Đặt banner 324 x 100

Những địa điểm du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua


Phan Thiết địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng biển miền Trung, khi đi Phan Thiết có gì chơi? Đầy đủ bí quyết di chuyển, đi lại, ăn uống và các địa điểm du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua. Hãy cùng Lang Thang Việt Nam tìm hiểu nhé!

Đến với thành phố biển phan thiết thì bạn không thể bỏ qua các địa điểm nổi tiếng sau:

Trường Dục Thanh

Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập để hưởng ứng phong trào Duy Tân. Trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.

du-lich-phan-thiet
du-lich-phan-thiet

Dinh Vạn Thủy Tú

Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…

Dinh Vạn Thủy Tú nơi trưng bày bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam
Dinh Vạn Thủy Tú nơi trưng bày bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam

Lầu Ông Hoàng

Du lịch Phan Thiết chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Lầu Ông Hoàng vì nó gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn Mạc Tử. Lầu Ông Hoàng từng là nơi hẹn hò giữa Hàn Mạc Tử và Mộng Cầm – người tình của nhà thơ. Nhà thơ Hàn Mạc Tử có nhiều bài thơ nói về nơi có phong cảnh hữu tình này.

Lầu Ông Hoàng điểm đến gắn liền với chuyện tình Hàn Mặc Tử
Lầu Ông Hoàng điểm đến gắn liền với chuyện tình Hàn Mặc Tử

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Khám phá Tháp Poshanư, công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo

Chùa núi Tà Cú

Khu du lịch Núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), cách TP. Phan Thiết 30km về phía Nam. Nếu ưa mạo hiểm và có sức khỏe tốt, bạn có thể chinh phục đỉnh núi sau hơn 1000 bậc thang.

Cách thứ 2 nhanh hơn, bạn có thể đi cáp treo để lên đỉnh núi sau 15 phút, giá 90.000VND/2 chiều. Trên đỉnh núi có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, nổi tiếng nhất là bức tượng Đức Thích Ca nằm, dài 49 m. Đây là bức tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á. Kế đó, một số du khách tiếp tục hành trình khám phá hang núi với huyền thoại về người khai sáng đã tịnh độ ở đây, hang Tổ.

Review Tham Quan Chùa Núi Tà Cú Bình Thuận ở đâu,chơi Gì,kiến Trúc 2021 - Review Kinh Nghiệm Du Lịch Tham Quan Đi Phượt Việt Nam

Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…

Ghé bãi biển Hòn Rơm Mũi Né cảm nhận sự khoáng đạt của thiên nhiên mênh mông
Ghé bãi biển Hòn Rơm Mũi Né cảm nhận sự khoáng đạt của thiên nhiên mênh mông

Hòn Ghềnh

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền 10 người. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.

Du Lịch Mũi Né - Hòn Ghềnh | Viet Fun Travel

Đồi Cát Bay ở Mũi Né

Đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né), ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân những ai trót yêu du lịch Phan Thiết . Ngoài hình dáng các đồi cát đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách khi ở đây có đến 18 màu sắc khác nhau.

Du lịch đồi cát Mũi Né có gì vui?

Bàu Trắng

Đồi cát Bàu Trắng thu hút rất nhiều du khách nhờ vẻ mênh mông của cát, phong cảnh tuyệt diệu khó có thể bỏ qua. Những dãy đồi cát chuyển màu từ vàng nâu sang trắng mịn, mênh mông hòa với cái nắng trong trẻo của miền Trung khiến nơi này trở thành một tiểu sa mạc giữa lòng Việt Nam.

bàu trắng

Chắc chắn đối với những ai đã đến và sắp đến sẽ có những trải nghiệm hết sức tuyệt vời và khó quên đối với thành phố Biển tuyệt đẹp này. Chúc các bạn có những chuyển đi thật thú vị bên những người thân yêu của mình khi đến với Phan Thiết.

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: