Đặt banner 324 x 100

10 mẹo nhỏ khi đi du lịch


Làm thế nào để có chặng hành trình vừa vui vẻ, vừa thoải mái, vừa tránh được những rủi ro nhỏ trên đường đi? Top 10 mẹo nhỏ hữu ích khi đi du lịch độc thân dưới đây của Lang Thang Việt Nam sẽ là bí quyết bỏ túi cực kỳ hiệu quả cho chúng ta.

1. Nên cuộn tròn quần áo

Khi đi du lịch, nhất là đối với chị em tham gia tour độc thân thì nên chọn các kiểu quần áo nhẹ nhàng, năng động. Thêm nữa, khi xếp quần áo vào vali cần xếp tròn lại thay vì xếp theo kiểu thông thường.

2. Luôn mang theo bản đồ

Đặt chân đến địa điểm mới, hoặc điểm đã từng đi du lịch qua rồi thì bản đồ vẫn luôn là người bạn đồng hành cần Bạn có thể xác định vị trí của mình thông qua điện thoại có kết nối 3G, hoặc tìm hiểu đường đi trước bằng bản đồ.

*Gợi ý:

    • Bạn nên xác định vị trí của nhà nghỉ/khách sạn trước.
    • Tìm hiểu đường đi đến một nơi mới trước khi đặt chân đến.

3. Mang theo các mỹ phẩm bảo vệ da

Đối với phụ nữ đi du lịch một mình thì những sản phẩm dưỡng da là vật dụng không thể thiếu trong hành lý của mình, nhất là khi đi du lịch biển.

Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 15 – 30, chai xịt dưỡng ẩm để tránh khô da. Đồng thời, bạn cũng cần trang bị áo khoác, giày phù hợp cho chuyến đi.

4. Ghi nhớ số điện thoại cần thiết

Số điện thoại cần ghi nhớ ngoài số của khách sạn, bạn cần phải nhớ số điện thoại của đội cứu hộ, hay số của dân địa phương, người mà bạn ở nhờ. Riêng đối với người đi du lịch một mình ra nước ngoài thì cũng cần ghi nhớ cả số điện thoại của lãnh sự quán.

5. Tận dụng những ứng dụng thông minh trên điện thoại

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng hữu ích và miễn phí dành cho người tham gia tour độc thân, hay đi du lịch một mình mà chúng ta có thể cài đặt vào điện thoại của mình.

Những ứng dụng như: Google Translate, Google Maps, TripAdvisor, Traveler Smart, Sickweather, Foody…đều có thể giúp bạn có được bức tranh du lịch toàn diện tại địa phương đặt chân đến.

6. Mang theo đồ dùng cá nhân một cách thông minh

Điều này có nghĩa là không nên mang theo quá nhiều đồ dùng không cần thiết. Chẳng hạn như cả tuýp kem đánh răng, hay cả đống dây sạc, quá nhiều sách vở…

Bạn nên đem theo các đồ dùng cá nhân bỏ túi, một nửa tuýp kem đánh răng và cuộn tròn đuôi lại. Dùng ruột lò xo bút bi quấn vào đuôi dây sạc để tránh bị gãy dây, thiết bị di động…

7. Đồ ăn vặt

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch một mình, hay du lịch độc thân thì đồ ăn vặt mang theo là điều cần phải lưu ý. Bạn nên mang những món ăn bổ sung năng lượng như thanh chocolate, hộp bánh ngọt để ăn trên đường. Nhưng không nên mang quá nhiều.

8. Đổi tiền trước khi ra nước ngoài

Theo kinh nghiệm của những người đi tour độc thân ra nước ngoài thì việc đổi trước một ít tiền trước là điều cần thiết.

Bạn có thể giữ tiền USD nhưng tiền địa phương cũng nên trang bị một ít để đi các dịch vụ vận chuyển khi đến sân bay.

9. Đi du lịch vào ban ngày

Đây là vấn đề mà phụ nữ đi du lịch một mình phải lưu ý kỹ càng. Bạn không nên đi vào ban đêm vì sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa các phương tiện công cộng cũng sẽ dừng hoạt động.

10. Hãy khám phá những điểm dừng mới lạ

Thay vì cứ tập trung vào những điểm nóng du lịch, thu hút quá đông người thì bạn có thể chọn cho mình một hành trình khác. Với nơi ít người, hoang sơ và kích thích khả năng khám phá của bản thân nhằm mang lại trải nghiệm mới mẻ.

Thông tin liên hệ


: ldmman1
:
:
:
: