Đặt banner 324 x 100

Làm thế nào để bạn biết liệu sữa có gây ra mụn trứng cá của bạn?


Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá đã được thảo luận, kiểm tra và tranh cãi trong nhiều thập kỷ. Thực phẩm nhiều dầu mỡ và sô cô la, những nhân vật phản diện ban đầu trong câu chuyện về bệnh sinh mụn trứng cá, đã được khoa học chứng minh, và nguyên nhân được chuyển sang các nguồn khác, trong đó sữa nổi lên như một nhân vật trung tâm. Mặc dù không phải tất cả các chuyên gia đều đồng ý nhưng vẫn có sự ủng hộ mạnh mẽ cho giả thuyết rằng sữa làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá. Nhưng trước khi bạn từ bỏ pho mát yêu thích của mình, chúng ta hãy nhìn vào sự thật.
 Mỹ phẩm xách tay

Những gì chúng ta biết 

Đáng chú ý, mụn trứng cá hiếm gặp ở những người không phương Tây, nơi điều kiện chế độ ăn uống thường không bao gồm carbohydrate tăng đường huyết, sữa và các sản phẩm từ sữa.
Mụn trứng cá là một bệnh viêm nang tuyến bã. Thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao — đồ ngọt, ngũ cốc tinh chế, thịt chế biến sẵn và các loại thực phẩm khác làm tăng lượng đường trong máu kích thích phản ứng viêm làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.
Shop mỹ phẩm chính hãng
 

Sữa có phải là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao không?

Có và không. Sữa đạt điểm thấp về chỉ số đường huyết (15 đến 30) nhưng cao về chỉ số insulin (90 đến 98). Sữa có chứa đường ở dạng lactose. Tuy nhiên, nó cũng chứa chất béo và protein, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm tải lượng đường huyết. Việc không có chất béo làm chậm tiêu hóa sẽ giải thích tại sao sữa tách béo thường liên quan đến mụn trứng cá hơn sữa nguyên chất.
Trong khi đó, yếu tố protein giải thích tại sao tiêu thụ pho mát được báo cáo là ít ảnh hưởng đến mụn trứng cá hơn sữa. Các protein trong sữa là casein (80%) và whey (20%). Phô mai chứa chủ yếu là casein, là một loại protein tiêu hóa chậm.
 Kem trị nám

Còn nội tiết tố thì sao?

Sữa chứa các hormone, bao gồm estrogen, progesterone, androgen và corticoid.
Bò sữa có hàm lượng hormone này cao hơn vì chúng có trạng thái tiết sữa liên tục. Và chúng thường được điều trị bằng hormone tăng trưởng bò tái tổ hợp tổng hợp (rBGH) để khuyến khích sản xuất sữa, nâng cao yếu tố hormone trở lại. Mặc dù lượng hormone được hấp thụ từ sữa có thể ít, nhưng nghiên cứu cho thấy nó có thể là một điểm mấu chốt trong tình huống đột phá của bạn.
 

Làm thế nào để bạn biết liệu sữa có gây ra mụn trứng cá của bạn?

  • Trong số hơn 47.000 phụ nữ ở Mỹ, những người uống hai ly sữa tách béo trở lên mỗi ngày khi học trung học có nguy cơ bị mụn trứng cá cao hơn 44%.
  • Trong số hơn 6.000 bé gái (9 đến 15), những người uống nhiều sữa bò nhất (nguyên chất, ít béo hoặc tách béo) có nhiều khả năng bị mụn hơn.
  • Trong số hơn 4.000 trẻ em trai (9 đến 15 tuổi), những trẻ uống sữa tách béo có nhiều khả năng bị mụn hơn.
Cách tốt nhất để tìm hiểu xem da của bạn có bị ảnh hưởng hay không? Hãy thử cắt sữa trong vài tuần và theo dõi những thay đổi trên da của bạn. Dần dần thêm sữa vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu da của bạn có phản ứng, bạn có thể hạn chế tiêu thụ hoặc chuyển sang các loại thực phẩm thay thế không sữa.
 Pinky Cosmetics

Các vấn đề chăm sóc da

Dù kế hoạch ăn kiêng của bạn là gì, bạn cần có một kế hoạch chăm sóc da tốt. Một chế độ phù hợp bao gồm các thành phần kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và hỗ trợ hàng rào bảo vệ sẽ giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và không có mụn.

 
 

Thông tin liên hệ


: utinuever1
:
:
:
: