Đặt banner 324 x 100

Nhông Sên Dĩa Là Gì? Công Dụng Và Cách Nhận Biết Dành Cho Xe Máy


Tìm hiểu nhông sên dĩa là gì? Vai trò của chúng đối với vận hành xe máy

Tìm hiểu thông tin nhông sên dĩa là gì?

Nhông sên dĩa là bộ phận trực tiếp truyền lực kéo từ động cơ ra bánh sau bằng cơ cấu mắc xích và bánh răng. Vì làm việc trong môi trường tốc độ cao, chịu nhiều va đập lẫn bụi bẩn do đi lâu ngày. Nhông sên sẽ dần xuống cấp và cần được bảo dưỡng, thay thế.

Một bộ nhông dĩa zin theo xe khi chưa lăn bánh sẽ có tuổi thọ từ 2-3 năm (chạy trong điều kiện đường bình thường). Nếu xe chỉ dùng trong di chuyển hàng ngày ở đoạn đường ngắn thì có thể cao hơn. Tuy nhiên, để đạt được độ bền đó thì người dùng cũng cần phải thường xuyên bảo dưỡng. Hoặc vệ sinh nhông sên dĩa khi bị dơ hay sên chùng. Để đạt được độ bền và khả năng vận hành tối ưu nhất.

Trên thực tế, có rất nhiều người coi thường việc bảo dưỡng, vệ sinh nhông sên dĩa. Để đến khi có những triệu chứng như khi chạy xe bị rơ, lắc, vào số có tiếng kêu lớn. Hoặc nguy hiểm hơn là bị tuột xích, đứt xích thì mới nghĩ đến việc sữa chữa, thay thế. Đây là vấn đề thường gặp và vô cùng nguy hiểm cho người dùng. Bởi nếu bạn đang di chuyển ở tốc độ cao. Hay khi vào cua mà bị tuột sên, đứt sên thì sẽ gây tai nại cho bạn và cả người ngồi sau.

Như đã nói ở phần trên, nhông sên dĩa là bộ phận quyết định cho việc vận hành của xe máy có trơn tru, êm ái hay không. Bởi chúng tham gia trực tiếp vào toàn bộ quá trình kéo chiếc xe lao đi. Bằng việc truyền lực kéo của động cơ đến bánh sau thông qua các mắt xích và bánh răng.

Chính vì thế, nếu nhông sên dĩa đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, người dùng cần phải tiến hành kiểm tra bảo dưỡng. Hoặc thay thế nếu cần để đảm bảo cho an toàn của chính mình cũng như tuổi thọ của chiếc xe.

Thông tin liên hệ


: thaison1111
:
:
:
: