Đặt banner 324 x 100

Cách bảo quản gạo lứt đen để được lâu, không bị mọt, mốc


Gạo lứt là một loại thực phẩm dinh dưỡng rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và độ dinh dưỡng cao. Đối với những người ăn kiêng, gạo lứt là một thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống bởi lợi ích giảm cân, giữ dáng mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách bảo quản gạo lứt đen đúng cách để giữ được lâu mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Hôm nay, Orimart sẽ giúp bạn bỏ túi những cách bảo quản gạo lứt đen đơn giản và hiệu quả nhé
 

1.Tại sao chúng ta phải bảo quản gạo lứt đúng cách

Cũng giống như những loại ngũ cốc khác, gạo lứt đen là một thành phần dinh dưỡng của con người trong cuộc sống hằng ngày, đồng thời cũng là một món ăn béo bở của các loại công trùng, mối, mọt và các loại nấm mốc nếu không bảo quản gạo lứt đen đúng cách.

gạo lứt đen đầy dinh dưỡng
(Gạo lứt đen đầy dinh dưỡng)

2. Những cách bảo quản gạo lứt đen

2.1 Bảo quản gạo lứt đen với tỏi

Nhờ đặc tính diệt khuẩn mạnh, diệt côn trùng hiệu quả, tốt cho sức khỏe mà tỏi luôn được các bà nội trợ tin dùng. Chỉ cần cho vài múi tỏi đã bóc vỏ vào thùng đựng gạo lứt đen rồi đậy kín nắp lại, số lượng tỏi nhiều hay ít tùy thuộc vào lượng gạo bạn cần bảo quản thì chúng ta có thể yên tâm rồi.
bảo quản gạo lứt đen bằng tỏi
(Bảo quản gạo lứt đen bằng tỏi)

2.2 Bảo quản gạo lứt đen với muối 

Bên cạnh phương pháp dùng tỏi, chúng ta có thể dùng muối để “đuổi cùng diệt tận" lũ mối, mọt. Vị mặn của muối sẽ khiến chúng bỏ đi. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít muối vào thùng gạo lứt đen và dập kín nắp.
Tuy nhiên khi áp dụng cách làm này, bạn không nên rắc quá nhiều muối vì sẽ dễ làm cho gạo lứt đen bị ẩm và mặn đấy.
bảo quản gạo lứt đen với muối
(Bảo quản gạo lứt đen với muối)

2.3 Bảo quản gạo lứt đen bằng ớt 

Ớt có vị cay, nồng đặc trưng sẽ khiến cho lũ mối, mọt tránh xa và không dám bén mảng đến thùng gạo của bạn nữa. Bạn có thể cắt ớt theo chiều dọc hoặc ngang, loại bỏ hết hạt ớt, loại bỏ hết hạt rồi đặt vào chiếc bát nhỏ và bỏ vào thùng gạo sẽ có hiệu quả lắm đấy.
bảo quản gạo lứt đen với ớt
(Bảo quản gạo lứt đen với ớt)

2.4 Cách bảo quản gạo lứt đen trong tủ lạnh

Một cách bảo quản cũng được nhiều bà nội trợ hay dùng đó là bảo quản gạo lứt đen trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng của Nhật Bản, việc bảo quản gạo lứt đen trong tủ lạnh có thể tiêu diệt mối, mọt và ngăn chặn chúng sinh sôi, nảy nở trước khi cho vào thùng đựng gạo khoảng 4 đến 5 ngày.
Tuy nhiên nếu tủ lạnh của gia đình bạn không đủ diện tích thì chúng ta có thể chia nhỏ chúng ra thành những túi gạo nhỏ nhé.
Bảo quản gạo trong tủ lạnh
(Bảo quản gạo trong tủ lạnh)

2.5 Bảo quản gạo lứt trong hộp đựng chuyên dụng hoặc túi kín

Bảo quản theo cách này rất đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Sử dụng hộp đựng gạo chuyên dụng hoặc túi kín rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời có thể giúp bạn tiết kiệm được không gian bếp và tránh được tình mạng ẩm mốc, mối, mọt.
Lưu ý nhỏ, hãy thường xuyên vệ sinh hộp đựng, thay túi đựng thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, nấm, mối luôn tiềm tàng bên ngoài môi trường của chúng ta.
Bảo quản gạo trong hộp kín
(Bảo quản gạo trong hộp kín)

3. Kết luận 

Hy vọng với những thông tin trên, Orimart đã đem đến những kiến thức bổ ích giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bảo quản gạo lứt đen đúng cách, được lâu và không bị mọt, mốc đơn giản và hiệu quả. Chúc các bạn thành công. Đừng quên theo dõi và bỏ túi thêm nhiều mẹo hay từ Orimart nhé!

Xem thêm: Gạo hữu cơ là gì? Các loại gạo hữu cơ phổ biến

Thông tin liên hệ


: Ntsang.vnet
:
:
:
: