Đặt banner 324 x 100

Tại sao bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn?


Chúng ta thường nghe thấy những loại kem dưỡng ẩm gắn liền với những người có da mặt khô. Tuy nhiên, bạn có biết rằng đến cả những người có da dầu cũng có thể dùng loại kem này không? Đặc biệt, những người da dầu thường gặp phải tình trạng nổi mụn nên việc sử dụng loại mỹ phẩm, kem dưỡng nào cũng cần cẩn thận. Hãy cùng Caryophy tìm hiểu lí do bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nhé.

Kem dưỡng ẩm là gì?

Trước khi tìm hiểu lí do mà những người có da dầu mụn nên sử dụng loại kem dưỡng này thì chúng ta hãy thử tìm hiểu loại kem này là gì nhé.

Chỉ mới nghe tên thôi thì chắc hẳn ai cũng biết tác dụng của loại kem dưỡng này rồi nhỉ. Quả thật, đúng như tên gọi, loại kem này giúp cho da mặt của người dùng trở nên mềm mại và ẩm hơn. Nói cách khác, loại kem này giúp cho hơi nước thoát ra ít hơn, giữ lại độ ẩm cho làn da. 

Kem dưỡng ẩm và phục hồi

Vậy da dầu mụn là gì nhỉ?

Bạn có thắc mắc vì sao có một số người lại dễ mọc mụn hơn người khác không? Một trong những lý do gây nên mụn chính là những bã nhờn tồn đọng do da dầu gây ra. Vậy rốt cuộc đây là loại da gì mà lại khiến chị em khốn đốn như vậy?

Thực ra da dầu chính là loại da đặc trưng của con người và không thể thay đổi được. Bắt đầu từ tuổi dậy thì, các tuyến bã nhờn bắt đầu tiết ra qua những lỗ chân lông nhằm dưỡng ẩm, làm sạch và bảo vệ da mặt. Tuy nhiên, khi lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành dầu nhờn. Biểu hiện rõ ràng nhất của da dầu chính là làn da sẽ trở nên sáng bóng và cảm thấy nhớt khi chạm vào da mặt.

Do đặc trưng của da dầu nên những người sở hữu làn da này dễ bị mụn hơn người khác. Vì thế người có da này cũng cần chăm sóc cho da sạch sẽ và thường xuyên hơn để kiểm soát tình trạng mụn.

Da dầu mụn

Những lý do bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm da dầu mụn

Khi đã đọc đến đây rồi thì bạn có thắc mắc tại sao da dầu vốn đã có độ ẩm rồi nhưng tại sao vẫn cần kem dưỡng ẩm không? Dưới đây là những lý do khiến bạn không thể bỏ qua.

Thúc đẩy da mặt khỏe mạnh hơn

Mặc dù dầu nhờn giúp cho da mặt trở nên ẩm hơn nhưng nó gây tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như gây khó chịu cho những người da dầu. Bởi vậy việc chăm sóc loại da này cho chu đáo là không thể xem nhẹ. Ngoài khả năng cấp ẩm thì những loại kem dưỡng ẩm còn giúp kiểm soát tình trạng tiết ra bã nhờn dưới da. Do vậy việc sử dụng loại kem này không chỉ không thừa thãi mà còn có ích với những người da dầu mụn.

Chăm sóc da sau trị mụn

Hiện nay có những phương pháp nặn mụn hay các loại thuốc trị mụn giúp bạn loại bỏ những cồi mụn trên da mặt, giảm tình trạng mụn. Tuy nhiên, sau khi mọi người trị mụn bằng những cách trên đều khiến da bị khô và tổn thương. Bởi vậy việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da cung cấp đủ dưỡng chất, độ ẩm để phục hồi sau tổn thương. Đặc biệt là những loại kem chuyên dành cho da dầu mụn như Caryophy Smart Waterful Cream rất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

Ngăn chặn tình trạng bóng nhờn

Hẳn nhiều chị em ở đây cảm thấy rất đau đầu vì làn da bóng nhờn gây mất thẩm mỹ mỗi khi ra đường và gặp mọi người nhỉ. Nhất là vào những ngày nắng nóng, dù bản thân có đeo khẩu trang hay che chắn kĩ đến đâu thì hơi nóng vẫn sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn để giữ ẩm. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu bạn cấp ẩm cho da trước cả khi tiếp xúc với môi trường nắng nóng bên ngoài? Câu trả lời chính là da của bạn sẽ có đủ độ ẩm và tiết ra ít dầu nhờn hơn. Vậy nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm là thực sự cần thiết phải không nào?

Những lưu ý để lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Như mình đã nói phía trên, những người da dầu mụn đều cần chăm sóc cho da mặt cẩn thận hơn so với người khác. Vậy nên việc lựa chọn loại sản phẩm gì để bôi vào mặt cũng cần được đánh giá kỹ càng. Những loại kem không phù hợp, kém an toàn sẽ dễ gây ra những tác hại không mong muốn lên da. Sau đây là một số điều mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn:

Đầu tiên là quy tắc mà các chị em không nên bỏ qua. Đó là lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín trên thị trường. Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm giá rẻ nên được quyết định sau khi đã cân nhắc đến thương hiệu của loại kem đó.

Mỗi một loại kem dưỡng ẩm sẽ có những thành phần khác nhau và dành cho những đối tượng khác nhau. Bởi vậy các chị em nên đọc kỹ thông tin về thành phần, hạn dùng hay các mục về tác dụng và đối tượng dùng để cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng ta chỉ mất vài phút để kiểm tra thông tin sản phẩm thôi nhưng đổi lại là sự an toàn tối đa cho làn da phải không nào?

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn những loại kem có độ SPF cao. Bởi một sản phẩm vừa giúp bạn chống nắng vừa giúp bạn dưỡng ẩm thì thật tiện lợi phải không nào? 

Tổng kết

Vừa rồi mình đã cùng các bạn tìm hiểu những lý do mà chúng ta nên sử dụng kem dưỡng ẩm đối với da dầu mụn. Mình mong sau bài viết này các chị em sẽ hiểu thêm về sản phẩm này. Ngoài ra, nếu như mọi người muốn tìm mua sản phẩm dưỡng da, hãy tìm đến Caryophy- thương hiệu làm đẹp nổi tiếng Hàn Quốc chúng mình nhé.

Bài viết có thể bạn sẽ thích: Gợi ý top 4 serum trị mụn cho mọi làn da hiệu quả giúp da sáng mịn hot hit

Thông tin liên hệ


: CARYOPHY
:
:
:
: