Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách làm mực rim nước mắm ngon


Mực rim nước mắm là một món ăn kèm với cơm trắng nóng rất ngon. Thịt mực ngọt hòa quyện với vị nước mắm đậm đà ăn cùng chén cơm nóng ngon không thể cưỡng. Vậy cách làm món mực rim nước mắm này như thế nào?

Để làm món ăn này thì chúng ta cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau: mực tươi, tỏi băm, nước mắm Thịnh Phát, tiêu, ớt, hạt nêm, hành lá, đường và mật ong. Nguyên liệu sau khi mua về chúng ta cần phải sơ chế như sau:

  • Đối với mực, chúng ta cần phải rút bỏ phần xương và túi mực đi, rồi rửa mực với chanh và giấm để cho sạch chất nhờn trong bụng mực. Sau đó rửa lại mực lần nữa với rượu và chà xát gừng lên để khử hoàn toàn mùi tanh của mực.

  • Với các nguyên liệu như tỏi, hành lá thì bạn rửa sạch và băm nhỏ chúng.

Trước khi rim mực với nước mắm thì bạn cần phải luộc mực sơ qua để mực không bị teo. Lưu ý là hãy thực hiện thao tác này thật nhanh. Sau đó bạn lấy một chiếc chảo sạch bắt lên bếp và cho dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu nóng thì cho phần tỏi băm vào phi cho vàng.

Khi tỏi đã thơm vàng thì cho mực vào đảo cho đều tay. Lưu ý là để lửa nhỏ cho mực chín đều. Khi mực đã chuyển sang màu hồng nhạt thì cho phần nước mắm đã chuẩn bị vào. Khi mực đã thấm nước mắm thì cho vào một ít đường tùy theo khẩu vị của bạn. Trước khi tắt bếp thì bạn cho một ít hành là vào đảo đều một lần nữa rồi tắt bếp.

Xem hướng dẫn chi tiết: https://nuocmamthinhphat.com/muc-rim-nuoc-mam/

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ đại lý tại HCM: 111/29H Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11

  • Địa chỉ tại Phú Quốc: Đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, Tp Phú Quốc.

  • Website: https://nuocmamthinhphat.com/

  • Sđt: 1900 636 026

Thông tin liên hệ


: nuocmamthinhphat
: Nước mắm Thịnh Phát
: 1900636026
: 111/29H Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11