Đặt banner 324 x 100

Lựa chọn đơn vị xây dựng nhà phố trọn gói HCM không uy tín sẽ gặp rủi ro gì?


     Xây nhà ở là một trong những công việc quan trọng cả đời người. Chính vì vậy, dịch vụ xây dựng nhà phố trọn gói HCM được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu xây nhà hiện nay. Ngoài việc chuẩn bị ngân sách đầy đủ, thì việc xây dựng thi công nhà ở đều cần đến đơn vị thi công trọn gói nhà phố uy tín.

     → Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn được đơn vị uy tín sẽ gặp những rủi ro gì? Đơn giá xây dụng trọn gói phụ thuộc những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp từng thắc mắc thông qua bài viết sau đây nhé!

Rủi ro khi gia chủ giao khoán cho nhà thầu xây dựng không uy tín là gì?

Năng lực nhà thầu yếu kém

     Nhà thầu không có năng lực xây dựng thì chắc chắn họ sẽ không đủ khả năng tư vấn pháp lý, công năng sử dụng, tính thẩm mỹ, kết cấu của ngôi nhà. Cũng như thi công sẽ không đảm bảo được an toàn cho người lao động. Ngoài ra, họ cũng sẽ không có kinh nghiệm để tư vấn cho gia chủ về lựa chọn và sử dụng vật liệu, sao cho tiết kiệm tối đa nhất chi phí xây dựng nhà cửa.

Về chất lượng công trình

     Có rất nhiều nhà thầu lợi dụng lòng tin của bạn trong quá trình thi công, họ sẽ dễ dàng bớt xén vật tư khiến cho công trình kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Trong hợp đồng, cần phải có bảng quy định chủng loại vật tư, xuất xứ, nhà sản xuất, thông số kỹ thuật cụ thể rõ ràng. Bạn cũng nên xem xét kỹ lưỡng về quy định bảo hành, thời gian bảo hành, chi phí bảo hành trong hợp đồng.

Về tiến độ xây dựng nhà

     Đối với nhà thầu xây dựng không đủ nhân sự, cũng như không trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc phục vụ công tác thi công. Chắc chắn sẽ làm cho công trình bị kéo dài, không hoàn thành đúng tiến độ thi công, sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và làm ảnh hưởng đến các hộ xung quanh.

Về vấn đề tài chính

     Bạn nên ràng buộc thật chặt chẽ về các điều khoản thanh toán, nên để nhà thầu kết thúc hạng mục mới tạm ứng tiền. Đã có rất nhiều trường hợp sau khi nhà thầu tạm ứng vượt số tiền. Có thể họ sẽ bỏ dở công trình hoặc thi công theo kiểu chống đối, để chủ đầu tư đình chỉ hoặc chấm dứt hợp đồng. Trong bảng quy định vật tư kèm theo hợp đồng, bạn cần phải chắc chắn về phần mô tả chi tiết tính năng, chủng loại xuất xứ kèm theo mức giá từng thời điểm.

Về bán thầu công trình cho đơn vị thứ 3

     Có rất nhiều nhà thầu sau khi ký kết hợp đồng nhưng không trực tiếp thi công, điều phối cung cấp vật tư, giám sát thi công mà khoán lại cho một nhà thầu khác thực hiện những công việc này. Sẽ có rất nhiều công ty làm quảng cáo khá rầm rộ, tự hào làm hàng trăm công trình một năm. Tuy nhiên, bạn hãy nên tìm hiểu kỹ trước khi giao công trình của mình cho một nhà thầu nào đó.

     Nhà thầu xây dựng lớn hay nhỏ không quan trọng, mà quan trọng chính là tâm huyết nghề nghiệp của họ với công trình. Bạn nên chọn nhà thầu nào có mong muốn xây dựng thương hiệu uy tín, bài bản, toàn tâm toàn ý, chung tay xây dựng tổ ấm cho mình.

Giá xây dựng nhà ở trọn gói phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Mục đích sử dụng công trình

     Tùy thuộc vào mục đích gia chủ sử dụng công trình để làm nhà ở, nhà trọ, văn phòng cho thuê hay dùng để kinh doanh,… mà các mức giá sẽ khác nhau. Bởi mỗi loại công trình sẽ có cách thiết kế và vật tư sử dụng thi công khác nhau.

Điều kiện và mặt bằng thi công

     Điều kiện và mặt bằng thi công chính là yếu tố đầu tiên đến đơn giá xây dựng nhà ở. Cụ thể là bạn cần xác định diện tích xây dựng và diện tích sàn xây dựng.

     Hầu hết nhà thầu thi công thường yêu cầu đường vận chuyển vật tư vào công trình rộng trên 5m. Bởi diện tích đường càng lớn thì sẽ dễ dàng cho các xe chở vật tư lớn di chuyển thuận tiện. Tại các thành phố lớn, đơn giá vận chuyển vật tư vào hẻm nhỏ sẽ cao hơn. Vì phải tiêu tốn thiết bị vận chuyển cũng như chi phí thuê nhân công.

Chất lượng vật tư

     Nguồn vật tư khác nhau sẽ có nhiều đơn giá khác nhau, bạn cần tham khảo giá vật tư trên thị trường để so sánh với mức giá mà nhà thầu xây dựng cung cấp. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra đơn giá mà nhà thầu đưa ra, phải xác định được đó là phần vật tư thô hay vật tư hoàn thiện.

Chất lượng thi công của nhà thầu

     Yếu tố quan trọng để đánh giá độ an toàn và tuổi thọ của công trình, đó chính là chất lượng thi công của đơn vị nhận thầu. Do đó, đơn giá xây dựng nhà trọn gói cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm của đơn vị thi công. Theo đó, bạn có thể đánh giá chất lượng thi công của nhà thầu dựa vào các tiêu chí sau:

     ➤ Đội ngũ thi công lành nghề, tỉ mỉ, đúng kỹ thuật sẽ có chi phí cao hơn so với đội ngũ thi công tay nghề thấp, cẩu thả.

     ➤ Trộn vữa bằng máy, đo lường cát bằng thùng sẽ có hiệu quả hơn so với việc trộn vữa bằng tay.

     ➤ Chuyên môn và kinh nghiệm của kỹ sư cũng là yếu tố quyết định đến tiến độ thi công và chất lượng của công trình.

Phương án thi công của nhà thầu

     Tùy vào đơn vị nhận thầu mà quy trình và phương án thi công cũng có sự khác nhau. Thông thường, những nhà thầu có kinh nghiệm thì quy trình thi công đã được vận hành mượt mà và thành thạo. Bên cạnh đó, thời gian thi công sẽ nhanh hơn so với các nhà thầu không chuyên. Những đơn vị nhận thầu chuyên nghiệp luôn sử dụng hệ giàn giáo, cây chống, ván khuôn và các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động.

Thông tin liên hệ


: baongoc0811
:
:
:
: