Đặt banner 324 x 100

Trang điểm cho mắt bụp tự nhiên và tràn đầy sức sống hơn


Mắt bụp hay còn gọi là mắt sụp mí, những người sở hữu đôi mắt này thường có nét mặt không mấy tươi tắn và khó để lấy được thiện cảm từ đối phương. Bởi lẽ phần mí mắt tràn xuống đã che đi chừng 1/3 con ngươi, tưởng tượng như ai đó đã lấy khăn che đi viên ngọc khiến chúng không thể tỏa sáng như ban đầu nữa. Vậy nên trang điểm cho mắt bụp như thế nào để có thể cải thiện khuyết điểm này? Hãy cùng đến với bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Xem thêm các sản phẩm về mắt.

1./ Cách trang điểm cho mắt bụp trở nên long lanh, có hồn

Trong các kiểu khuyết điểm thì mắt bụp là loại khuyết điểm khó có thể khắc phục nhất. Đối với lối trang điểm khó nhằn này chúng ta cần thực hiện lần lượt từng bước như sau:

Bước 1: Kích mí

Chị em nên sử dụng loại keo kích mí có thể dễ dàng tán trên da, không vón cục và nhanh khô để thoa đều lên bầu mắt theo đường vòng cung. Sau đó dùng tăm ấn nhẹ vào bầu mắt để kích mí to hơn.

Lưu ý: khi trang điểm cho mắt bụp nên chọn đường nhấn mí bằng 1/3 bầu mắt, tính từ chân lông mi lên. Sau đó hãy mở mắt thật tho trong vòng 10s để keo kết dính, giúp nếp nhấn mí giữ được lâu hơn.

Bước 2: Phủ phấn mắt

Hãy trang điểm mắt bụp với tone màu lần lượt từ nhạt- đậm- nhũ như các beauty blogger trước giờ đã chia sẻ rất nhiều. Theo đó bạn nên sử dụng tone hồng nhạt hoặc cam nhạt để phủ hết bầu mắt.

Tiếp đến là chọn tông màu đậm hơn để cho vào vùng đuôi mắt, lưu ý đuôi mắt càng đậm càng dễ che đi khuyết điểm mắt sụp. Sau đó dùng eyeliner dạng nước vẽ đuôi mắt đậm để tạo khung mắt được to hơn và tự nhiên hơn.

Cách trang điểm cho mắt bụp trở nên long lanh, có hồn
Cách trang điểm cho mắt bụp trở nên long lanh, có hồn

Bước 3: Chuốt mascara

Đây là bước quan trọng nhất vì nếu mi càng cong, càng dài thì đôi mắt sẽ thêm phần long lanh. Có thể dùng lông mi giả dạng rời để gắn cả vào vùng mi dưới.

Hoàn thành các bước còn lại của công đoạn trang điểm bằng tone hợp với màu mắt. Để cho khuôn mặt tươi tắn, trẻ trung hơn bạn nên chọn màu son cam hoặc đỏ mận.

Xem thêm: » Có phải bạn đang gặp vấn đề về trang điểm mắt cho da ngăm?

2./ Những lưu ý khi trang điểm cho mắt bụp

Hãy nhanh tay note lại một số lưu ý dưới đây để tránh dẫn đến thảm họa makeup không mong muốn nhé!

  • Tuyệt đối không gắn lông mi giả (dạng nguyên mí)

Bởi vốn dĩ mắt bụp đã không được to rồi, nếu gắn nguyên hàng lông mi giả vừa dày vừa nặng sẽ khiến cho đôi mắt trông nặng trĩu. Đồng thời khiến khuôn mặt thêm phần già dặn, kém tươi tắn hơn.

  • Chọn tone má hồng nhạt hoặc cam sao cho không lệch lạc quá với màu mắt. Đặc biệt cần đánh đậm phần đuôi mắt để tạo hiệu ứng mắt to hơn, long lanh hơn.
  • Có thể đeo lens

Nếu bạn muốn có một đôi mắt to, long lanh ngấn nước thì lens sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây cũng được xem như biện pháp cứu cánh kịp thời cho những đôi mắt sụp mí khi makeup.

Một lưu ý nhỏ là đừng nên chọn kiểu lens quá khác màu mắt mà hãy chọn loại giúp tròng mắt to hơn, long lanh hơn để khuôn mặt được tự nhiên nhất có thể.

Những lưu ý khi trang điểm cho mắt bụp
Những lưu ý khi trang điểm cho mắt bụp
  • Kẻ chân mày cao

Trang điểm cho mắt bụp chị em nên kẻ khung chân mày hơi nhếch lên cao ở phần đuôi rồi kéo xuống tạo thành hình vòng cung nhẹ. Lưu ý, đường chân mày càng nhỏ thì càng giúp cho phần mắt được nổi bật hơn.

Trên đây là tất cả kinh nghiệm và tips mà chúng tôi muốn giới thiệu đến chị em phụ nữ khi trang điểm mắt bụp. Hy vọng có thể giúp chị em giải quyết được phần nào vấn đề khó khăn này.

Đừng quên sắm cho mình bộ cọ makeup chi tiết để đảm bảo các bước phủ phấn của mình được chính xác và chi tiết hơn nhé. Mọi thắc mắc cần giúp đỡ xin liên hệ về hotline hoặc truy cập vào website của chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.


CÔNG TY CỔ PHẦN GOLDEN BAY VIỆT NAM
» Địa chỉ: Số 15, Đường 5, Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Tp.HCM.
» Số điện thoại: 0909 903 550
» Email: info@gbresourceslimited.com
» Website: australisvietnam.com

Thông tin liên hệ


: hoatechcorp
: hoatech
: 0988196169
: Tòa nhà 4S Riverside Garden, Đường số 17, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM