Đặt banner 324 x 100

Review một số loại thức ăn cho mèo mà bạn cần tham khảo ngay


Nên cho mèo ăn gì đây là một trong những câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất, họ đều mong muốn mèo của mình được ăn đủ chất mà vẫn khỏe mạnh, nhưng không phải bữa nào cũng đủ chất vì đôi khi cũng là rủi ro. rằng trẻ em trở nên béo phì. Cần có kế hoạch khoa học và cẩn thận để đảm bảo sức khỏe cho mèo. Cùng Happypetfun tìm hiểu thêm về thức ăn cho mèo trong bài viết sau nhé!

Thức ăn cho mèo bổ dưỡng tốt nhất

Mọi thức ăn cho mèo khỏe mạnh đều bao gồm: protein, chất béo, axit amin taurine, vitamin, khoáng chất và ít chất béo. Khẩu phần protein thịt điển hình chiếm ít nhất 20% nhưng không quá 60% thức ăn cho mèo.

Yếu tố quan trọng là nước giúp mèo ăn uống và bài tiết dễ dàng hơn đồng thời hạn chế được các bệnh về đường tiết niệu.

Vì vậy, khi nói đến thức ăn cho mèo, bạn nên tập trung vào thực tế là 80% thành phần là protein, 20% còn lại có thể là gạo hoặc rau. Chúng tôi thường có công thức nấu ăn dựa trên điều này. Hàm lượng thức ăn cho mèo: thức ăn chín, dạng viên và đặc biệt là pate.

Thức ăn cho mèo nấu chín

Thịt lợn, thịt bò, thịt gà

Mèo là động vật thuần ăn tất cả các loại thịt. Thịt là thức ăn thiết yếu vì nó là chất bổ sung dinh dưỡng cần thiết vì nó là chất bổ sung protein và axit amin cho mèo. Hầu hết các loại thịt mèo đều thích ăn và có thể ăn được.

Các loại thịt tốt nhất cho mèo là thịt lợn, thịt bò, thịt gà… Mặc dù ức gà rất được mèo yêu thích nhưng ức gà thường được hấp để giữ vị ngọt sau đó cắt nhỏ cho mèo ăn.

Tuy nhiên, bạn không nên cho mèo ăn thịt mỡ vì nó không tốt cho hệ tiêu hóa của chúng và không nên nấu quá chín thức ăn khi chế biến thức ăn vì điều này làm giảm nhu cầu về vitamin và khoáng chất. , đặc biệt là taurine.

Tôm, cá, đồ hải sản

Khi nhắc đến mèo, bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chú mèo đang ngồi ăn cá. Loại cá phổ biến nhất là cá biển. Tôm, cá và động vật có vỏ nói chung được mèo đánh giá cao.

Mèo không thích ăn bất cứ thứ gì. hơn cả động vật có vỏ và cá, thậm chí bạn có thể ăn những loại động vật này cả tuần không biết chán, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi sơ chế hai loại thực phẩm này.

Những loại thức ăn này cung cấp nhiều loại khoáng chất quan trọng cho mèo. Sắt là khoáng chất quan trọng nhất vì nó giúp hình thành các tế bào hồng cầu. Cá có hàm lượng protein rất cao và cũng rất dễ tiêu hóa.

Cá cũng chứa taurine, một thành phần cần thiết cho mèo, đảm bảo đủ lượng taurine sẽ giúp mèo điều hòa nhịp tim, hỗ trợ tiêu hóa và sinh sản.

thức ăn cho mèo
Thức ăn cho mèo

Các loại trứng

Trứng chim cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào cho mèo. Trứng có thành phần chủ yếu là các axit amin hữu ích như methionine và lysine, rất cần thiết cho cơ thể mèo. Trứng cũng có nhiều loại, không phải loại nào cũng ngon. Vậy thì sao? Nên cho mèo ăn trứng gì?

Theo lời khuyên của các bác sĩ thú y, hai loại trứng bổ dưỡng nhất là trứng gà và trứng cút. Chúng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung vi chất giúp bộ lông của mèo trở nên bóng mượt, mềm mại.

Ngoài ra, công dụng của trứng còn ôm ấp rất tốt giúp trẻ phòng chống bệnh tim mạch.

Ngoài ra, trứng rất giàu vi chất dinh dưỡng như magiê, canxi và phốt pho. Các vi chất dinh dưỡng và protein này nuôi dưỡng các mạch máu, xương, khớp và thậm chí cả các tế bào của hệ thần kinh của mèo.

Nếu bạn bị thiếu chất dinh dưỡng, hãy cân nhắc thêm trứng vào bữa ăn của trẻ vì 1 quả trứng có thể bằng 50g, nó bổ sung ⅓ lượng vitamin A và B mà mèo cần trong một ngày.

Nhưng bạn cũng nên nấu chín thức ăn này trước khi cho mèo ăn, vì trứng sống có chứa nhiều chất làm mất khả năng hấp thụ protein của mèo, đây cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra vi khuẩn salmonella ở mèo.

Các loại rau củ quả

Đây có lẽ là loại thức ăn mà mèo không thích nhất. Mặc dù rau không cung cấp nhiều calo và năng lượng cho mèo so với thịt nhưng chúng lại là thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời.

Chất xơ và vitamin trong rau cũng giúp ích cho bạn. để kích thích quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện đường ruột ở mèo.

Thực phẩm thực vật là tốt nhất để nấu, hầm và trộn với gạo. Tạo điều kiện thuận lợi cho mèo nhai và tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân đối lượng rau trong ngày cho bé. Vì mèo ăn nhiều sẽ không tốt, chỉ cần 1025g rau mỗi ngày là đủ cho mèo đang phát triển.

Happypetfun – Nơi thú cưng cũng phải đẹp

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ theo:

FANPAGE: Happypetfun

INSTAGRAM: Happypetfun19

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0962217001

EMAIL: Happypetfun@gmail.com

ĐỊA CHỈ: 110 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: Happypetfun
: happypetfun
: 0962217001
: 12 Trần Phú, Dân Hòa, Thanh Oai, Hà Nội