Đặt banner 324 x 100

Cách pha trà hoa hồng mật ong bằng hoa hồng tươi


Cách chọn hoa hồng​

Cách pha trà hoa hồng mật ong để đảm bảo được sự an toàn và độ ngon cho trà thì bạn nên lựa chọn hoa hồng thật kỹ. Xuất xứ của hoa hồng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Do đó, bạn nên chọn mua hoa hồng ở những nơi uy tín, chất lượng. Bạn cũng nên kiểm tra xem hoa hồng có bị ngâm hóa chất hoặc dùng sáp để giữ độ tươi cho hoa.

Bạn nên chọn những bông hoa có màu sắc tươi tắn, hoa không được có màu ngả màu vàng nâu. Lựa chọn những búp hoa vừa hé nở hoặc nở vừa phải. Bạn không nên chọn những hoa hồng nở quá rộ. Bởi vì hoa để làm trà chỉ ngon nhất khi vừa hé nở.
 

Cách làm​

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:
 
  • 5 bông hoa hồng
  • 1 - 2 muỗng cà phê mật ong
  • Nước lọc
Sau khi mua về, bạn tách cánh hoa ra và ngâm với nước muối để loại bỏ thuốc trừ sâu. Sau khi ngâm khoảng 10 phút với muối, bạn rửa sạch lại bằng nước lọc. Bạn lưu ý nên rửa hoa thật nhẹ nhàng để tránh tình trạng hoa bị dập hoặc nát.

Tiếp theo, bạn cho hoa hồng vào nồi và đổ nước lọc vào cho xâm xấp mặt hoa. Bạn bắt lên bếp và đun ở lửa vừa khoảng 3 đến 5 phút khi nước đã sôi thì tắt bếp. Bạn lọc bỏ cánh hoa chỉ lấy phần nước. Cuối cùng là bạn thêm vào một ít mật ong, tùy theo khẩu vị của bạn. Bạn cũng có thể làm tăng hương vị của trà bằng cách cho thêm gừng, nghệ... nếu bạn muốn. Những gia vị này sẽ giữ cho cơ thể của bạn ấm hơn vào mùa đông.
Với cách làm nước hoa hồng mật ong này bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát của hoa hồng và vị ngọt thanh của mật ong. Ngoài ra, những cánh hoa hồng tươi còn tạo ra hương thơm thoang thoảng. Tạo cho bạn cảm giác thư giãn mỗi khi uống trà hoa hồng mật ong bằng hoa tươi.

Thông tin liên hệ


: tai255555
:
:
:
: