Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nên đi vào thời điểm nào phù hợp nhất?


Đạt Lạt được biết đến là một vùng đất xinh đẹp với khí hậu mát mẻ và phong cảnh hữu tình. Dù ai đã đi rồi nhưng chưa bao giờ là đủ, vẫn muốn đặt chân mình ở lại. Tuy nhiên, không phải ai đến đây rồi cũng sẽ đều biết đi đâu. Dưới đây, là một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà bạn có thể bỏ túi. Hãy để chúng tôi giúp bạn hình dung rõ hơn về mảnh đất nơi đây nhé!

Đôi nét về Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến với rất nhiều cái tên mỹ miều như thành phố sương mù hay thành phố ngàn hoa. Hơn thế, còn được nhiều người mệnh danh đây là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Cũng đúng, có lẽ vì cảnh quan và khí hậu của Đà Lạt quá đẹp mà thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng này trở thành địa điểm lý tưởng của bao nhiêu người. 

Mỗi lần nhắc tới Đà Lạt là có biết bao nhiêu cái hay, cái đẹp tự nhiên hiện ra mà không giấy bút nào kể cho xiết. Không cần phải làm gì, chỉ cần đi bộ dạo quanh cũng đã thấy nơi đây bình yên đến lạ. Đặc biệt, thêm thời tiết se lạnh nữa làm con người khó mà có thể xa nhau. Đối với những người thích khám phá hay đi phượt thì Đà Lạt là một địa điểm không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào phù hợp

Khác hẳn với những thành phố khác, với Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm. Mỗi mùa nơi đây mang đậm một nét đẹp riêng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt theo từng mùa. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một thời gian lý tưởng phù hợp với mình để đi nhé!

Từ tháng 11 đến hết tháng 6

Đây là khoảng thời gian Đà Lạt vào mùa khô, là thời điểm được cho là đẹp nhất khi đến với Đà Lạt. Vào những tháng này, bầu trời sẽ hửng nắng mỗi ngày, làm cho cảnh quan thêm màu sắc hơn. Đây là thời điểm có nhiều hoa quả để bạn thưởng thức. Nếu chưa đến Đà Lạt vào mùa này thì bạn thử một lần xem sao nhé.

Từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11

Đây là khoảng thời gian Đà Lạt thay mình từ thu sang đông, cái se lạnh mới bắt đầu chớm. Mỗi sáng sớm thức dậy hay tối xuống thì Đà Lạt đều được phủ lên mình một lớp sương mờ trắng xóa. Đây là mùa của những bông hoa dã quỳ nhuộm vàng lối đi, là mùa của những trái hồng chín mọng thơm,... Khuyên bạn, không nên đến Đà Lạt vào thời gian này một mình đâu nhé. Cảnh vật và mọi thứ xung quanh sẽ làm cho bạn tủi thân đấy.

Từ nửa cuối tháng 11 đến giữa tháng 1

Đây là khung thời gian chính thức vào đông của Đà Lạt. Thời tiết cực kỳ lạnh, đặc biệt là những ngày gần Noel và tết dương. Đặc sản nổi bật của mùa này là khí hậu lạnh, sương mù dày đặc hay những cánh đồng hoa cỏ tuyết. Đến với Đà Lạt mùa này, chắc chắn bạn không thể mang thiếu những chiếc áo lạnh hay khăn quàng cổ được. Mùa này mà đến với người yêu thì còn gì bằng "lạnh ngoài nhưng ấm ở trong". 

Từ tháng 3 đến hết tháng 6

Nếu những bạn thích thời tiết của mùa hè thì đây là khoảng thời gian phù hợp với bạn. Thời tiết mùa này nắng có khi gắt vào buổi trưa. Những đến đêm thì bạn vẫn phải mặc áo ấm ra đường. Với Đà Lạt thì mỗi mùa đều có một cái đẹp riêng. Nên bạn thấy phù hợp với mùa nào thì nên đi nhé.

Xem chi tiết bài viết: TẠI ĐÂY!

Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt được chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn sẽ biết đi đâu và đi vào thời gian nào phù hợp nhất đúng không. Hy vọng, với những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về du lịch nơi nào thì để lại bình luận để Việt Nam Photographer giúp bạn nhé. Cám ơn bạn đã đọc!

Thông tin liên hệ


: vietnamphotographer
:
:
: