Đặt banner 324 x 100

Cách vay tiền bằng giấy phép kinh doanh (GPKD) mới 2022


Ở bài viết này, Trợ lý tài chính sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề giấy phép kinh doanh là gì? giấy phép kinh doanh có vay ngân hàng được không? Điều kiện, thủ tục và một số lưu ý khi vay ngân hàng bằng giấy phép kinh doanh ra sao?

Vay tiền theo giấy phép kinh doanh là sao?

Vay tiền theo giấy phép kinh doanh thực chất là sản phẩm vay vốn kinh doanh cho những khách hàng là chủ của cơ sở kinh doanh. 
Giấy phép kinh doanh là chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân, tổ chức được phép kinh doanh trong một ngành nghề nhất định. Tuy nhiên với những mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh không có điều kiện thì chỉ cần giấy đăng ký kinh doanh. 
Ví dụ khách hàng là chủ cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa thì chỉ cần giấy đăng ký kinh doanh. Nhưng nếu khách hàng kinh doanh các mặt hàng miễn thuế hoặc chủ cơ Csở đào tạo giấy phép lái xe thì sẽ yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh. Bởi vì hàng tạp hóa là mặt hàng kinh doanh không cần điều kiện nhưng mặt hàng miễn thuế hay đào tạo giấy phép lái xe nằm trong danh mục kinh doanh có điều kiện.

Có vay ngân hàng bằng giấy phép kinh doanh được không?

Giấy phép kinh doanh được coi như là văn bản pháp lý giống như “giấy khai sinh” ghi nhận đăng ký kinh doanh lần đầu và là căn cứ xác thực năng lực pháp lý cho một doanh nghiệp. Khi bạn muốn thành lập một Doanh nghiệp thì buộc phải có giấy phép kinh doanh được công nhận bởi sở kế hoạch và đầu tư. Chỉ khi có giấy phép kinh doanh, Công ty, doanh nghiệp của bạn mới được pháp luật bảo vệ. Vay tiền bằng GPKD là hình thức vay vốn được khá nhiều ngân hàng hiện nay triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu cần nguồn vốn của các Công ty, doanh nghiệp.
Hiện nay, hầu hết các ngân hàng trên thị trường đều hỗ trợ cho vay tiền theo GPKD, trong đó có những ngân hàng TMCP lớn như: BIDV, VPBank, Vietcombank, Agribank…

Ngân hàng nào hỗ trợ vay tiền theo giấy phép kinh doanh?

VPBank

Hiện ngân hàng VPBank triển khai sản phẩm vay tín chấp kinh doanh cho khách hàng là chủ hộ kinh doanh của tất cả các ngành nghề như sửa chữa điện thoại, kinh doanh quần áo, tạp hóa, cafe, ăn uống...Điều kiện bắt buộc là cơ sở phải có giấy đăng ký kinh doanh và chứng minh được nguồn thu nhập tối thiểu 5 triệu đồng/tháng.

Agribank

Agribank hiện đang triển khai sản phẩm cho vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho chủ hộ kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp tư nhân. Với từng trường hợp và nhu cầu cụ thể Agribank sẽ xem xét cho tín chấp không tài sản đảm bảo hoặc có tài sản và sẽ thông báo cho khách hàng.

SHB Finance

SHB Finance là công ty tài chính do ngân hàng SHB sở hữu. SHB Finance cung cấp sản phẩm cho vay tín chấp dành cho khách hàng là cá nhân kinh doanh có giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc hợp đồng thuê sạp hàng.

Các hình thức vay vốn theo giấy phép kinh doanh

Khi bạn thực hiện vay vốn theo nhu cầu bằng giấy phép kinh doanh tại các ngân hàng, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức vay vốn sau đây:

Vay vốn tín chấp

Hình thức vay vốn này bạn chỉ cần có GPKD, không cần tài sản thế chấp, khoản vay sẽ được ngân hàng xem xét dựa trên mức độ uy tín cũng như khả năng trả nợ. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ chứng minh thu nhập của công ty, doanh nghiệp đứng ra vay.

Vay vốn thế chấp

Với hình thức vay vốn này, khách hàng có thể sẽ được phê duyệt khoản vay có hạn mức lớn, lãi suất thấp. Nhưng bù lại, khách hàng buộc phải có tài sản giá trị để thấp chấp như bất động sản, ô tô, máy móc trang thiết bị, nhà đất…

Điều kiện vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

  • Khách hàng mang quốc tịch Việt Nam.
  • Bạn nằm trong độ tuổi từ 21 đến 55 tuổi đối với nữ hoặc 21 đến 60 tuổi đối với nam.
  • Hiện đang sinh sống tại địa bàn có chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng muốn vay vốn.
  • Bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh đứng tên người vay, nếu dùng giấy phép kinh doanh của người khác phải có sự đồng thuận tự nguyện

Hồ Sơ Vay Tiền Ngân Hàng Bằng Giấy Phép Kinh Doanh

Hồ sơ khi vay tiền theo giấy pháp kinh doanh bao gồm:
  • Mẫu đơn đề nghị vay vốn được cấp bởi Ngân hàng hỗ trợ.
  • Giấy tờ tùy thân: CMND/Căn cước công dân.
  • Bản gốc hoặc bản photo hộ khẩu/KT3.
  • Hình chụp bản gốc GPKD, khi GPKD là hộ kinh doanh cá thể cần bổ sung thêm biên lai đóng thuế hoặc biên lai thuế môn bài.
Như vậy Trợ lý tài chính đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về vay tiền theo giấy phép kinh doanh. Hy vọng các bạn đã cập nhật cho mình những thông tin quý giá nhất. Để thuận tiện hơn khi vay vốn các bạn có thể gọi đến Hotline các ngân hàng để được tư vấn. Chúc các bạn may mắn!
Nguồn: https://trolytaichinh.com/vay-theo-giay-phep-kinh-doanh/

Thông tin liên hệ


: trolytaichinh
: Trợ lý tài chính
:
: 49 Số 1, Bình Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh, Việt Nam