Đặt banner 324 x 100

Tình trạng quá tải đơn hàng


 

Bán hàng online ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Ngoài tình trạng ế ẩm thì tình trạng quá tải đơn hàng đều được quan tâm. Vậy khi bị quá tải đơn hàng, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Những vấn đề bạn gặp phải khi bị quá tải đơn hàng

Khi bạn đã có một lượng khách đông đảo trên thị trường và gặp tình trạng quá tải một số thời điểm. Đây là những khó khăn bạn sẽ gặp phải:

1.Thất hứa đơn hàng

Đây là khó khăn đầu tiên của bạn. Việc quá tải khiến bạn không kiểm soát được đơn nào đã đi rồi đơn nào chưa đi. Khách hàng sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng. Bạn có thể sẽ mất đi những vị khách đó. 

Nếu bạn có trễ đơn hàng thì hãy nhận lỗi sai về mình và xử lý đơn hàng đó ngay nhé. Vì khi bạn xin lỗi thì khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và xoa dịu.

2. Quản lý kho không ổn

Việc quá tải đơn hàng sẽ làm bạn không kiểm soát được số lượng hàng còn hay hết. Điều đó khiến cho có người nhận được đơn có người lại không nhận được. Nếu sự thiếu hụt trong kho quá nhiều thì bạn sẽ lỗ vốn mà không biết tại sao. Hãy dành thời gian để quản lý tồn kho nhé.

Bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Chotdon để giúp bạn quản lý việc bán hàng chốt đơn trên livestream.

3. Không quản lý được chi tiêu

Khi qua tải đơn hàng, có thể bạn có giao nhầm hàng hay giao sai địa chỉ làm cho chi phí vận chuyển tăng lên. Đặc biệt là bạn không kiểm soát được hàng chưa đến tay khách hàng nhưng bị mất. Nếu bạn không tính chi tiêu trong ngày thì sau một năm bạn sẽ không biết doanh nghiệp của bạn lỗ hay lãi. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn bị phá sản.

4. Tạo áp lực cho nhân viên

Người áp lực sau chủ doanh nghiệp đó là nhân viên. Khi quá tải đơn hàng nhân viên sẽ bị rối dẫn đến làm việc không hiệu quả, gây áp lực. Hãy tạo quy trình xử lý đơn hàng tối ưu cho nhân viên.

Để giải quyết tình trạng quá tải đơn hàng, bạn cần sử dụng các phần mềm thiết bị hỗ trợ để giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận tiện nhanh chóng hơn. Với các phần mềm hỗ trợ bán hàng như hiện nay, công việc kinh doanh của bạn sẽ được kiểm soát như quản lý đơn hàng, quản lý hàng tồn kho,... Phần mềm dùng để chốt đơn livestream được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Chotdon . Bạn có thể đăng ký sử dụng miễn phí.

https://chotdon.vn/qua-tai-don-hang-cach-chua-tri-con-ac-mong-cua-nguoi-kinh-doanh

 

 

 

 

 


 

Thông tin liên hệ


: vyvy1133
:
:
:
: