vòng vo vấn đề sạc cho pin xe điện của mình. 

Thông tin liên hệ


: phamha992
:
:
:
: