Đặt banner 324 x 100

Review Amanoi Resort đắt nhất Việt Nam


Nguyễn Thanh Tùng Review chi tiết về Resort đắt nhất Việt Nam Amanoi ( Aman Ơi ) – Aman Nơi – Vĩnh Hy – Ninh Thuận
Mình khá bất ngờ khi đến nơi mới biết là gọi sai tên theo cách thông thường là Amanoi thì mình hay đọc là A MA NOI tuy nhiên đến thì mới được các bạn nhân viên giải thích tên chính xác là Aman Ơi từ Ơi được miêu tả trong cách gọi thân thương của người việt về mối quan hệ gần gũi trong gia đình, bạn bè, người thân như kiểu Tùng ơi chẳng hạn. Tuy nhiên cũng có người nói là AMA NƠI – Từ Nơi ở đây chỉ nơi chốn, một nơi bình yên để tìm về. Và để review về Amanoi thì minh mình cũng phải tìm hiểu kĩ về tập đoàn Aman. Đây là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng trên thế giới được sáng lập bởi Adrian Zecha – cựu nhà báo kiêm nhà sáng lập chuỗi nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới Aman Resorts, và mới đây là thương hiệu khách sạn Azerai Hotels. Vì xác định tập khách hàng của mình là cao cấp Lexury nên họ cũng rất ít khi quảng cáo hay free cho KOL như những nơi khác, ngay cả mình đi vào mùa dịch covid mà giá cũng không hề được giảm tí nào
Review Amanoi resort
Review Amanoi resort
Bọn mình chọn đi vào tháng 5/2021 lúc này ở trên thế giới đang dịch nặng nên vì thế khách cũng đỡ đông hơn và tận hượng trọn vẹn cảm giác nghỉ dưỡng Cũng như nhiều resort cấp cao khác khi bạn book phòng xong sẽ có nhân viên gọi lại confirm ngày để bố trí xe đến đón. Khi máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh thì sẽ đi thằng ra sảnh chờ ở đó có quầy chekin của Amanoi. Tại đây hành lý sẽ được nhân viên đưa lên xe VIP đi về Resort Amanoi. Xe ghế to và rộng rãi mát mẻ được bố trí đồ uống nước ngọt miễn phí và có cả các loại bim bim hạt quả ăn vặt nữa rất là chu đáo. Xe di chuyển từ sân bay tới vịnh Vĩnh Hy đây cũng chính là một trong những cung đường chạy dọc theo bờ biển đẹp nhất Việt Nam, tuy nhiên vì đường núi hơi lòng vòng nên bạn nào mà say xe thì cũng hơi phê đấy. Từ cửa sổ xe dọc theo bờ biển mình sẽ được ngắm sóng bạc với mặt nước xanh ngắt hòa lẫn cũng núi non tuyệt đẹp của vịnh Vĩnh Hy. Khi xe tới nơi hành lý sẽ được các bạn mang lên trước và sẽ chờ tại sảnh chekin, vì tới là 12h trưa nên bọn mình đi ăn tại nhà hàng chính luôn, các món ăn cũng khá đa dạng từ Việt tới Âu khá lạ miệng.

  • Sảnh này đẹp này

  • Lối vào sảnh chính rất đẹp

Sau khi làm xong thủ tục chekin thì mình sẽ được chở về phòng, và đường đi lại tiếp tục ngoằn nghèo cheo lên trên các sườn núi với cỏ cây đặc trưc của Ninh Thuận, trên đường đi có thể bắt gặp sóc, chim. gà rừng gáy rất là tự nhiên. Vì đang mua dịch nên Villa của mình được niêm phong cẩn thận trước khi bước vào, Resort sẽ bố trí các máy chiếu tia UV để diệt khuẩn để đảm bảo cho khách vào sau. So về kiến trúc và phong cách xây dựng thì mình cũng cảm giác pha lần phong cách nhà sàn người Việt và sự tinh gọn của người nhật . Ấn tượng đầu tiên khi bước vào là mọi thứ rất gọn gàng , ban công được view thẳng ra biển với hồ bơi trước nhà hòa trộn cũng chim chóc hót ríu rít. Tiếp theo hãy cùng Nguyễn Thanh Tùng khám phá căn phòng ở Amanoi có gì đặc biệt nhé!

  • Lối nhỏ vào nhà

  • Hồ bơi trong xanh

  • Chiếc đèn dễ thương trước cổng nhà

  • Một biển chỉ dẫn

  • Lối vào Spa ở Amanoi
Những con đường nhỏ dễ thương ở resort Amanoi
Phòng khách được bố trí rất rộng liên thông với giường ngủ , mọi thiết kế chủ yếu bằng gỗ rất tự nhiên và đẹp mắt và có cảm giác gọn gàng đẹp mắt. Trong phòng sẽ có đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một resort đẳng cấp thế giới. Có mini bar, máy pha cà phê, rượu, bia , bàn làm việc view biển..vv Có cả đĩa trái cây theo mua đặc biệt là Nho Ninh Thuận bạn có thể ăn thoải mái , ăn hết lại có nhân viên mang lên quả thực rất chu đáo .

Tiếp Theo là khu vực để hành lý và tủ quần áo được chia đôi 2 bên cho 2 người và được bố trí ngay cạnh bồn tắm được thiết kế với kính trong suốt view thẳng ra rừng cây xanh mát. Ngoài ra còn có 1 phòng tắm đứng view thẳng ra biển nhưng được lắp bằng kính mờ. Theo mình nếu resort thay bằng kính trong thì quả là độc đáo

  • Những lọ đựng xà bông dễ thương

  • Bàn ghế tối giản nhưng rất hợp không gian

  • Góc view ban côngTUyệt đẹp các bạn ạCó hoa quả để sẵn mời khách cùng thư cảm ơLọ hoa trên bàn đem hương thơm tự nhiên

Ngày 1: Trải nghiệm đầu tiên tại resort Amanoi
Căn Ocen Pool VIlla của mình nằm ở cuối cùng của Resort nên sẽ phải gọi điện cho nhân viên trước để các bạn đến đón. Trải nghiệm đầu tiên của bọn mình là buổi chiều đi đến Spa. Phải nói đây là nơi có khung cảnh thơ mộng và cũng chính là biểu tượng của Amanoi với đặc trức là lầu vọng cảnh trên hồ sen mà ai đến cũng phải chekin tại đây. So với các nơi khác thì mình thấy kĩ thuật viên cũng như nhau tuy nhiên ấn tượng với khung cảnh và cái giường nằm úp mặt xuống rất em. Do đi chiều mệt quá nên mình ngủ lúc nào không biết trong tiếng nhạc trong vắt. Sau khi trải nghiệm Spa xong thì loanh quanh chụp ảnh ở đây một lúc rồi về nhà tắm rửa ăn tối và lời khuyên là các bạn nên đến sớm tầm 6.30 để có thể chọn được chỗ nhà hàng đẹp phía ngoài để có thể vừa ăn vừa view biển và hít thở không khí trong lành. Còn bên trong thì sẽ dành cho những ai thích ngồi điều hòa.

  • Phía sau Spa là cái hồ rất đẹp ai đến đây cũng chekin

  • Từ dưới hồ nhìn lên spa

  • Lối vào được lát đá và hàng rào cây dành dành

  • Rất yên bình và tĩnh lặng

Ngày 2 tại Resort Amanoi – Vĩnh Hy
Buổi sáng mình dậy sớm từ 4h để chuẩn bị hành trình leo núi. Khi check in ngày đầu tiên thì các bạn nhân viên sẽ giới thiệu về các trải nghiệm và mình có thể lựa chọn và sắp xếp thời gian để nhân viên đến đón và hướng dẫn làm tour guide. Trước khi booking Amanoi thì các bạn nên tìm hiểu các trải nghiệm retreat ở đây để đăng ký. Đúng 5 giờ thì các bạn nhân viên đã đợi mình ở trước cổng, không khí buổi sớm với hương rừng chim hót líu lo ngay trước cửa và tiếng gà rừng gáy vang cả góc rừng thật khiến người ta rung động.
Ăn sáng có đầy đủ các món tráng miệng, món tây , món truyền thống Việt Nam. Bọn mình chọn bún thang, bún chả mọi thứ làm đều rất ngon và vừa miệng. Do trời bắt đầu nắng to thì cả hội rút về resort để bơi tại gia. Sau đó buổi trưa thì nhóm xuống nhà hàng dưới biển. Ở đây có hồ bơi và view ngay thẳng ra biển, ngày mình đi vắng vẻ nên rất yên tĩnh, ngồi ăn chỉ có tiếng gió biển và sóng vỗ rì rào. Các món nhà hà ven biển chủ yếu là các món âu mà đặc trưng là các món Địa Trung Hải , và có một số món Việt như tôm thịt kho…. Ở đây có món tráng miệng và kem cục kì ngon.
Sau buổi ăn uống mãn nguyện giữa bao la đất trời lung linh tràn ngập ánh nến thì nhóm bọn mình được trải nghiệm tham gia lễ cầu may truyền thống của người Cham do thầy cúng bản địa thi hành lễ. Lễ này thực chất là được cắt giảm bớt và mình chỉ tham gia một phần trải nghiệm còn lễ chính thức của người Chăm có khi kéo dài cả mấy ngày tuy nhiên bọn mình cũng được nghe và giải thích về các phong tục của người Chăm. Khi thầy thi hành lễ sẽ đọc các bài văn tế thần linh dưới gốc cây cổ thụ được thắp rất nhiều nến, và mỗi người tham gia sẽ được bỏ rượu vào lòng bàn tay và bôi lên người để cầu may. Cảm giác hành lễ giữa rừng quả là một trải nghiệm đặc sắc và có lẽ đây là Resort duy nhất ở Việt Nam có thể sáng tạo bản sắc độc đáo như vậy.

  • Tham gia buổi lễ cầu may cực kì ấn tượng
  •  

Ngày thứ 3: Tắm biển vẽ tranh, bắn cung, học khí công Yoga, đi thăm làng chài
Trong các trải nghiệm này thì bọn mình bỏ qua không đi thăm các làng chài truyền thống nữa vì là người Việt Nam nên ai cũng quá quen thuộc với hình ảnh này rồi , nên bọn mình dành thời gian đi tắm biển vào chèo thuyền vào buổi sáng sớm và tham gia lớp học vẽ ở ngay Rock Studio. Ở đây có hòn đá rất đẹp nên gọi là rock studio, ngoài ra các bạn nữ có thể tham gia lớp Yoga ở hồ spa và lang thang chụp ảnh ở đây cũng rất đẹp. Do trời bắt đầu nắng nên môn bắn cung mình cũng bỏ qua luôn mà đi ăn sáng xong thì về nghỉ ngơi. Buổi trưa sau khi ăn trưa xong thì mọi người tiến hành checkout
  • Khu vực bể bơi vô cực Amanoi
    Khu vực bể bơi vô cực Amanoi
  • Khu vực bể bơi vô cực Amanoi
    Khu vực bể bơi vô cực Amanoi


Đồ đạc đã được nhân viên chở ra và mình sẽ thanh toán thêm các chi phí phát sinh. Khi ra về được quản lý rất xinh đẹp mình đoán là người Philipin cùng nhân viên đã ra hết sảnh để chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Các bạn có thể bỏ túi những kinh nghiệm du lịch tại Tùng Nguyễn

 

Thông tin liên hệ


: Tuan37bn
:
:
:
: