Đặt banner 324 x 100

Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath: Sai lầm cần tránh khi tắm cho trẻ sơ sinh


Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath: Sai lầm cần tránh khi tắm cho trẻ sơ sinh

Chăm sóc cho bé là việc mà các ông bố, bà mẹ cần cẩn thận và kỹ lưỡng cũng như phải học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước. Tuy nhiên, đối với người lần đầu làm cha làm mẹ thì việc chăm sóc con rất khó khăn đặc biệt là việc tắm rửa cho bé. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm mà cha mẹ cần lưu ý để tránh gây hại cho con trong bài viết này nhé!

Sai Lầm Cần Tránh Khi Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh

Tắm quá lâu

Nhiều phụ huynh muốn con mình được sạch sẽ mà thường tắm cho bé quá lâu - đây là sai lầm mà bạn cần tránh bởi việc tắm cho bé quá lâu sẽ khiến da bé khô hơn, bong tróc, ảnh hưởng đến sự tiết bã nhờn của trẻ. Hợp lý nhất là chỉ nên tắm cho bé trong 10 phút. Đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi thì nên tắm trong thời gian 5 phút. Vì vậy, lựa chọn một loại sản phẩm làm sạch kết hợp giữa tắm và gội nên được ưu tiên lựa chọn.

Tắm mỗi ngày

Trẻ sơ sinh khá sạch, ít đổ mồ hôi nên cha mẹ không nhất thiết phải tắm cho trẻ mỗi ngày. Với những ngày thời tiết se lạnh, có thể dùng khăn ấm lau rửa cho bé. Chú ý vệ sinh những khe, nếp gấp của da và bộ phận sinh dục. Bạn có thể tắm cho trẻ vào mùa hè nhiều hơn mùa đông vì trong điều kiện thời tiết nóng, bé sẽ đổ mồ hôi nhiều, rất dễ mắc các bệnh về da nếu không được vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Làm ướt rốn bé

Rốn là bộ phận nhạy cảm nhất của bé nên khi tắm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn cha mẹ cần lưu ý. Thông thường, cuống rốn của trẻ sẽ khô trong vòng 3-7 ngày nhưng với trẻ có cuống rốn dày có thể mất thời gian lâu hơn. Trong thời gian bé chưa rụng rốn, cần phải giữ không được để nước dính vào cuống rốn của trẻ, tránh nhiễm trùng. Khi vệ sinh rốn cho bé thì nên dùng tăm bông, nước ấm và dung dịch riêng biệt. Lưu ý các thao tác phải làm thật nhẹ nhàng, không kỳ cọ mạnh bởi rất dễ gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Gội đầu cho trẻ trước

Nhiều cha mẹ thường hay gội đầu cho bé đầu tiên, tuy nhiên điều này rất nguy hiểm bởi có thể khiến bé bị sốc nhiệt. Tốt nhất thì mẹ nên vệ sinh mặt mũi và cơ thể cho bé trước để bé có thể thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra cần lau thật khô tóc cho bé sau khi gội đầu, không để nước chảy vào tai con

Nhiệt độ nước tắm không phù hợp

Dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh khi tắm cho trẻ sơ sinh đều gây hại cho làn da nhạy cảm, mỏng manh của trẻ. Sai lầm của nhiều người là chỉ cảm nhận bằng tay nhiệt độ ở bề mặt chậu trong khi nước ở mặt chậu và đáy chậu có nhiệt độ khác nhau. Do đó, phụ huynh cần lưu ý khi pha nước tắm thì phải đảm bảo nước đủ độ ấm, khoảng 37-38 độ C là phù hợp nhất, có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ chính xác hơn.

Hạn chế tắm khi trẻ bị sốt

Khi bé bị sốt vẫn có thể tắm cho con để giúp cơn sốt hạ nhiệt - điều này không quá nguy hiểm như nhiều người vẫn nghĩ, tuy nhiên để tắm cho bé khi sốt cần phải nắm rõ một vài yếu tố bao gồm phải tắm bé trong phòng kín, nhiệt độ nước thấp hơn nhiệt độ cơ thể bé khoảng 2 độ C vì nếu nước quá lạnh thì có thể gây sốc nhiệt cho trẻ. Nên tắm nhanh cho bé trong khoảng 5 phút rồi lau khô người trẻ, mặc quần áo thông thoáng.

Vệ sinh bộ phận sinh dục quá mạnh

Cha mẹ không nên chà mạnh vào bộ phận sinh dục của con bởi có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho bé. Đối với bé gái thì không được đưa sát tay để rửa vào bên trong và chỉ dùng nước thông thường, tuyệt đối không sử dụng xà phòng và các loại dung dịch tẩy rửa khác. Còn với bé trai thì không nên dùng sức để cọ rửa đầu dương vật.

Không chuẩn bị đủ đồ dùng trước khi tắm

Đồ dùng để tắm cho bé phức tạp hơn so với người lớn nên trước khi tắm cho bé, phụ huynh cần chuẩn bị đầy đủ tất cả những thứ cần thiết như chậu dài, chậu tròn, sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, tã giấy, quần áo, bao tay, bao chân, những dụng cụ vệ sinh…

Tắm cho bé ở nơi thoáng gió

Cha mẹ cần phải tránh điều này vì khi tắm ở nơi thoáng gió, trẻ có thể bị lạnh và bị cảm, ngay cả trong mùa hè nóng bức.

Cho bé ăn ngay sau khi tắm

Các mạch máu ngoại biên sẽ giãn ra ngay sau khi tắm nên việc cung cấp máu trong cơ thể của trẻ bị giảm. Nếu cho bé ăn ngay, máu được chuyển đến đường tiêu hóa của trẻ ngay lập tức làm giảm nhiệt độ trong cơ thể bé khiến bé cảm thấy lạnh. Vì thế phụ huynh không nên cho con ăn ngay sau khi tắm mà có thể cho con uống một chút nước ấm

Thời gian tắm quá muộn

Rất nhiều người nghĩ rằng việc tắm cho con sau 16 giờ chiều ngay cả khi trời lạnh sẽ làm bé được sạch sẽ nhất. Tuy nhiên,  thực tế thì thời gian tốt nhất để tắm cho trẻ là từ 14 giờ đến trước 16 giờ mỗi ngày

Chọn sữa tắm gội không phù hợp

Việc chọn sữa tắm gội không phù hợp như chứa thành phần hóa học gây hại cho da hay chọn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ gây hại cho da.

Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath

Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath là sản phẩm giúp làm sạch cho bé một cách dịu nhẹ nhờ vào những thành phần thiên nhiên. Bên cạnh đó, sữa tắm gội Goongbe còn giúp cho da bé được mềm mại và mịn màng cùng với hương thơm thoang thoảng - đã được kiểm nghiệm là an toàn cho bé sẽ giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thành Phần Có Trong Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath

Với 95% thành phần có nguồn gốc thực vật, độ pH thấp, tắm gội toàn thân phù hợp cho làn da nhạy cảm

Chứa “Ojitang” – công thức bí mật cho liệu pháp dưỡng da hoàng tộc từ thời Joseon và “Madecassoside ” là nguyên liệu với công dụng bảo vệ và xoa dịu làn da.

Chứa “Hạt yến mạch” giữ độ ẩm cho da tránh cảm giác khô ngứa

Bọt xà phòng nhẹ dịu, không gây bỏng rát cho mắt.

Dễ dàng rửa sạch với thành phần làm sạch thực vật chiết xuất từ dừa

Không chứa các hương liệu gây kích ứng được kiểm nghiệm bởi MFDS (Cục an toàn thuốc và thực phẩm Hàn Quốc) và EU

Sản phẩm được kiểm chứng qua 10 bài kiểm tra an toàn cho da nhạy cảm.

Bạn có thể tham khảo thành phần đầy đủ ở dưới đây:

Aqua, Glycerol, Shea Butter, Cetearyl Alcohol, Macadamia Integrifolia Seed Oil, Dicaprylyl Carbonate, Capric/Caprylic Triglycerides, Octyldodecanol, 1,2-Hexanediol, Sorbitan Olivate, Polyglyceryl-3 methylglucose distearate, Sorbitan Olivate, C12-16 alcohols, Morus Alba Leaf Extract, Salix Alba Bark Extract, Sophora Japonica Root Extract, Prunus Mume Fruit Extract, Oryza Sativa Extract, Ceramide 3, Dimethicone, Pentylene Glycol, Carnauba Wax, Hydrogenated Lecithin, Hexadecanoic acid, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Caprylyl Glycol, Cellulose gum, Microcrystalline Cellulose, Methylpropanediol, Ethylhexylglycerin, Butylene Glycol, Phytosphingosine, Stearyl Alcohol, Xanthan Gum, Fragrance

Công Dụng Của Sữa Tắm Cho Bé Goongbe Body Wash

Làm sạch bụi bẩn trên cơ thể bé cưng.

Độ pH thấp giúp xoa dịu làn da non nớt hoặc làn da chịu kích ứng.

Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng và không có cảm giác căng khô sau khi tắm.

Giữ độ ẩm trên da suốt ngày dài, khiến làn da luôn căng mướt mịn màng.

Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath

Xoay đầu vòi 90 độ để mở/khoá sản phẩm. 

Cho 1 lượng sản phẩm phù hợp ra tay và tạo bọt cùng nước. Massage nhẹ nhàng cho đầu và da cơ thể của bé rồi rửa lại với nước. 

Sau khi lau khô, hãng khuyên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cùng dòng để lưu trữ khả năng giữ ẩm lâu hơn.  

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Sữa Tắm Gội Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath ngay nhé! Ngoài ra tại mall GOONGBE còn có nhiều sản phẩm khác cùng nhiều chương trình hấp dẫn, hãy tới mall GOONGBE để xem thêm sản phẩm nha!

#Đẹp21 #Dep21 #Goongbe #lotion #suaduongthe #danhaycam #shopee #skincare #quatang #freeship #myphamhanquoc #salesoc #NYE2022

Thông tin liên hệ


: linhle0011
:
:
:
: